221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1142456
Hãng "sữa bẩn" của Trung Quốc phá sản
1
Article
null
Hãng 'sữa bẩn' của Trung Quốc phá sản
,

Một tòa án Trung Quốc đã tuyên bố phá sản với công ty là trung tâm vụ bê bối sữa nhiễm hóa chất - được cho là nguyên nhân gây ra tử vong cho 6 bệnh nhi và khiến gần 300.000 em khác bị ốm.

Sữa Tam Lộc nhiễm bẩn khiến hàng trăm nghìn em nhỏ tại Trung Quốc bị ốm. (Ảnh: Daylife)

Tập đoàn Fonterra của New Zealand cho hay, một tòa án ở Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc đã đưa ra yêu cầu phá sản với công ty Tam Lộc theo kiến nghị từ một chủ cho vay.

"Tam Lộc giờ đây sẽ được quản lý bởi một người mà tòa án chỉ định, có trách nhiệm quản lý việc bán các tài sản của công ty và chi trả cho chủ cho vay", Giám đốc điều hành Fonterra Andrew Ferrier nói trong một tuyên bố.

Tam Lộc là một trong 22 công ty sữa ở Trung Quốc có sản phẩm sữa nhiễm hóa chất melamine mức độ cao, làm 6 em nhỏ tử vong và 294.000 em bị ốm.

Fonterra, sở hữu 43% cổ phần của Tam Lộc.

Ít nhất đã có hơn 10 vụ kiện của các gia đình có con uống phải sữa nhiễm bẩn chống lại Tam Lộc. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chưa một tòa án nào tiếp nhận đơn kiện của họ.

Đầu tháng này, Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, một số công ty ở nước này sẽ phải đưa ra kế hoạch bồi thường cho các nạn nhân sữa nhiễm hóa chất, nhưng chi tiết không được công bố rõ.

Fonterra, chiếm hơn 95% lượng cung cấp sữa của New Zealand - là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia lớn nhất nước, chiếm hơn 24% lượng xuất khẩu của New Zealand.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,