221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1255563
Trung Quốc đóng cửa một nhà máy sản xuất sữa bẩn
0
Article
null
Trung Quốc đóng cửa một nhà máy sản xuất sữa bẩn
,

Nhà chức trách Trung Quốc đã đóng cửa một nhà máy sữa tại Thượng Hải và bắt 3 lãnh đạo của cơ sở này sau khi các thử nghiệm cho thấy một số sản phẩm của công ty nhiễm cùng một loại hoá chất công nghiệp melamine, vốn là trung tâm của vụ bê bối an toàn sữa cách đây một năm.

 

Một bà mẹ có con chết vì uống sữa nhiễm bẩn (Ảnh Reuters)

Nhật báo Thượng Hải hôm nay (1/1) đưa tin, cơ quan chức năng đã phát hiện công ty trách nhiệm hữu hạn sữa Panda Thượng Hải sản xuất sữa bột và sữa đặc có chứa hàm lượng melamine cao không thể chấp nhận được. Chất melamine có thể gây ra sỏi thận hoặc làm hỏng thận.

Theo đó, 8 mẻ sữa bột và sữa đặc nhiễm hoá chất độc hại được tìm thấy đã được tiêu huỷ.

Nhà chức trách đã rút giấy phép sản xuất thực phẩm và giấy phép kinh doanh của Panda, bắt giữ giám đốc điều hành, phó giám đốc điều hành và đại diện công ty.

Các cuộc điện thoại gọi tới công ty này không có người trả lời và cơ quan công an Thượng Hải hôm nay cũng không hoạt động do là ngày lễ.

Năm 2008, ít nhất 6 trẻ thiệt mạng, hơn 300.000 em khác ngã bệnh sau khi uống sữa bột nhiễm bẩn trong vụ khủng hoảng an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Vụ bê bối phơi bày thực trạng vốn diễn ra lan tràn đó là cho thêm melamine, thường được dùng trong sản xuất nhựa và phân bón, vào sữa nguyên liệu nhằm làm tăng lợi nhuận và đánh lừa các nhân viên kiểm tra protein trong sữa. 

Tháng trước, công an Trung Quốc bắt 3 người tình nghi bán hàng tấn sữa bột nhiễm melamine tại tỉnh Thiểm Tây, bắc Trung Quốc. Vài tuần trước đó, Trung Quốc xử tử một nông dân và một người bán sữa vì liên quan tới bê bối sữa bẩn năm 2008.

Những vụ việc trên đã nhấn mạnh những thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt trong việc tăng cường an toàn thực phẩm, bất chấp việc nước này đã ban hành luật an toàn thực phẩm cứng rắn hơn. Theo đó, luật này hứa hẹn trừng phạt nặng hơn những kẻ làm ra sữa bẩn.

  • Hoài Linh (Theo AP, Shanghai Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,