221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1180716
Toà án Trung Quốc chấp nhận đơn kiện vụ sữa bẩn
1
Article
null
Toà án Trung Quốc chấp nhận đơn kiện vụ sữa bẩn
,

Một toà án ở phía bắc Trung Quốc đã nhận đơn đòi bồi thường chống lại hãng sữa Tam Lộc-đối tượng chính trong bê bối sữa bẩn. Đây là toà án đầu tiên làm như vậy, một luật sư của nguyên đơn hôm nay (25/3) cho biết.

Nhà chức trách Trung Quốc chuẩn bị huỷ các hộp sữa bẩn (Ảnh Reuters)
Luật sư Peng Jian cho biết, toà án quận Tân Hoa, thuộc Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đã thông báo với ông hôm 23/3 về việc nộp phí hồ sơ chuẩn, dấu hiệu cho thấy toà án đang tiến hành bước tiếp theo: quyết định xem liệu có nên mở một phiên toà hay không. Quyết định như vậy sẽ mất khoảng 1 tháng, luật sư Peng giải thích.

"Đây là lần đầu tiên, một toà án nhận một vụ kiện (trong bê bối sữa nhiễm melamine), vì vậy chúng tôi hoan nghênh quyết định này. Vụ kiện được tiến hành phù hợp với chuẩn quốc tế", luật sư Peng nói.

Theo ông Peng, khách hàng của ông là một cặp vợ chồng ở Bắc Kinh, là cha mẹ của một trong hàng nghìn đứa trẻ bị ốm vì sữa nhiễm hoá chất công nghiệp melamine.

TIN LIÊN QUAN

Luật sư này nói, gia đình khiếu kiện đòi bồi thường 31.000 NDT (4.538 USD) cho những thiệt hại mà Tập đoàn Tam Lộc - hiện không còn tồn tại, đóng tại Thạch Gia Trang gây ra. Ông Peng nói, nạn nhân là một bé gái 11 tháng đã bị ốm sau khi uống sữa bột của Tam Lộc.

"Chừng nào mà chúng tôi có thể chứng minh được những đứa trẻ đã uống sữa của Tam Lộc thì thắng không phải là vấn đề. Vấn đề duy nhất là số tiền bồi thường là bao nhiêu", luật sư Peng nói với phóng viên AP qua điện thoại.

Theo ông Peng, những vụ kiện hãng Tam Lộc trước đây thường được giải quyết ở cấp hành chính chứ không qua hệ thống pháp lý với ý định giải quyết mọi việc qua thương thuyết.

Ông Peng nói đã nộp 6 đơn kiện khác nhau lên toà án Thạch Gia Trang nhưng đơn kiện vừa được chấp nhận trong tuần này là vụ đòi bồi thường thấp nhất. Theo ông Peng, một gia đình có con em chết vì uống sữa tài Hà Nam mà ông là người đại diện pháp lý, đã đòi bồi thường 300,000 NDT (44.000 USD).

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,