221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1127235
Trung Quốc định lấy sữa bẩn đóng gạch
1
Article
null
Trung Quốc định lấy sữa bẩn đóng gạch
,

Chính quyền thành phố Quảng Châu đang cân nhắc dùng sữa nhiễm melamine để làm gạch như một hình thức xử lý các sản phẩm nhiễm độc sạch sẽ và rẻ tiền, truyền thông Trung Quốc hôm nay (11/11) đưa tin.

TQ đang nghĩ cách xử lý sữa nhiễm độc  (Ảnh AFP)
Quan chức thành phố đang xem xét tính khả thi của việc trộn sữa nhiễm hóa chất công nghiệp melamine với đất, đưa vào lò nung chuyên dụng vốn dùng để nung đất và ximăng, để làm thành gạch, nhật báo Nam Phương trích lời ông Vương Phạn - giám đốc cơ quan an toàn thực phẩm Quảng Châu cho hay.

Kế hoạch trên được nêu ra sau khi một số trạm thu gom rác ở thành phố phía nam Trung Quốc này hồi đầu tháng đổ sữa nhiễm độc ra sông, làm dấy lên lo ngại rằng hệ thống cung cấp nước có thể bị nhiễm bẩn. 

Xử lý sữa nhiễm melamine theo cách đóng gạch sẽ tốn khoảng 700 NDT (105USD) cho mỗi tấn sữa nhiễm độc, rẻ hơn 70% so với việc đốt nó trong lò thiêu rác, giới truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin.

Các báo nước này cũng cho hay, việc chôn các sản phẩm nhiễm độc cũng là một lựa chọn khác được chính phủ cho phép với chi phí 200 NDT/tấn nhưng với số lượng giới hạn để tránh gây ô nhiễm đất.

Chỉ riêng ở Trung Quốc, có 4 trẻ em đã thiệt mạng, 53.000 em bị ốm sau khi dùng sữa và các sản phẩm sữa có chứa melamine. Melamine là hóa chất công nghiệp được cho vào sữa nhằm làm tăng giả tạo hàm lượng protein trong sữa.

Nhiều nước và vùng lãnh thổ đã cấm bán sản phẩm có sữa và sữa của Trung Quốc khi bê bối bùng phát.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>