A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào
14:56' 02/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lễ trao giải Grammy Latin diễn ra tại thính phòng Shrine (Los Angeles) vừa kết thúc trưa nay (2/9, theo giờ Việt Nam) với kết quả đúng như dự đoán, chiến thắng ngọt ngào nhất đã thuộc về Alejandro Sanz và Maria Rita. Ra về với những chiếc mâm vàng quan trọng nhất, cả 2 đã trở thành những gương mặt mới không thể thiếu của dòng nhạc Latin.

Biểu tượng Grammy Latin Lần 5

Trước khi giải thưởng diễn ra người ta đã hoài nghi cho một đêm Grammy kém hấp dẫn khi một loạt các anh tài của dòng nhạc Latin không thấy xuất hiện, những Ricky Martin, Marc Anthony, Jeniffer Lopez… dường như không còn những ánh hào quang xưa và vì thế sẽ không thu hút được sự chú ý của số đông công chúng. Tuy thế, với sự góp mặt của những gương mặt mới cùng với những cây đa cây đề của dòng Latin truyền thống, Grammy Latin lần thứ 5 đã diễn ra hết sức tốt đẹp và đúng như lời bảo đảm của Gabriel Abaroa, Chủ tịch Hiệp hội Ghi âm nhạc Latin trước khi giải diễn ra, “sẽ giới thiệu những nhân tố với đầy đủ chất lượng nhằm nâng dòng Latin lên một tầm cao mới”.

Maria Rita, gương mặt mới của dòng nhạc latin

Nhân tố đầu tiên chính là Maria Rita, con gái của Elis Regina, giọng ca quá cố huyền thoại người Brazil. Người Brazil đã từng rất tự hào khi so sánh Elis với tên tuổi những vocalist huyền thoại của thế giới như Judy Garland hay Edith Piaf. Chính vì thế khi con gái cưng của bà, Maria Rita, phát hành album đầu tay A Festa, người ta đổ xô đi mua nó với hy vọng sẽ lấp được khoảng trống do Elis để lại. Và người ta đã không thất vọng, A Festa mang đầy hình bóng của Elis với giọng ca mượt mà, thánh thót như hoạ mi ban sớm. 100 nghìn bản đã được bán sạch sẽ vào tuần đầu tiên và album này ngay sau đấy đã nhận được đến 3 đề cử Grammy Latin: Album của năm, Ghi âm của năm Album nhạc Brazil phổ thông, thêm vào đó cá nhân Maria Rita cũng cũng được đề cử cho danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Mất một đề cử vào tay Alejandro Sanz (Album của năm) nhưng với 3 giải còn lại thì Maria vẫn có thể hoàn toàn mỉm cười thoả mãn. Càng ngạc nhiên hơn khi cô gái trẻ này mới bắt đầu lên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp chỉ 2 năm nay. “Hôm nay là một ngày trọng đại với tôi và cả những nghệ sĩ Brazil. Nền âm nhạc của chúng tôi sẽ được nhiều người biết đến hơn”.

Alejandro Sanz, niềm tự hào của cộng đồng Latin

Còn đối với Alejandro Sanz, người đem đến cho người dân xứ Bò tót một niềm tự hào mới, thành công này càng khẳng định anh là một nhân tố không thể thiếu để đưa dòng nhạc Latin lên một tầm cao mới. Nhiều người đã so sánh anh như một vị cứu tinh hậu Julio Iglesias cho âm nhạc Tây Ban Nha, dù chất nhạc anh chơi không hoàn toàn giống như ông. Được đề cử 4 giải: Album của năm, Ca khúc của năm, Ghi âm của năm Album của nam ca sĩ hay nhất và ra về với với đủ 4 giải trên tay, Alejandro đã nâng tổng số Grammy Latin đã đạt được lên con số 11, một con số đáng nể với bất cứ ai đang nuôi cho mình giấc mộng Grammy. 36 tuổi và hàng lô album best-seller ở Tây Ban Nha đã biến Alejandro thành một trong những gương mặt được quý bà, quý cô ngưỡng mộ nhất. 

Jessica Simpson

Giải thưởng Grammy lần 5 cũng là một cầu nối trở về những giá trị cũ, ngoài phần biểu diễn tôn vinh những tên tuổi một thời như ngôi sao sớm tắt Ritchie Valens hay bà hoàng điệu Salsa, Celia Cruz, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải thành tựu cho Jose Jose và Manuel Esperon, những cây đa cây đề của dòng nhạc Latin. Bên cạnh đó, 2 người đầu tiên đoạt được giải Album nhạc Thiên Chúa hay nhấtAlbum của ca sỹ/ nhạc sỹ xuất sắc nhất (lần đầu tiên được đưa vào hạng mục giải thưởng Grammy Latin) thuộc về Aline Barros và Soraya. Sự xuất hiện của những cô nàng như Jessica Simpson hay Paulina Rubio cũng đã làm buổi lễ trao giải trở nên huyên náo hơn với phần biểu diễn khá mát mẻ.

Một số giải chính của Grammy Latin lần 5

Ghi âm của năm:

- Alejandro Sanz, No Es Lo Mismo

Album của năm:

- Alejandro Sanz, No Es Lo Mismo

Ca khúc của năm: (In nghiêng là người trình bày)

- No Es Lo Mismo, Alejandro Sanz

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất:

- Maria Rita

Album của giọng nữ hay nhất:

- Rosario, De Mil Colores

Album của giọng nam hay nhất:

- Alejandro Sanz, No Es Lo Mismo

Album Salsa hay nhất:

- Celia Cruz, Regalo Del Alma

Video ca nhạc hay nhất:

- Robi Draco Rosa, Mas y Mas

Album Alternative hay nhất:

- Cafe Tacuba, Cuatro Caminos

Album Brazil hay nhất:

- Maria Rita, Maria Rita.

Album Pop của bộ đôi hoặc nhóm có ca bè:

Sin Bandera, De Viaje

Album Rock hay nhất:

 Julieta Venegas, Si

Album của ca sĩ kiêm nhạc sĩ xuất sắc nhất:

- Soraya, Soraya

Tango Album:

- Gerardo Gandini, Postangos En Vivo En Rosario 

Flamenco Album:

- Paco De Lucia, Cositas Buenas.

Latin Jazz Album:

- Chucho Valdes, New Conceptions.

Album Thiên chúa:

- Aline Barros, Fruto De Amor

Ca khúc Brazil hay nhất:

- Maria Rita, A Festa

Nhà sản xuất của năm:

- Javier Limon.

 Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ trao giải: 

Albita

 

Aline Barros

 

Draco Rosa

 

Julieta Venegas

 

Paulina Rubio

 

Maria Rita

 

 

  • M. Cường
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Jay Z và OutKast bội thu trong đêm trao giải MTV 2004 (30/08/2004)
Sao sáng trước bình minh (30/08/2004)
Tranh chấp căng thẳng một thành viên nhóm GMC (29/08/2004)
Lấp lánh 7 ngôi sao khi đêm gần sáng (29/08/2004)
Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang? (26/08/2004)
Bầu sô Hoàng Tuấn đã độc quyền ca sĩ Cao Thái Sơn (26/08/2004)
"Làm MC truyền hình trực tiếp, khó mà hoàn hảo!" (26/08/2004)
Sao Mai điểm hẹn vòng 3: Từ "thích" đến đam mê! (24/08/2004)
Sức ép lớn, chất lượng cao (23/08/2004)
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang