221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1121901
Gần 1/4 trẻ em Bắc Kinh uống sữa bẩn
1
Article
null
Gần 1/4 trẻ em Bắc Kinh uống sữa bẩn
,

Gần 1/4 các gia đình ở Bắc Kinh đã cho con dùng sữa nhiễm hóa chất công nghiệp melamine, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết.

Gần 1/4 gia đình ở Bắc Kinh cho con uống sữa nhiễm độc
Trong lúc scandal sữa bẩn xảy ra, hơn 74.000 của tổng số 308.000 hộ gia đình được hỏi đều trả lời, con họ đã dùng các sản phẩm sữa trước khi chúng bị thu hồi vì nhiễm bẩn.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất bốn bệnh nhi đã tử vong tại Trung Quốc, hàng chục nghìn em khác bị ốm do uống sữa nhiễm melamine. Loại hóa chất công nghiệp này thường được sử dụng trong ngành nhựa, keo dán đã được trộn vào sữa để tăng hàm lượng protein.

Bê bối sữa bẩn bùng phát ở Trung Quốc vào đầu tháng 9 và đã ảnh hưởng lớn tới hình ảnh sản phẩm sữa đại lục, hàng loạt nước trên thế giới đều hạn chế hay cấm sử dụng sản phẩm sữa xuất xứ Trung Quốc.

Cũng theo tờ Tin tức Bắc Kinh, những bệnh viện ở thủ đô đã ghi nhận 3.458 em nhỏ phải nhập viện vì sỏi thận. Hơn 211.000 em được cha mẹ cho đi xét nghiệm nước tiểu tại các bệnh viện, cơ sở y tế ở Bắc Kinh kể từ khi scandal xảy ra.

Cuối tuần qua, Singapore tuyên bố đã phát hiện ra melamine ở hơn 20 sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc và Malaysia.

Melamine đã được tìm thấy ở ba sản phẩm của Trung Quốc và 17 mẫu bánh quy từ Malaysia. Trong số này có sản phẩm nổi tiếng bánh quy Lotte Koala và bánh quy giòn của Julie.

Đây là lần đầu tiên, Singapore phát hiện ra hóa chất công nghiệp ở sản phẩm không phải của Trung Quốc.

  • Kỳ Thư (Theo AFP, Straits Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,