Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang?
19:38' 26/08/2004 (GMT+7)

 (VietNamNet) - Từ chuyện bán host và tên miền www.doquang.net, một admin của trang web www.yeuamnhac.com sẽ phải chính thức xin lỗi nhạc sĩ (NS) Đỗ Quang.

Nhạc sĩ Đỗ Quang

Sau khi bị phá sập trang web cá nhân, NS Đỗ Quang đã mua một tên miền mới tại địa chỉ doquang.net. Tên miền và host do một admin tên Khánh có nick là K... của trang web www.yeuamnhac.com (YAN) bán và thực hiện nội dung. Trang web này được xây dựng gần một năm với nhiều thông tin giới thiệu ca sĩ Trí Hải, một học trò mới của NS Đỗ Quang sau khi hết hợp đồng với ca sĩ Triệu Hoàng. NS Đỗ Quang cần quảng cáo quá trình học tập của Trí Hải trong vòng 1 năm trên trang web doquang.net, để đến một ngày Trí Hải trưởng thành thì trang web có nội dung phong phú và lôi cuốn hơn.

Sau 3 tháng cộng tác với Khánh, thấy tình hình không ổn, NS Đỗ Quang đã chuyển cho một người khác làm nội dung. Cách đây 2 tháng, việc truy cập vào web rất khó khăn, đôi lúc không vào được. Cách đây gần 3 tuần, không thể truy cập được vì mất tất cả dữ liệu. NS Đỗ Quang liền tìm Khánh để hỏi thì được trả lời "do lỗi server". Lúc đó, NS Đỗ Quang đã yêu cầu cứu lại thông tin thì không bắt bồi thường và yêu cầu bồi thường danh dự vì đã hứa với gia đình Trí Hải. Khánh đã hứa sẽ giúp, nhưng sau đó Khánh chuyển nhà và đổi số điện thoại nên NS Đỗ Quang không thể tìm được Khánh.

Tình cờ ca sĩ Ánh Tuyết gọi điện cho NS Đỗ Quang và nói có một người quen của Đỗ Quang tên Khánh mướn phòng trà ATB để tổ chức họp mặt. NS Đỗ Quang liền đến phòng trà ATB để gặp Khánh. Tại đây, Khánh đã nói không thể đền hợp đồng vì "lỗi crash của server".

Admin đang làm web cho NS Đỗ Quang đã chấp nhận đền 900USD cho NS Đỗ Quang vì không đảm bảo cho hoạt động và nội dung của web. Lúc đầu NS Đỗ Quang muốn đòi Khánh trả lại tiền mua host để đưa tiền đó bù đắp cho admin phải bỏ ra 900USD bồi thường.

Trong buổi gặp gỡ với Khánh tại ATB có mặt nhiều thành vên khác của YAN, NS Đỗ Quang đã không đồng ý việc tổ chức buổi gặp mặt có ca sĩ hát, có nhiều tiết mục vui chơi vì không có giấy phép. Ngay hôm sau, trong box bình luận của YAN đã xuất hiện một topic chửi rủa NS Đỗ Quang bằng những lời lẽ nặng nề.

Ngày 26/8/2004, NS Đỗ Quang và Khánh đã gặp nhau và thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa giải quyết. Sau khi nghe giải thích, NS Đỗ Quang tuyên bố không cần Khánh bồi thường nữa nhưng yêu cầu xin phải viết một bài xin lỗi đăng trên trang chủ của YAN trong một tuần.

- PV: Có phải ca sĩ chưa có tên tuổi như Trí Hải nên rất cần sự hỗ trợ của những trang web như YAN?

- NS Đỗ Quang: Cái hay của YAN là ngôn ngữ và cách thể hiện web rất âm nhạc. Tôi dư fan từ thời còn làm 1088, chẳng cần phải dựa vào YAN để có thêm. Sau khi YAN lớn mạnh đã tổ chức bán tên miền và host cho các thành viên gây lợi nhuận riêng. Tôi không đồng ý. Cái gì cũng phải xin phép và đóng thuế.

- Mức độ thân thiết giữa Đỗ Quang và Khánh như thế nào mà lại tin tưởng Khánh, bất chấp đã từng một lần bị web "hành"?

- Tôi chẳng quen biết gì Khánh cả. Tự Khánh đến mời tôi mua. Tôi tưởng chuyện mua host là bình thường chứ đâu ngờ rắc rối dữ vậy!

- Khánh đã ký hợp đồng với NS Đỗ Quang về host và domain, bây giờ tại sao không thể truy cập vào?

Hiện nay Yeuamnhac.com (YAN) được xem như một trong những trang web lớn về nhạc Việt Nam.  Hiện có gần 140.000 thành viên và 1,2 triệu bài viết gửi đến. Để quản lý 300 box lớn nhỏ, 4 admin chính trong YAN phải nhờ đến sự giúp sức của rất nhiều bạn trẻ tự nguyện chăm sóc các box. Với mong muốn đóng góp tích cực hơn nữa cho nhạc Việt, YAN đã có chủ trương không ưu ái nhạc hải ngoại và khuyến khích các thành viên mua đĩa xịn.

- admin Khánh: Tôi không ký hợp đồng với NS Đỗ Quang mà chỉ viết vào cuốn sổ của anh Quang là cho thuê host và mua domain doquang.net. Gần đây, nó bị hư từ server mà bên bán cũng đi thuê từ nơi khác. Trên Yahoo cũng đăng tải nội dung không chiụ trách nhiệm khi bị lỗi crash, một lỗi rất hiếm gặp. Từ trước đến giờ, tôi xin host cho rất nhiều bạn chứ không có bán, chỉ thuê giùm NS Đỗ Quang thôi.

- Nghĩa là NS Đỗ Quang bị... xui?! Khánh còn lưu dữ liệu không?

- Bên bán server không bồi thường, nhiều website khác cũng bị. Bị crash là mất luôn dữ liệu. Tôi lại không lưu những dữ liệu này. Nếu tôi muốn phá thì sẽ phá riêng website của NS Đỗ Quang và đưa domain vào một web khác và nói là bị hack, lỗi sẽ thuộc admin. Tôi phá NS Đỗ Quang khi chẳng có lợi lộc gì, để làm gì chứ?!

- NS Đỗ Quang yêu cầu bồi thường danh dự bằng cách đính chính trên YAN, Khánh có chấp nhận không?

- Yeuamnhac có rất nhiều thành viên, bất cứ ai muốn cũng đều trở thành thành viên. Bên tôi chỉ có thể ngăn chặn thông tin bằng cách khi đã có rồi thì lấy xuống. Sự việc của anh Quang xảy ra quá nhanh. Ngay tối hôm đó đã có thành viên đẩy thông tin lên, sau đó tôi đã chính thức thông báo không cho phát ngôn về việc này nữa. Hiện nay toppic đó đã bị down. Những ý kiến của các thành viên có cái đúng, có cái sai, có cái quá lố. "Con dại cái mang" mà, tôi chấp nhận đăng bài xin lỗi chính thức trên YAN. Tôi đã dự định có một bài sau chuyện này, không phải đợi đến khi anh Quang yêu cầu mới quyết định.

  • T.C

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bầu sô Hoàng Tuấn đã độc quyền ca sĩ Cao Thái Sơn (26/08/2004)
"Làm MC truyền hình trực tiếp, khó mà hoàn hảo!" (26/08/2004)
Sao Mai điểm hẹn vòng 3: Từ "thích" đến đam mê! (24/08/2004)
Sức ép lớn, chất lượng cao (23/08/2004)
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang