"Làm MC truyền hình trực tiếp, khó mà hoàn hảo!"
08:29' 26/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - ''Trẻ trung, nhanh nhẹn và năng động'' là ấn tượng mà MC Ngọc Linh để lại trong lòng nhiều khán giả. Theo sát chương trình Sao Mai điểm hẹn từ vòng 1, Ngọc Linh có nhiều tâm sự từ sân chơi thú vị này.

MC Ngọc Linh

- PV: Chào Ngọc Linh, xin được bắt đầu câu chuyện với Linh về cảm nhận của bạn khi trực tiếp tham gia chương trình Sao Mai điểm hẹn?

- MC Ngọc Linh: Tính đến thời điểm hiện tại, Ngọc Linh đã tham gia dẫn 4 show diễn trong chương trình Sao Mai điểm hẹn. Theo Linh, đây là một chương trình rất mới mẻ và thú vị. Thực sự Linh mới về Phòng ca nhạc (VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam) được hơn 1 năm, nhưng đây là một trong những show lớn Linh có cơ hội thử sức. Khi trực tiếp làm Sao Mai điểm hẹn Linh đã bị cuốn vào chương trình và toàn tâm toàn ý với nó. Linh cũng tham gia vào nhóm biên tập nội dung của chương trình, đóng góp ý kiến xây dựng kịch bản.

- Một kỷ niệm khiến Linh nhớ nhất trong quá trình thực hiện ''Sao Mai điểm hẹn''?

- Đêm đầu tiên vòng chung kết để lại nhiều kỷ niệm cho Linh. Show truyền hình trực tiếp đầu tiên, mọi người chưa quen công việc nên gặp một số khó khăn. Bản thân Linh vừa là người dẫn chương trình vừa tham gia công tác biên tập nên thấy rất lo lắng. Cũng vì là đêm đầu tiên nên mọi khâu ghép nối với nhau chưa thật sự hoàn chỉnh, nhuần nhuyễn, bản thân Linh cũng mắc một số lỗi. Chính từ điều này, Linh và những anh chị thực hiện chương trình rút ra được nhiều kinh nghiệm, và sửa chữa ở những show diễn sau. Đó là điều khiến Linh nhớ nhất.     

- Ở đêm diễn thứ hai vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn, Ngọc Linh bị thí sinh Thùy Linh ''bắt lỗi'' bất ngờ, lúc đó bạn đã ứng phó tình huống rất nhanh. Tuy nhiên nhiều người không đồng tình với cách 'xử lý của Linh, bạn có thể nói gì đây?

- Đối với những chương trình như Sao Mai điểm hẹn thì việc xuất hiện những tình huống ''nằm ngoài kịch bản'' đôi lúc vẫn xảy ra. Sao Mai điểm hẹn mang dáng dấp của một reality show (chương trình thực tế), khá thoải mái và có nhiều bất ngờ so với một số chương trình khác. Chính điều đó tạo nên tính hấp dẫn riêng của chương trình. Khi gặp những tình huống ngoài dự kiến như thế, nếu theo chiều hướng hơi nhạy cảm thì Linh cũng có lo lắng, nhưng thường Linh đều đã chuẩn bị tâm lý từ trước.

Tình tiết thí sinh Thùy Linh ''bắt lỗi'' ở show 2, Linh cũng thấy hơi “ăn năn”, nhưng theo Linh không quá nghiêm trọng. Đôi lúc những người dẫn chương trình cũng mắc một số lỗi nhưng khi xử lý được nó một cách dễ dàng và thoải mái, họ cũng cảm thấy thú vị vì đó là cơ hội để chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu của mình. Sau đêm diễn thứ hai, Ngọc Linh và Thùy Linh rất vui vẻ và thoải mái với nhau. Thùy Linh cũng tâm sự là lúc đó buột miệng nói ra những câu nghe thì có vẻ gay gắt nhưng đấy là do cách nói của Thùy Linh chưa khéo chứ thực sự không có ý trách móc gì ghê gớm. 

Linh cũng không hiểu nhiều người không đồng tình với cách xử lý của Linh là vì sao? Khi Linh trót nói sai thì Linh xin lỗi, và tốt nhất là tìm một cách xin lỗi hài hước nhẹ nhàng để giảm bớt căng thẳng. Khi Linh xin lỗi chân thành và đùa vui một chút với Thùy Linh bằng lời xin lỗi đó, bản thân Thùy Linh rất phấn khởi và thoảI mái. Cô cười rất tươi và cảm ơn lại Linh trên sân khấu. Vậy Linh cũng không biết nếu ở tình huống đó một người dẫn chương trình có thể làm gì khác tốt hơn?!

Ngọc Linh đang phỏng vấn một thành viên trong HĐNT chương trình SMĐH.

