,
221
10363
Melamin - Tin tức quốc tế
/melamine/quocte/
/xahoi//melamine/quocte/
1121891
Trung Quốc: Hơn 3.600 trẻ vẫn nằm viện vì sữa bẩn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Trung Quốc: Hơn 3.600 trẻ vẫn nằm viện vì sữa bẩn

Cập nhật lúc 17:57, Thứ Hai, 27/10/2008 (GMT+7)
,

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, tính đến nay, hơn 3.600 em nhỏ vẫn đang phải điều trị trong các bệnh viện tại Trung Quốc sau khi uống sữa bột nhiễm hóa chất.

Vẫn còn hàng nghìn em nhỏ phải điều trị trong các bệnh viện ở Trung Quốc vì dùng sữa nhiễm hóa chất. (Ảnh: AFP)

Trong số 3.654 em điều trị, có ba em trong tình trạng sức khỏe xấu, 46.700 em đã phục hồi và xuất viện tính tới ngày 22/10.

Hôm 21/10, có 105 bé phải nhập viện vì các chứng bệnh liên quan tới thận do uống sữa nhiễm bẩn, trong khi có 307 em được xuất viện.

Bộ Y tế không công bố thêm trường hợp tử vong nào mới, nhưng cũng khẳng định bốn bệnh nhi tử vong do sữa bẩn đều vào khoảng thời gian từ tháng 5 - 8, thời điểm trước khi bùng nổ scandal sữa có hóa chất melamine.

Các báo cáo trước đó của Chính phủ Trung Quốc cho thấy, hơn 53.000 em nhỏ đã bị ốm do sữa bẩn.

Vụ bê bối bùng nổ khi melamine - một hóa chất công nghiệp rẻ tiền thường sử dụng trong ngành nhựa - đã bị phát hiện ra trong sữa sản xuất tại Trung Quốc gồm sữa bột, sữa nước và sữa chua. Loại hóa chất này được trộn vào sữa nguyên liệu đã pha thêm nước để tăng hàm lượng protein, có thể gây ra sỏi thận và suy thận ở người sử dụng, nhất là trẻ em.

Scandal này đã làm ngành công nghiệp sữa Trung Quốc lao đao do hàng loạt công ty đa quốc gia và các nước khắp thế giới hạn chế hay cấm nhập khẩu sản phẩm sữa Trung Quốc.

Hôm 22/10, LHQ đã yêu cầu Trung Quốc hiện đại hóa hệ thống kiểm tra an toàn thực phẩm vốn lạc hậu để tránh gây ra những cuộc khủng hoảng thực phẩm thậm chí tồi tệ hơn vụ sữa bẩn.

Ít nhất đã có một hãng sữa lớn của Trung Quốc phát hiện việc sữa bột nhiễm hóa chất, nhưng không báo cáo trực tiếp cho chính quyền địa phương. Sau đó, chính quyền địa phương cũng chậm báo cáo lên trên. Vụ việc chỉ sáng tỏ sau khi Olympic Bắc Kinh kết thúc.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Melamin - Tin tức quốc tế'

,
Quảng cáo
,
,
,