Sao Mai điểm hẹn vòng 3: Từ "thích" đến đam mê!
10:26' 24/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - 10h sáng nay, VietNamNet có buổi giao lưu với 4 thí sinh SMĐH: Kasim Hoàng Vũ, Hồng Nhung, Phương Anh, Ngọc Khuê và NSƯT Quang Lý.  

4 thí sinh sẽ tham dự buổi giao lưu

Nói như ca sĩ trẻ Thùy Linh thì vào đến vòng 3 này cả 7 thí sinh đều có trình độ tương đồng nhau, chỉ hơn thua nếu ai biết thể hiện được sức mạnh thật sự của mình. Có được sự hậu thuẫn to lớn từ VTV cũng như sự huấn luyện, đào tạo đấy tính chuyên nghiệp của các chuyên gia nước ngoài, tập thể thí sinh SMĐH đã vượt qua những trở ngại tâm lý ban đầu, thoát khỏi những rụt rè, tự ti để khẳng định mình hoàn toàn có đủ tự tin để bước vào đời sống âm nhạc đang rất cần sự chuyên nghiệp.

 Đã có rất nhiều người lo lắng cho một sự chuyển tiếp không nhịp nhàng giữa hai thế hệ. Một thế hệ mới kế thừa không đủ sức lấp đầy được những khoảng trống mà thế hệ trước đã bước qua. Liệu những Thanh Lam, Hồng Nhung, Lam Trường, Mỹ Linh, Phương Thanh… những người đã đem đến một luồng gió mới cho nhạc trẻ Việt Nam từ sau thời mở cửa… sẽ lại xuất hiện ở tương lai? Hay đáng mừng hơn sẽ lại có những nhân tố mới mang tính đột biến giúp cho nhạc trẻ Việt Nam nâng tầm lên so các nước trong khu vực?...

TS Hồng Nhung

Vòng 3 SMĐH được bắt đầu với sức ép tăng dần của Ban tổ chức, cả 7 thí sinh đều phải cố gắng hết sức để thể hiện được mình dưới nhiều góc độ. Việc luyện thanh, vũ đạo… đã lấy đi của họ rất nhiều công sức, mồ hôi, họ đã làm việc cật lực để chứng minh họ hoàn toàn xứng đáng với sự lựa chọn của khán giả. Cuộc đua bắt đầu mang tính bứt phá nhưng tinh thần đoàn kết của 7 người vẫn được giữ nguyên và duy trì tốt như những tuần đầu tiên. Họ vẫn cùng nhau san sẻ những khó khăn trong công việc luyện tập thường ngày, vẫn bá vai bá cổ vui đùa để tạo không khí thư giãn, thoải mái…

TS Kasim Hoàng Vũ
 
 
 
Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu

Nguyễn Tấn Thành - Nam 26 tuổi - Thanh Hoa
- Ngọc Khuê ơi, bạn sẽ làm một điều gì ý nghĩa nhất khi bạn là ngôi sao ca nhạc nổi tiếng?
Ca sĩ Ngọc Khuê: Nếu được may mắn trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng, Ngọc Khuê sẽ dành tất cả tâm huyết và tiếng hát của mình tặng cho những khán giả đã yêu mến, ủng hộ Khuê, và Khuê sẽ làm những gì tốt nhất trong khả năng của mình cho những trẻ em cơ nhỡ, gặp khó khăn.  Hôm qua, Khuê và các bạn đã đến thăm các em làng trẻ em SOS - Gò Vấp (TP.HCM) thật xúc động và nhiều tâm tư... Cuộc sống đã khiến cho Khuê và các bạn thấy mình cần phải sống tốt hơn, có ích hơn.

Thái Bình - Nữ 32 tuổi - TP.HCM
- Chào NSƯT Quang Lý. Anh đã có một quá trình hướng dẫn các thí sinh SMĐH, vậy theo anh, cái đuợc nhất của cuộc thi này là gì? Có mô hình nào khác để các bạn trẻ chọn con đuờng ca hát tìm thấy đích đến của mình?
NSƯT Quang Lý: - Chúng tôi hướng dẫn các thí sinh SMĐH để giúp họ  có được kỹ thuật thanh nhạc, có trình độ để tự tin hơn khi bước vào sân khấu biểu diễn, tạo điều kiện cho các thí sinh quen dần với tính chất chuyên nghiệp. Mô hình nào thì các bạn cũng được học tập, được bổ sung hành trang để bước vào con đường nghệ thuật của chính bản thân họ.