- Ngoài ''Sao Mai điểm hẹn'', Ngọc Linh đã từng gặp những tình huống khó xử'ở chương trình nào nữa? Và bạn xử lý như thế nào? 

- Khi làm những chương trình truyền hình, là người dẫn chương trình thì không có ai hoàn hảo và không mắc lỗi cả. Ở những chương trình ghi hình, do sơ xuất  đôi lúc Linh mắc phải những lỗi như đọc sai thông tin vì nhìn không rõ, mà lúc đó mình chưa kịp nhớ chính xác nội dung... Còn những người chơi, khách mời tham gia chương trình của mình thì cũng hay mắc lỗi vì nghe nhầm hoặc do “khớp” sân khấu làm khán giả phì cười. Những lúc ấy, với tư cách là người dẫn chương trình thì Linh cố gắng xử lý để họ thấy thoải mái và lấy lại tinh thần.

- Có người nhận xét, Ngọc Linh ở ''Điện ảnh chiều thứ bảy'' - chương trình truyền hình đầu tiên với Ngọc Linh của ''Sao Mai điểm hẹn'' có những điểm khác biệt rất lớn, bạn thấy sao?

- Quả là như vậy. Khi làm Điện ảnh chiều thứ bảy Linh là sinh viên năm thứ nhất. Công việc mà Linh đảm nhiệm lúc ấy không phải là trên sân khấu mà ở trong một studio, chỉ cần thuộc kịch bản và nói những câu đã chuẩn bị sẵn trước. Yêu cầu công việc đặt ra khi ấy cũng không quá nhiều, miễn sao nói năng ngắt nhịp đúng chỗ, giọng nói truyền cảm, nét mặt biểu cảm là được. Thú thật thời gian làm ở chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy, Linh chưa chứng tỏ được nhiều về khả năng của mình. Khi chuyển sang làm cộng tác viên các chương trình ca nhạc của Ban thể thao - giải trí – thông tin kinh tế, mới là lúc Linh thực sự đảm nhiệm công việc của một người dẫn chương trình sân khấu và có cơ hội trau dồi, trưởng thành lên rất nhiều.

Thời gian Linh làm việc ở Phòng ca nhạc đến nay tuy ngắn, nhưng khối lượng đầu chương trình được giao thì khá nhiều. Việc Linh phải đảm nhiệm nhiều chương trình như vậy, bản thân Linh cũng phải nỗ lực hết mình.

- Trong số những người dẫn chương trình ở Đài truyền hình Việt Nam, Ngọc Linh thích cách dẫn của ai nhất, vì sao?

-  Ngọc Linh xin được trả lời câu hỏi này ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều, đó chính là chị Diễm Quỳnh. Linh rất thích cách dẫn và rất phục bản lĩnh nghề nghiệp của chị Quỳnh. Chị Quỳnh là một người rất giỏi nghề, mặc dù chị học một chuyên ngành khác. 

MC Ngọc Linh

- Các trang phục của Ngọc Linh trên sân khấu thường rất đẹp và bắt mắt, bạn tự thiết kế trang phục hay nhờ ai lo giúp?

-  Những chương trình ghi hình thường xuyên ở trường quay thì Linh hay tự chuẩn bị trang phục như tự chọn vải, tự nghĩ mẫu, kiểu và đặt may. Còn những chương trình lên sân khấu lớn như Âm nhạc và những người bạn, Sao Mai điểm hẹn, Nhịp điệu trẻ Linh có nhờ sự tư vấn của một số nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nhà thiết kế trẻ hay giúp cho Linh có những bộ đồ đẹp là anh Trương Thanh Long ở Viện mẫu Fadin.

- Trở thành một speaker giỏi có phải là mục đích mà Ngọc Linh đang hướng tới không? Bạn sẽ theo đuổi nghề này đến cùng chứ?

- Câu hỏi này rất khó trả lời. Linh theo học ngành ngoại thương, đó là một ước mơ mà Linh theo đuổi từ nhỏ. Làm truyền hình là một cơ hội đến với Linh rất bất ngờ và cũng là một trong những niềm đam mê của Linh. Có lẽ vì thế mà Linh quyết tâm rẽ sang để thử nghiệm. Hiện tại Linh thấy công việc này rất thú vị và nó có nhiều thử thách thích hợp với những người trẻ tuổi như Linh. Nhưng thêm một thời gian cần thiết nữa khi đã cọ xát nhiều hơn và hiểu trọn vẹn công việc này, Linh mới quyết định xem có nên gắn bó và theo đuổi cả đời không.

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sao Mai điểm hẹn vòng 3: Từ "thích" đến đam mê! (24/08/2004)
Sức ép lớn, chất lượng cao (23/08/2004)
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Tinh tế hơn, chuyên nghiệp hơn (16/08/2004)
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục (15/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang