,
221
721
Dữ liệu
dulieu
/dulieu/
498230
Cấp "sổ đỏ": Không để dân chạy vạy này nọ
1
Article
null
,

Cấp 'sổ đỏ': Không để dân chạy vạy này nọ

Cập nhật lúc 04:32, Thứ Năm, 12/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - GĐ Sở Tài nguyên-Môi trường & Nhà đất  Hà Nội, ông Phạm Cao Nguyên nói như vậy tại Hội nghị với quận, huyện, phường, xã về vấn đề triển khai cấp sổ đỏ của TP ngày 11/8.

Sổ đỏ, lâu nay vẫn là nỗi khổ của người dân.
Ông Nguyên còn khẳng định quyết tâm, đến cuối năm 2004, Hà Nội sẽ phải hoàn tất việc kê khai GCN quyền sử dụng đất. Để thực hiện mục tiêu này, theo ông Nguyên, UBND thành phố cần ban hành văn bản yêu cầu tất cả các cơ quan trên địa bàn phải bàn giao nhà tập thể cho Hà Nội quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp sổ đỏ.

Mặt khác, các quận, huyện được tuyển thêm cán bộ hợp đồng để giúp dân lập hồ sơ kê khai hiện trạng đất. Ông Nguyên cho rằng: Cấp sổ đỏ là nhiệm vụ của cơ quan nhà nước, không thể bắt dân chạy vạy này nọ được.

Tại Hội nghị, lãnh đạo và cán bộ quận, huyện, xã, phường phụ trách công tác địa chính nêu lên nhiều bức xúc, vướng mắc trong triển khai công tác này như thiếu cán bộ, đội ngũ lãnh đạo nhiều nơi mới tiếp quản công việc, cả việc một bộ phận dân chưa muốn được cấp sổ đỏ vì không cần, ngại tốn kém...

Trước những bức xúc của địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Lê Quý Đôn cam kết: thành phố sẽ ban hành những văn bản bổ sung các quy định mới để tạo thông thoáng cho việc cấp GCN QSD đất và GCN quyền sở hữu nhà. Ông Đôn “ngỏ lời”: “có vấn đề gì mắc, quận huyện cứ đề xuất”.

  • H. Tuấn
,
,