Trần Hoàng Linh - Nữ 30 tuổi - Hà Nội
- Xin hỏi Hồng Nhung, là nguời thế chỗ Cao Thái Sơn, mặc dù hoàn toàn xứng đáng nhưng đến giờ phút này Hồng Nhung có còn bị đè nặng tâm lý nữa không?
Ca sĩ Hồng Nhung: - Xin cảm ơn chị, Hồng Nhung may mắn được tiếp tục tham gia vòng 3 này và điều đó đã làm Hồng Nhung cảm thấy rất hạnh phúc. Không có một sức ép tâm lý nào và bạn hãy tin rằng Hồng Nhung luôn làm hết sức mình để cống hiến cho khán giả những giây phút tuyệt vời nhất.

Phan Thị Phượng - Nữ 30 tuổi - Thị xã Hà Tĩnh
- Xin hỏi NSƯT Quang Lý: Anh có nhận xét gì về các thí sinh lọt vào vòng 3 SMĐH? Là người thầy trực tiếp hướng dẫn các thí sinh nhưng mấy show diễn gần đây anh lại phải đảm nhiệm thêm trọng trách là trong Hội đồng nghệ thuật, anh có bị một áp lực gì không?
NSƯT Quang Lý
: - Tôi không thấy có áp lực nào cả, vì nhận xét của HĐNT chỉ để giúp các em hiểu rõ bản thân hơn và hoàn thiện hơn, động viên được yếu tố tích cực để các em phát huy hơn nữa năng lực sẵn có của bản thân mình. Cuối cùng, những khán giả yêu quý của các em mới là những giám khảo đích thực nhất, công bằng nhất trong cuộc thi này... 

Hoàng Tấn Mịnh - Nam 47 tuổi - Làng Thuận Phước - Đà Nẵng
- Chào Kasim Hoàng Vũ, anh rất ấn tượng với phong cách biểu diễn rock của em, Kasim có thể cho biết em bắt đầu hát rock từ khi nào?. Kasim học nhạc ở đâu và thành thích cá nhân đã đạt được?
 Ca sĩ Kasim: - Xin chào anh và xin cảm ơn sự ủng hộ của anh dành cho Kasim. Thưa anh, chất rock trong Kasim có lẽ có từ lúc còn nằm trong bụng mẹ bởi mẹ Kasim là một ca sĩ hát rock rất thành công và rất bốc lửa. Kasim học nhạc ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội Hà Nội, còn thành tích cá nhân thì mời anh tham khảo ở một số báo như: Điện ảnh Kịch trường, Người Hà Nội,...

Cao Minh Vỹ - Nam 26 tuổi - TP. Vũng Tàu
- Hi, Phương Anh! Nếu chọn một bài hát do Phương Anh thể hiện mình sẽ chọn "Ngày gió và cánh diều" của NS Tuấn Khanh. Điều mình đánh giá cao nhất ở bạn là sự bản lĩnh trong cách chọn bài hát và thể hiện nó theo cách của riêng mình. Bạn đã không bị những Thanh Lam, Mỹ Tâm, Phương Thanh ... ảnh hưởng quá nhiều. Phương Anh có nghĩ rằng trong nghệ thuật rất cần một dấu ấn riêng, mà một trong những yếu tố để tạo nên dấu ấn riêng đó là bài hát, vậy bạn đã nghĩ đến việc chọn một ca khúc để "đóng dấu" tên bạn lên đó chưa?
Ca sĩ Phương Anh: - Thực ra, các ca sĩ đi trước và đã nổi tiếng luôn là những cái mốc để ca sĩ trẻ đi từ hâm mộ đến muốn trở thành như họ. Để có được điều đó, không chỉ có "bắt chước" mà thành, rõ ràng ca sĩ trẻ phải khổ luyện rất nhiều, nhất là để không lặp lại.

Giọng của Phương Anh hợp với dòng nhạc trữ tình, nhẹ nhàng lãng mạn. Phương Anh nghĩ rồi cũng sẽ có một bài hát nào đó khiến khán giả nhớ đến mình. Nói ra bây giờ có thể hơi sớm, nhưng nếu chỉ qua cuộc thi này, thì có thể nói bài "Biển lạnh" của nhạc sĩ An Thuyên đã đưa Phương Anh đến gần với khán giả hơn. Sau này có điều kiện, Phương Anh sẽ thể hiện bài này thật hay, thật xúc động để chia sẻ với khán giả cảm xúc của mình.

Mỹ Dung - Nữ 25 tuổi - Quảng Nam
- Thế chỗ Cao Thái Sơn, ngay từ đầu Hồng Nhung đã bị động và ít hứng khởi (tôi nghĩ vậy?). Có khi nào Hồng Nhung thấy nản lòng?
 Ca sĩ Hồng Nhung: - Xin chào, như bạn đã thấy sự trở lại của Hồng Nhung trong đêm thi đầu tiên của vòng 3. Nhung đã rất xúc động nhưng Hồng Nhung chưa bao giờ thấy mất tự tin hay nản lòng bởi vì Hồng Nhung biết còn rất nhiều người đang ủng hộ Nhung. Hồng Nhung hy vọng bạn cũng vậy, bạn cũng sẽ ủng hộ Hồng Nhung nhé!

