221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1208366
Hàng nghìn điểm thu mua sữa ở Trung Quốc bị đóng cửa
1
Article
null
Hàng nghìn điểm thu mua sữa ở Trung Quốc bị đóng cửa
,

Hơn 3.900 điểm thu mua sữa không đạt tiêu chuẩn ở Trung Quốc đã bị đóng cửa sau vụ bê bối sữa nhiễm độc hồi năm ngoái làm ít nhất 6 em nhỏ thiệt mạng, Tân Hoa xã cho biết.

Có ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng trong bê bối sữa nhiễm melamine (Ảnh AFP)
Ông Song Kungang, lãnh đạo Hiệp hội ngành sữa Trung Quốc cho biết, nhà chức trách đã thanh tra toàn bộ 20.393 điểm thu mua sữa trên toàn quốc từ tháng 11/2008 tới tháng 4/2009.

Tổng số 3.908 điểm thu mua sữa từ nông dân và bán lại cho các công ty sữa, đã bị đóng cửa do thiếu các thiết bị hợp chuẩn hoặc không hợp vệ sinh, Tân Hoa xã đưa tin.

Động thái trên được thực hiện sau khi một bê bối được đưa ra ánh sáng vào tháng 9 năm ngoái, khi đó, sữa được phát hiện nhiễm hoá chất công nghiệp melamine và làm ít nhất 6 bé thiệt mạng, gần 300.000 em khác bị bệnh về thận và đường tiểu.

Sự kiện trên khiến các sản phẩm sữa của Trung Quốc bị thu hồi và bị cấm bán ở khắp nơi trên thế giới. Cựu lãnh đạo tập đoàn Tam Lộc, tâm điểm của bê bối, đã lĩnh án chung thân.

Các trạm thu mua sữa bị kiểm soát chặt sau khi có thông tin cho thấy những người trung gian đã bỏ thêm melamine vào sữa nguyên liệu để làm thành phần protein trong nó tăng cao giả tạo.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>