221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1161578
Trung Quốc kết luận sữa Dumex an toàn
1
Article
null
Trung Quốc kết luận sữa Dumex an toàn
,

Các nhà kiểm tra, kiểm định chất lượng Trung Quốc tuyên bố, các sản phẩm sữa của tập đoàn Danone SA (Pháp) không chứa melamine.

Trung Quốc kết luận sản phẩm sữa Dumex không có melamine. (Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ: Nikdaum)

Cục giám sát chất lượng Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra mẫu sản phẩm của Công ty Thực phẩm trẻ em Dumex thuộc Danone. Việc kiểm tra này chủ yếu hướng tới tìm xem liệu hoá chất melamine có trong sữa bột Dumex hay không.

Sữa nhiễm melamine được coi là nguyên nhân khiến sáu trẻ em Trung Quốc tử vong và gần 300.000 em khác bị ốm năm ngoái.

Trong tuyên bố đưa ra, Cục Giám sát Kỹ thuật và Chất lượng Thượng Hải khẳng định, kết quả kiểm tra 932 lô hàng sữa do Dumex sản xuất từ giữa tháng 9 không hề có hóa chất melamine.

Ngoài ra, qua kiểm tra hơn 1.700 lô hàng sản xuất từ trước thời điểm giữa tháng 9 – khi vụ bê bối sữa bẩn bùng nổ - cũng không hề có melamine, loại hoá chất công nghiệp dùng trong sản xuất nhựa và phân bón.

"Người tiêu dùng có thể tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi”, Dumex nhấn mạnh trong một tuyên bố. "Chúng tôi vẫn luôn cam kết cung cấp cho khách hàng trung thành các sản phẩm với chất lượng cao nhất”.

Trong khi đó, theo Bộ Y tế Trung Quốc, một cuộc điều tra riêng rẽ cho thấy, OMP, một chất phụ gia được Tập đoàn Mông Ngưu đưa vào dòng sản phẩm Telunsu, “không có hại cho sức khoẻ người tiêu dùng”.

Tuy nhiên, OMP không được cấp phép và Mông Ngưu đã “phóng đại tính năng” sản phẩm. Bộ Y tế Trung Quốc đã yêu cầu Mông Ngưu ngừng sử dụng OMP và chờ đợi được cấp phép.

Vụ sữa bẩn năm ngoái bị coi là xìcăngđan an toàn thực phẩm tồi tệ nhất ở Trung Quốc. Sản phẩm sữa của nhiều công ty lớn trong đó có Mông Ngưu đã bị thu hồi.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,