Vo Quang Lam - Nam 39 tuổi - Kham Thien - Ha noi
- Xin hoi NSUT Quang Ly: Da rat lau roi, cho den tan hom nay toi van la nguoi rat nguong mo giong hat cua NS, mot giong hat that trong sang va giau tinh cam. Nhung gan day toi thay ong hat khong con duoc nhu truoc, tuy biet rang thoi gian va tuoi tac, nhung co mot so ca sy ve gia van con hat hay. Vay theo ong, ly do chinh dan den nguyen nhan do la gi?
NSƯT Quang Lý: - Rất cảm ơn sự ngưỡng mộ của bạn đối với tôi. Tôi vẫn biểu diễn ở nhiều nơi: Các trường học, công trường... cho sinh viên, công nhân, bộ đội và một số chương trình lớn ở các nhà hát Hà Nội, TP.HCM trong những ngày kỷ niệm lớn của đất nước.

TranKimAnh - Nữ 27 tuổi - Quang Ninh
- Minh biet Hong Nhung tu hoi Nhung hay hat o chuong trinh "Nhung bong hoa nho", minh rat thich vi Nhung hat rat hay. Vao vong 3 Sao Mai diem hen, Nhung co gang len nhe, chon nhung bai hat phu hop voi gioi tre va chat giong cua minh. Tat ca cac buoi thi truoc Nhung hat rat thanh cong. Nhung dem thi 22/8 vưa qua minh thay co the Nhung chon bai chua phu hop lam. Ban thay sao?

 Ca sĩ Hồng Nhung: - Xin cảm ơn bạn đã có lời khuyên. Đối với đêm thi vừa qua, Nhung đã chọn 2 ca khúc mà Nhung rất yêu thích nhưng vì lý do sức khỏe nên Nhung có thể đã chưa thể hiện được hết sức như Nhung mong muốn. Nhung sẽ cố gắng khắc phục điều đó. Nhung hứa với bạn rằng bạn sẽ thấy một Hồng Nhung thật tự tin và có chiều sâu hơn trong cách xử lý ca khúc. Bạn sẽ ủng hộ Nhung chứ?!

ĐỔ THÀNH TRUNG - Nam 25 tuổi - BỬU LONG, BIÊN HÒA ĐỒNG NAI
- Xin NSƯT Quang Lý cho biết 2 vấn đề qua cuộc thi này là: - Nếu gọi đây là cuộc thi để chọn "sao" thì theo anh thấy các sao dự thi còn thiếu gì nữa để trở thành ngôi sao thực thụ? - Anh là một giám khảo trong HĐNT thì sau cuộc thi này rồi, phải làm thế nào để "sao" chúng ta ngày một tỏa sáng?
NSƯT Quang Lý: - Ở đây các em đã được Đài truyền hình Việt Nam trong chương trình SMĐH tạo tất cả những điều kiện học tập tối đa. Thông qua các chương trình biểu diễn, các em được tiếp cận với quần chúng yêu ca nhạc trong cả nước. Các em cần phải làm thế nào để quần chúng yêu mến các em và được quần chúng chấp nhận tài năng của mình thì đó là "sao" thực sự.

Trần Nhật Nam Phương - Nữ 24 tuổi - Bình Phước
- Ngọc Khuê có thấy mình quá mạo hiểm khi chọn thể loại nhạc dân ca hiện đại trong suốt 7 đêm thi vừa qua không? Nếu như có người nói rằng họ không hiểu Ngọc Khuê đang hát gì, Ngọc Khuê sẽ nói gì với họ?
 Ca sĩ Ngọc Khuê: -  Cảm ơn bạn, câu hỏi thật thú vị. Khuê không nghĩ là mình mạo hiểm vì Khuê muốn tìm cho mình một "lối đi" riêng. Có thể mới nghe bạn chưa cảm nhận hết, nhưng nếu bạn nghe nhiều hơn, thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra những thông điệp Khuê muốn gửi đến khán giả qua cách thể hiện mới, qua những ca khúc cũng rất mới lạ. Khuê biết con đường mình chọn đầy thử thách, có thể thành công và cũng có thể thất bại, nhưng với lòng đam mê của mình, Khuê tin rằng một ngày nào đó, bạn cũng bị "lây" nỗi đam mê của Khuê ...

Nam Minh - Nam 29 tuổi - Sài Gòn
- Chào NSƯT Quang Lý, là một nguời có tâm huyết với nền nhạc nhẹ Việt Nam, anh đánh giá thế nào về cả 12 thí sinh SMĐH lần này, có ai làm anh đặc biệt chú ý không?
 NSƯT Quang Lý: - 12 thí sinh của SMĐH lần này là 12 tài năng đã được tuyển chọn của cả nước. Cả 12 em đều có năng khiếu riêng tốt và có nhiều triển vọng. Nhưng để đánh giá trong 12 thí sinh ai là người đặc biệt nhất, gây chú ý nhất thì tôi muốn dành câu trả lời cho công chúng. Bạn là một trong những người yêu ca nhạc, tôi muốn bạn trả lời thay tôi.

