221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1251562
Bê bối mới về sữa bẩn, Trung Quốc bắt 3 người
0
Article
null
Bê bối mới về sữa bẩn, Trung Quốc bắt 3 người
,

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt ba người tình nghi bán hàng tấn sữa bột nhiễm hóa chất công nghiệp, một năm sau khi hơn 300.000 trẻ em bị ốm trong xì căng đan khổng lồ về an toàn sữa

Một bà mẹ có con chết vì uống sữa nhiễm bẩn (Ảnh Reuters)
Tổng giám đốc công ty sữa Jinqiao ở tỉnh Thiểm Tây, bắc Trung Quốc và hai nhân viên đã bị bắt hôm 2/12 và bị buộc tội sản xuất, bán thực phẩm độc, Tân Hoa xã hôm nay (10/12) đưa tin.

Cuối tháng trước, Trung Quốc đã tử hình một nông dân và một người bán sữa vì liên quan tới vụ bê bối vào năm ngoái, trong đó, sữa bột bị nhiễm hóa chất công nghiệp melamine đã giết hại ít nhất 6 em bé và làm hàng trăm nghìn em nhỏ khác bị sỏi thận và các vấn đề về thận.

Sữa nhiễm melamine là một trong những cuộc khủng hoảng an toàn thực phẩm tồi tệ nhất tại Trung Quốc. Tới giờ, các gia đình nạn nhân vẫn đang đấu tranh đòi tiền bồi thường từ các công ty sữa có liên quan.

Bản tin hôm nay của Tân Hoa xã cho biết, các nhân viên công ty sữa Jinqiao đã bán hơn 5 tấn sữa bột nhiễm melemine cho một công ty phụ gia thực phẩm ở vùng Quảng Tây vào tháng 9. Công ty phụ gia thực phẩm Yueqian, Nam Ninh đã phát hiện ra sữa nhiễm bẩn vào tháng trước.

Số sữa bột nhiễm bẩn vẫn chưa bị tuồn ra thị trường và hiện đã bị tịch thu, ông Xu Qiang, phó chủ nhiệm sở công an tỉnh cho biết.

Tính đến cuối ngày hôm nay, báo giới vẫn chưa liên lạc được với công ty sữa Shaanxi Jinqiao Dairy Co để bình luận thông tin về vụ việc.

  • Hoài Linh (Theo AP, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,