221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
540260
Sắp dùng sổ đỏ mẫu mới trên toàn quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sắp dùng sổ đỏ mẫu mới trên toàn quốc
,

(VietNamNet) - Theo Quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vừa được Bộ TN&MT ban hành, nửa tháng nữa giấy mẫu mới sẽ được áp dụng trên cả nước, với mọi loại đất.

Soạn: AM 186023 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trang 1 của ''Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất'' mới.(Ảnh: C.T)

Giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCN QSD) đất mẫu mới có 4 trang: trang đầu là bìa màu đỏ gồm Quốc huy và dòng chữ ''Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất'' màu vàng, số phát hành của Giấy chứng nhận màu đen, dấu nổi của Bộ TN&MT.

Phía  trong (trang 2 và 3) được in hoa văn trống đồng màu vàng tơram 35%. Trang 2 của GCN được in chữ màu đen gồm Quốc hiệu, tên UBND cấp giấy, in chữ hoặc viết chữ gồm tên người sử dụng đất, thửa đất được quyền sử dụng, tài sản gắn liền với đất, chi chú.

Trang 3  được in chữ, in hình hoặc viết chữ, vẽ hình màu đen gồm sơ đồ thửa đất, ngày tháng năm ký GCN QSD đất và chức vụ, họ tên người ký giấy chứng nhận và dấu của cơ quan cấp giấy, số vào sổ cấp giấy. Trang 4 màu trắng in bảng, in chữ hoặc viết chữ màu đen ghi những thay đổi về sử dụng đất sau khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu trang này hết chỗ ghi thì lập trang bổ sung.

Quy định về GCN QSD đất trình bày cụ thể về nội dung viết trên GCN QSD đất (như tên cơ quan có thẩm quyền cấp giấy này, tên người sử dụn, thông tin về thửa đất được QSD, tài sản gắn liền với đất; ghi chú, sơ đồ thửa đất...), mẫu và cỡ chữ viết (viết, in bằng mực đen; chiều cao chữ viết từ 3-4mm...).

Theo quy định này, văn phòng đăng ký QSD đất có trách nhiệm viết hoặc in nội dung GCN QSD đất, cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm kiểm tra nội dung giấy. Việc cấp phát GCN QSD đất cũng được quy định quản lý thống nhất từ Vụ Đăng ký đất đai Bộ TN&MT đến Sở TN&MT và các Phòng TN&MT.

Quy định về GCN QSD đất cũng ghi rõ, mọi loại GCN về QSD đất được cấp kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành (sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo) mà không theo mẫu quy định đều không có giá trị pháp lý.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,