Ngọc Khuê Pham Ngoc Hoa - Nữ 28 tuổi - Thi xa Ha tinh
- Theo minh duoc biet thi hau thuan cua gia dinh ve tinh than cung nhu vat chat cung la mot yeu to tao nen thanh cong cua 1 nguoi ca sy. Voi Kasim thi sao? Vua phai danh thoi gian, cong suc luyen tap de khang dinh minh trong SMDH vua phai di hat de tang them thu nhap. Co luc nao Kasim chanh long nghi minh thiet thoi hon cac ban khac khong?
 Ca sĩ Kasim: - Kasim xin cảm ơn câu hỏi rất thật lòng và thú vị của bạn! Thật ra vừa phải dành thời gian để luyện tập cho cuộc thi SMĐH và mỗi tối vẫn đi hát không phải để tăng thêm thu nhập hoặc Kasim thiếu thốn về vật chất.  Kasim là con một nên tất cả mọi thứ Kasim cần, mẹ Kasim đều đáp ứng được nhưng mẹ Kasim muốn Kasim tự lập và Kasim cũng muốn như vậy vì tự lập sẽ khiến cho con người vững vàng hơn trong cuộc sống và có bản lĩnh trong nghề nghiệp!

Thêm nữa, những phòng trà và những khán giả là những người đã cưu mang Kasim khi mới chân ướt chân ráo bước vào Sài Gòn nên cho dù mệt mỏi sau những ngày học vất vả thì Kasim cũng cố gắng dành thời gian đến những phòng trà đó để phục vụ cho khán giả yêu thương của mình.

Mai Trang - Nữ 25 tuổi - TP.HCM
- Chào NSƯT Quang Lý. Anh vừa là thày dạy vừa thành viên Hội đồng nghệ thuật. Vậy có mâu thuẫn gi không? Anh có sợ mang tiếng khi khen chính những học sinh của mình, ví như "Con hát mẹ khen hay".
NSƯT Quang Lý:- Tôi là người thầy và cũng là thành viên HĐNT, điều mà tôi cần tránh đó là "Con hát mẹ khen hay".  Nhưng cái gì mà các em đạt được thì tôi cũng cần phải động viên. Những thành quả các em gặt hái được thì do chính khán giả bình chọn chứ không phải là HĐNT.

Hồng Lam - Nữ 23 tuổi - Cần Thơ
- Thưa chú Quang Lý, một nền âm nhạc chuyên nghiệp cần truớc hết điều gì ạ? Nếu trong cuộc thi SMĐH có thí sinh hát lại ''Những ánh sao đêm'' hay những bài hát của một thời thì liệu chú có vui không?
NSƯT Quang Lý:- Một nền âm nhạc chuyên nghiệp cần có tính nghệ thuật cao, từ sáng tác, phối khí cho đến biểu diễn.

Tôi rất vui và hứng thú khi được nghe các thí sinh hát lại những bài hát đó. Quan trọng nhất là thí sinh hát và thể hiện bài hát đó thành công đến mức nào.

Lê Công Sơn - Nam 28 tuổi - Số 15-Tổ 13-ngõ 898-Đường Láng-Hà Nội
- Ngọc Khuê thân mến, tôi là một người nghe nhạc rất khó tính. Được biết em qua Sao Mai và Nhật Thực 2, nhưng tới Sao Mai Điểm hẹn thì em thực sự đã thuyết phục được tôi.Tôi thực sự ấn tượng với sự phá cách trong thể hiện ca khúc của em, và cũng hiểu rằng điều đặc biệt đó không phải ai cũng thích. Đó là nét đặc biệt rất NGỌC KHUÊ đấy! Tôi rất tò mò không hiểu em đã tìm đến với sự - phá - cách - đặc - biệt đó từ khi nào. Nếu có thể em cho tôi xin địa chỉ hoặc e-mail, được chứ?
 Ca sĩ Ngọc Khuê: - Cảm ơn anh đã động viên và ủng hộ Khuê. Dường như anh nắm khá kỹ "lý lịch" ca hát của Khuê đấy! Năm 2000, Khuê đã cùng ban nhạc Flamenco Làn Sóng Trẻ tham dự cuộc thi Đại nhạc hội các ban nhạc chuyên nghiệp toàn quốc do nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm trưởng nhóm. Cũng nhờ anh Sơn mà Khuê đã tìm được lối thể hiện riêng cho chất giọng của mình. Khuê nghĩ không hẳn là "phá cách", đơn giản là Khuê muốn thể hiện ca khúc đúng với tâm trạng và chất giọng "giời cho" của mình!!!

