221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
544792
TP.HCM lúng túng thực hiện cấp sổ đỏ mẫu mới
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM lúng túng thực hiện cấp sổ đỏ mẫu mới
,

(VietNamNet) - Ngày 16/11, tất cả các quận, huyện ở TP.HCM phải thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN-QSDĐ) theo mẫu mới. Nhưng, chưa biết phải làm thế nào...

 

Sáng 15/11, UBND TP.HCM đã chỉ đạo việc thực hiện việc cấp GCN-QSDĐ theo mẫu mới trên địa bàn TP.HCM bắt đầu từ ngày 16/11; đồng thời, ngưng cấp “sổ đỏ”, “sổ hồng”. Nhằm triển khai thực hiện Nghị định 181 về thi hành Luật Đất Đai.

 

Soạn: AM 196534 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bảng mẫu GCN-QSDĐ mới.

Tuy nhiên, các Sở, Ngành liên quan đến việc cấp chủ quyền nhà, đất vẫn chưa thống nhất về vấn đề cấp GCN-QSDĐ, xử lý hồ sơ của người dân đã nộp, thẩm quyền cấp…

 

Tại cuộc họp vào chiều cùng ngày (15/11), Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM đã triển khai công tác cấp giấy theo mẫu mới cho 24 quận, huyện.

 

Nhiều đơn vị cho rằng, do thời gian quá gấp nên không có thời gian chuẩn bị kịp. Vì hiện nay, vẫn còn tồn khoảng 30.000 hồ sơ xin cấp sổ “hồng”.

 

Đặc biệt, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn gửi đến UBND 24 quận, huyện, đề nghị tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất (sổ “hồng”) (?).

 

Điều này đã làm một số quận, huyện lúng túng trong việc thực hiện cấp chủ quyền nhà, đất theo mẫu giấy mới.

 

Ông Nguyễn Văn Đua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đề nghị các Sở, Ngành, địa phương phải nghiêm túc thực hiện theo quy định trên. Những mẫu giấy chủ quyền nhà, đất cũ được cấp sau ngày 16/11 sẽ không có giá trị pháp lý.

 

Đối với những trường hợp đã nộp hồ sơ xin cấp các mẫu sổ “hồng”, sổ “đỏ”, người dân sẽ không phải nộp thêm giấy tờ bổ sung và làm lại các đơn xin cấp theo mẫu mới. Việc này, các địa phương phải thực hiện đổi cho dân.

 

Để tránh ách tác hồ sơ của người dân, UBND TP.HCM đã chỉ đạo chuyển 6.000 mẫu GCN-QSDĐ mới đến các quận, huyện để giải quyết cho những trường hợp có giấy hẹn nhận GCN-QSDĐ trong tháng 11 này.

 

  • Hồn Việt
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,