221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1143080
Công ty sữa bẩn TQ mắc nợ 160 triệu USD
1
Article
null
Công ty sữa bẩn TQ mắc nợ 160 triệu USD
,

Theo báo chí Trung Quốc, tập đoàn Tam Lộc - trung tâm vụ bê bối sữa nhiễm hoá chất – đã mắc nợ khoảng 160 triệu USD. Trước đó, công ty này đã được xác nhận là phá sản.

Hàng trăm nghìn em nhỏ đã bị ốm do uống sữa Tam Lộc có hoá chất melamine (Ảnh flickr)
Theo Tân Hoa xã, Tam Lộc mắc nợ 1,1 tỉ nhân dân tệ (160 triệu USD) và chi nhánh Ngân hàng Thương mại ở thành phố Thạch Gia Trang là chủ cho vay, đã yêu cầu toà án tuyên bố phá sản với Tam Lộc.

Toà án Nhân dân ở Thạch Gia Trang, một thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc nơi có trụ sở của Tam Lộc đã tiếp nhận yêu cầu này.

Tân Hoa xã dẫn lời Vương Kiến Quốc, phát ngôn viên chính quyền thành phố cho hay, tính đến ngày 31/10, tổng giá trị tài sản của Tam Lộc ước tính ở mức 1,56 tỉ nhân dân tệ (227 triệu USD) trong khi số nợ của công ty này lên tới 1,76 tỉ nhân dân tệ (256 triệu USD).

Đồng thời, Tam Lộc còn nợ 902 triệu nhân dân tệ (132 triệu USD) do vay mượn các quỹ hồi đầu tháng này để chi trả viện phí điều trị cho các bệnh nhi bị ốm vì uống sữa bẩn.

Tam Lộc là một trong những tập đoàn sữa lớn nhất Trung Quốc, nằm ở danh sách 22 công ty có sữa nhiễm hoá chất công nghiệp độc hại melamine làm 6 em nhỏ tử vong và 294.000 em bị ốm.

Nhà điều tra còn phát hiện ra melamine có trong thức ăn chăn nuôi khiến sản phẩm trứng bán ra thị trường cũng nhiễm hoá chất độc hại này.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,