Đỗ Trung Thành - Nam 31 tuổi... Hà Nội
- Gửi Hồng Nhung.Tôi biết về Hồng Nhung khá lâu rồi, trước cuộc thi SMĐH này, với tư cách là thành viên ban nhạc Mùa Xuân, thậm chí từ khi Hồng Nhung còn hát trên chương trình ''Những Bông hoa nhỏ'' cùng với Thu Hà. Tôi thấy Hồng Nhung thật dễ thuơng với các ca khúc trẻ trung, nhí nhảnh. Thế nhưng ở SMĐH này thôi cảm thấy Hồng Nhung có vẻ hơi khiên cuỡng trong việc lựa chọn và thể hiện các ca khúc làm cho Nhung chưa thể hiện đuợc hết khả năng của mình. Tôi muốn hỏi tại sao Hồng Nhung không chọn các ca khúc mềm maị, nữ tính để thể hiện thế mạnh của mình mà lại chọn những bài có vẻ quá khó về xử lý thanh nhạc? Liệu có phải Hồng Nhung muốn phô diễn kỹ thuật với khán giả không?
 Ca sĩ Hồng Nhung: - Xin chào bạn. Như bạn đã nói Hồng Nhung của ngày xưa rất trẻ trung và nhí nhảnh phải không? Đó cũng chính là cá tính của Hồng Nhung! Nhưng khi bước lên sân khấu của SMĐH thì Nhung muốn mình phải bứt phá ra khỏi cái bóng của một Hồng Nhung bé bỏng, nhí nhảnh và trẻ trung trước đây. Vì vậy, bạn đã thấy Nhung chọn những ca khúc đòi hỏi phải có chiều sâu hơn và kỹ thuật hơn. Nhung cảm thấy thật tự tin khi thể hiện những ca khúc mà mình đã chọn! Theo Nhung thì ca sĩ không nhất thiết phải phô diễn kỹ thuật thì mới là ca sĩ giỏi mà điều quan trọng là phải hòa mình vào bài hát, sau đó chuyển tải đến khán giả cảm xúc của bài hát đó!

Kasim Hoàng Vũ

Uyên Ly - Nam 29 tuổi - Tp HCM
- Là là một giáo viên dạy nhạc ở trường tiểu học. Các học sinh của tôi bây giờ đều chỉ muốn tôi dạy cho chúng những bài hát thời thượng. Cùng làm ''nghề giáo'' anh Quang Lý có thể cho tôi một lời khuyên để kéo chúng trở về với dòng nhạc đích thực? Theo tôi chuyện đầu tiên lũ trẻ bây giờ cần phải có là nền móng hiểu biết âm nhạc cơ bản, NSƯT Quang Lý có nghĩ thế không?

NSƯT Quang Lý: - Vấn đề chính là cần phải dạy cho các em biết được thẩm mỹ đẹp và những kiến thức cần thiết trong âm nhạc, nhất là biết được những cái hay cái đẹp trong âm nhạc của dân tộc mình. Dĩ nhiên lúc đó các em sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, hòa nhập được với nền âm nhạc và cuộc sống hiện tại đầy sức trẻ và sôi động của thời đại.

Thương - Nữ 14 tuổi - qui nhon
- Chị Hồng Nhung ơi,em rất thích giọng hát và phong cách biễu diễn của chị: Thật tự tin!. Em có thể liên lạc với chị bằng cách nào ạ? Chị có thể gửi tặng cho em một tấm ảnh của chị được không?
 Ca sĩ Hồng Nhung: -  Chào em, địa chỉ email của chị là
hongnhungsaomai@yahoo.com . Còn ảnh thì em liên lạc với chị qua email, chị sẽ gửi cho em sau nhé!

tiny659@yahoo.com - Nữ 26 tuổi - TP.HCM
- Ngọc Khuê thân mến, bạn là nguời có giọng ca gây ấn tuợng nhất cho mình trong số các thí sinh SMĐH. Cách xử lý ca khúc của bạn khó có ca sĩ nào lặp lại được. Tuyệt lắm! Nhưng có người nói rằng giọng ca của bạn "lẳng lơ", "đỏng đảnh" rất..."Thị Mầu", bạn nghĩ sao?

 Ca sĩ Ngọc Khuê: -  Thế bạn có biết "Thị Mầu" ngày xưa bây giờ vẫn được mọi người ngưỡng mộ lắm không? Nói đùa thôi, nhưng bạn gần đúng ở chỗ ca khúc của Lê Minh Sơn luôn mang âm hưởng dân gian, lại rất hiện đại. Chất lãng mạn dân gian trong sáng tác của anh Sơn nếu Khuê không hóa thân vào, không "nổi loạn" thì khó mà ra cái "chất" ấy. Thôi thì "đỏng đảnh", thì "lẳng lơ", nhưng bạn yêu ca khúc ấy, thế là hạnh phúc rồi! - Thị Mầu hiện đại.

