221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1145718
Bị cáo sữa bẩn Trung Quốc có thể lĩnh án tử hình
1
Article
null
Bị cáo sữa bẩn Trung Quốc có thể lĩnh án tử hình
,

Bà Điền Văn Hoa, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Tập đoàn chế biến sữa Tam Lộc, đã nhận tội trong phiên tòa xét xử ngày 31/12/2008 tại tòa án thành phố Thạch Gia Trang, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Tại tòa, bà Điền Văn Hoa đã thừa nhận việc sản xuất và bán các sản phẩm giả mạo hoặc không đạt tiêu chuẩn.

Mặc dù đã nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sữa từ giữa tháng 5/2008, nhưng Tam Lộc đã không dừng lại và cho thu hồi sản phẩm nhiễm độc của mình.

Thay vào đó bà Điền Văn Hoa đã cho thành lập một đội nhân viên để giải quyết vấn đề này.

Việc này đã không được đệ trình bằng văn bản lên chính quyền thành phố.

Các công tố viên cho biết, trên thực tế, tập đoàn Tam Lộc đã nhận được khiếu nại về chất lượng sữa bột ngay từ tháng 12/2007, do các phụ huynh thông báo trong nước tiểu của con em mình có cặn màu đỏ. Mãi đến tận ngày 12/9  Tam Lộc mới buộc phải ngừng sản xuất.

Liệu có phải vì nguồn lợi khổng lồ 47,5 triệu Nhân dân tệ (tương đương gần 7 triệu USD) thu được từ khi phát hiện sữa có melamine tới ngày 11/9, mà Tam Lộc đã bỏ qua vấn đề chất lượng sản phẩm và sức khỏe của gần 300.000 trẻ em.

Nếu bị kết tội, bà Điền Văn Hoa có thể phải lĩnh án tử hình.

 

Vụ sữa nhiễm độc tại Trung Quốc đã làm ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và gần 300.000 trẻ khác bị sạn thận. Hiện vẫn còn khoảng 800 trẻ đang tiếp tục phải điều trị.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,