Le Hong Co - Nam 40 tuổi - !5 To 1 Quan hoa Cau giay Ha noi
- Khi quyet dinh thi Sao mai diem hen lan nay, Kasim Hoang Vu co dat muc tieu doat giai nhat khong? Neu khong thi tai sao?
 Ca sĩ Kasim: -  Thật ra quyết định thi SMĐH lần này thì mục tiêu cao nhất của Kasim đặt ra là đem tất cả giọng hát của mình và tất cả lòng nhiệt huyết của mình tặng cho quý vị khán giả cả nước. Còn có được giải nhất hay không thì Kasim thật sự chưa biết bởi vì sự bình chọn của khán giả là quan trọng nhất. Kasim mong là anh và tất cả quý vị khán giả ủng hộ cho Kasim nhiều nhiều nhé!!

Minh Tuệ - Nam 36 tuổi - Hà Nội
- Chào anh Quang Lý, tôi là nguời rất quan tâm đến chương trình SMĐH, thời gian vừa qua có rất nhiều nguời tỏ bày rất nhiều ý kiến trái nguợc nhau về cuộc thi này. Tôi muốn nghe nhận xét của riêng cá nhân anh?
NSƯT Quang Lý: - Theo tôi, SMĐH là một chương trình mới của Đài Truyền hình Việt Nam và cũng là một mô hình mới tại Việt Nam. Chương trình biểu diễn được phát trực tiếp nên đầy tính hấp dẫn và tính thời sự. Thông qua chương trình này, các ca sỹ tương lai có điều kiện được thể hiện mình, tiếp cận được với công chúng hàng tuần và cùng với việc học tập và rèn luyện đó để nâng cao kiến thức và trình độ của các ca sỹ trẻ. 

Hồng Nhung

Phạm Hoài Thương - Nữ 26 tuổi - Hà Nội
- Tôi rất ấn tượng và đánh giá cao giọng hát của Phương Anh. Nếu thứ hạng trong cuộc thi của bạn bị đánh giá thấp hơn thực tế (thí dụ thấp hơn một vài thí sinh có giọng hát kém hơn bạn, theo đánh giá chủ quan) thì bạn suy nghĩ gì và nếu không được khán giả lựa chọn sau cuộc thi này bạn sẽ làm gì?
 Ca sĩ Phương Anh: - Cảm ơn bạn. Phương Anh luôn tin vào sự lụa chọn của khán giả. Nếu kết quả bình chọn của Phương Anh chưa cao, có nghĩa là Phương Anh còn phải cố gắng nhiều hơn. Thậm chí nếu khán giả không bình chọn, cũng là có nguyên do. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi là một sự sàng lọc, còn người ca sĩ muốn thành đạt, họ phải dành cả cuộc đời cho nghề mình đã chọn.

lê tuân sơn - Nam 26 tuổi - thanh tri hà nội
- Xin phép được hỏi Phương Anh. Anh chàng mặc quần jean, áo body, đội mũ buổi diễn nào cũng lên tặng hoa Phương Anh, là ai vậy? Có phải là người yêu của PA không? Tôi thực sự ghen tị với anh ta đấy!!!
 Ca sĩ Phương Anh: - Ôi...Xin bạn đừng như thế! Đó chỉ là một người bạn thân cùng quê của Phương Anh. Thế tại sao bạn không lên tặng hoa cho Phương Anh nhỉ?...

Nguyễn Thị Hiền - Nữ 24 tuổi - Ba Đình, Hà Nội
- Chào anh Kasim, trước hết chúc mừng anh đã liên tiếp đuợc bình chọn cao nhất trong 3 tuần. Hiền là fan của anh từ khi anh còn học ở trường CĐNTQĐ. Tuy nhiên, Hiền thấy các ca khúc mà anh lựa chọn trong các show vừa qua hầu hết là các ca khúc khá quen. Vì vậy, ở SMĐH Hiền chưa thấy một Kasim khác gì so với truớc đây. Phải chăng anh không đủ tự tin để chọn ca khúc mới và tự làm mới mình?! .
 Ca sĩ Kasim:- Trước tiên Kasim xin cảm ơn bạn đã ủng hộ và nhớ đến Kasim! Thưa bạn Hiền, thật ra chỉ có bài hát trong show đầu tiên là bài "Đi tìm lời ru mặt trời" là Kasim thường xuyên hát thôi, còn từ show 2 đến bây giờ thì những bài hát mà Kasim thể hiện đều là những bài hát đầu tiên mà Kasim hát và những bài hát rock cũng vậy. Thật ra trong thời gian qua, Kasim đã luôn cố gắng làm tất cả những điều có thể cho khán giả của mình. Xin cảm ơn lời góp ý của bạn! Và nếu bạn còn có những thắc mắc gì với Kasim thì xin liên lạc qua email
mrduck4bs@yahoo.com .

Anh Quân - Nam 18 tuổi - Hà Nội
- Thưa NSƯT Quang Lý, anh nhận xét như thế nào về sự tiến bộ của các thí sinh. Liệu sau khi cuộc thi kết thúc họ sẽ có chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc?
NSƯT Quang Lý: - Sau quá trình rèn luyện và biểu diễn trên sân khấu SMĐH, các em đã có nhiều tiến bộ. Đặc biệt có những em cảm thấy như không vượt qua được nhưng với tinh thần rèn luyện tích cực trong học tập nên các em đã có những bứt phá đáng ghi nhận. Tôi nghĩ sau chương trình sẽ có rất nhiều ca sỹ của SMĐH đứng vững trên sân khấu ca nhạc. Song các em cũng phải luôn tự rèn luyện bản thân mình để bước đi một cách vững vàng trên con đường nghệ thuật.

nguyenthanhxuan - Nữ 16 tuổi - văn khê thị xã hà đông tỉnh hà tây
- Em rất thích giọng hát của chị Hồng Nhung. Ngoaì ra em được biết chị còn có tài dẫn chương trình nữa, đúng không a? Chị Nhung có ý định sẽ trở thành môt MC nổi tiếng như Diễm Quỳnh chẳng hạn?
 Ca sĩ Hồng Nhung: -  Hồng Nhung không biết là bạn đã xem mình dẫn chương trình ở chương trình nào nhưng quả thật là Hồng Nhung đang thử sức xem, biết đâu đó Nhung sẽ thành công trong lĩnh vực này nếu như có những người như bạn ủng hộ.

Phương Anh

Phong Lan - Nữ 32 tuổi - Đà Nẵng
- Chào anh Lý, cũng là một ca sĩ nên tôi thừa biết rằng trong 10 tuần tập luyện không thể nào nuốt trọn những bài giảng về thanh nhạc một cách cơ bản chứ đừng nói là chuyên nghiệp. Vậy anh có thể nói rộng một chút vì sao các ca sĩ lại có sự tiến bộ đến vậy chỉ trong một thời gian ngắn, đặc biệt là từ vòng 3 trở đi, giọng hát của họ gần như là lột xác?

NSƯT Quang Lý: - Hầu hết các em lọt vào những vòng sau đều là những em đều đã được đào tạo qua các trường âm nhạc tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Các em đã nắm được cơ bản về thanh nhạc. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là giúp các em xử lý bài hát và góp ý những điểm các em thể hiện chưa đúng, giúp các em phát huy được những bản sắc riêng của mình. Đây chính là mục đích của chương trình SMĐH, và nếu có nhiều người nhận xét các thí sinh "lột xác" giống như bạn thì SMĐH thành công lớn rồi đó.

Anh Quân - Nam 18 tuổi - Hà Nội
- Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý kính mến. Cháu rất muốn biết tâm trạng của chú lúc này ra sao? Ở gần các bạn thí sinh trẻ chắc chú sẽ trẻ ra rất nhiều đúng không ạ? Chú có thể kể cho khán giả nghe một câu chuyện vui của chú và các bạn thí sinh được không? Cháu chúc chú và các bạn một buổi giao lưu thành công.

 NSƯT Quang Lý: - Chú không trẻ ra mà chú lại "già" đi đấy. Nếu cháu có giọng hát hay chú rất mong cháu sẽ tham gia vào những chương trình của SMĐH sau.

Truong da Thao - Nữ 28 tuổi - 1C Nguyen dinh Chieu Q1 tp hcm
- Chao KASIM HOANG VU. Toi va ca gia dinh rat nguong mo anh , ngay tu ngay khai mac cuoc thi ngoai nhung tai nang ma anh da the hien cho den show thu 7 vua qua ,con co 1 cau noi cua anh trong dem khai mac lam cho toi va gia dinh rat xuc dong va day kham phuc Anh. Anh bao rang neu may man dat den vong sau cung cua cuoc thi SMDH , thi phan thuong cao qui nhat Anh xin danh de dang tang Me anh.Trong cuoc song hom nay de nghe duoc loi noi do tu 1 con trai ,toi va ca gia dinh ca thay xao long .Vay chac Anh la 1 nguoi con rat hieu thao hay vi ly do gi ? Mong duoc su tra loi cua Anh va chuc Anh thanh cong hon nua .

 Ca sĩ Kasim: -  Chào bạn và xin cảm ơn câu hỏi của bạn đã dành cho Kasim! Thật ra đây là câu hỏi mà Kasim mong muốn nhận được nhất hôm nay! Vâng đúng như vậy, tất cả những điều Kasim làm hôm nay và những thành công của mình sau này, Kasim muốn dành tất cả những vinh quang đó để tặng cho mẹ!

Như bây giờ đây, có một số bạn không biết trước đây mẹ của Kasim là một ca sĩ rất có tiếng sau Giải phóng, nhất là vào thập niên 80 nhưng vì chăm sóc và lo cho tương lai của Kasim nên mẹ đã ở lại Đà Nẵng, hy sinh niềm đam mê ca hát của mình. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này đây Kasim hết sức cố gắng và mong muốn hòan thành những tâm nguyện mà mẹ vì đã hy sinh cho Kasim nên chưa làm được. Nhân có buổi trò chuyện trực tuyến hôm nay, Kasim xin phép được gửi đến mẹ kính yêu của con tình yêu sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn! CON YÊU MẸ!!!

Ha Trung Hieu - Nam 26 tuổi - Hokkaido, Nhat Ban
- Chào Phương Anh, bạn có giọng hát thật truyền cảm và có kỹ thuật thanh nhạc cao nhất trong các thí sinh, theo mình là như thế. Phương Anh làm thế nào để tiếp cận một bài hát mới cũng như xử lý nó nhuần nhuyễn như vậy? Mình mong bạn sớm có một album đánh dấu tên tuổi của bạn.Bạn có dự định đó không? Mình ở xa không thể tham gia bình chọn cho bạn, nhưng bạn bè mình ở Việt nam đã bình chọn cho bạn đấy. Nếu không lọt vào vòng 3, chắc cũng buồn, phải không nào? Vậy Phương Anh có dự định nào sau Sao Mai Điểm hẹn không? Chúc bạn luôn hết mình, sớm tìm ra tiếng nói riêng trong giọng hát của mình.
Ca sĩ Phương Anh: -  Cảm ơn bạn, sự quan tâm của bạn đã là sự bình chọn quý nhất với Phương Anh rồi. Trước một ca khúc mới, Phương Anh phải tập trung cao độ, nghiên cứu ca từ, giai điệu, xem ca khúc ấy có hợp với chất giọng và tình cảm của mình hay không. Sau đó là cả một cuộc..."hóa thân" đấy, vì có như thế mình mới biến bài hát thành nỗi niềm riêng, rồi hát lên với cả tấm lòng. Thế đấy bạn ạ!

Sau cuộc thi SMĐH, Phương Anh dự định sẽ về trường Cao đẳng Quân đội để nhận công tác. Khi công việc ổn định, Phương Anh sẽ nghĩ nghiêm túc đến việc cho ra đời album đầu tiên, đánh dấu chặng đường ca hát đầu tiên của mình. Bạn hãy yên tâm, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, Phương Anh cũng sẽ hát hết lòng, hát làm sao để bạn và khán giả không nhầm Phương Anh với một ai khác!

NSƯT Quang Lý

Nguyen Duy Nhan - Nam 28 tuổi - 297/18D Ly Thuong Kiet P.15 Q.11 Tp. Ho Chi Minh
- Thua NSUT Quang Ly, ong co nhan xet gi khi cac thi sinh du thi Sao Mai diem hen lan nay hau het la nguoi mien Bac va co phai chi nguoi mien Bac moi co chat giong duoc dao tao bai ban, con cac noi khac chi la giong "bup be" hay "mi an lien"?
NSƯT Quang Lý: -  Theo tôi thì chúng ta không nên phân biệt là Bắc hay Nam. Tôi nghĩ thủ đô Hà Nội là một cái nôi đào tạo âm nhạc của cả nước rất tốt, nơi đã đào tạo ra rất nhiều tài năng âm nhạc trên khắp đất nước Việt Nam. TP. Hồ Chí Minh là một nơi có công chúng yêu âm nhạc đông đảo, có sự hòa hợp giữa người nghệ sỹ và công chúng yêu âm nhạc.

  Lai Tien Linh - Nam 28 tuổi - Trung tam tin hoc Hang Hai Hai Phong
- Xin hỏi ca sĩ Phương Anh năm nay bao nhiêu tuổi? Tôi rất ấn tượng với giọng ca của bạn. Tôi muốn làm quen với bạn được không? Nếu được bạn cho tôi địa chỉ hay số điện thoại nhé!
Ca sĩ Phương Anh: -  Cảm ơn anh đã quan tâm đến Phương Anh. Phương Anh năm nay 23 tuổi. Anh có thể liên lạc với em qua e-mail
caphuonganh@yahoo.com. Chào anh nhé.

Antonio - Nam 24 tuổi - TPHCM
- Tôi thật sự ấn tượng với chất giọng và khuôn mặt khả ái của bạn Hồng Nhung. Là một ca sĩ trẻ trong tương lai, theo bạn một ca sĩ phải như thế nào để được công chúng nhiệt tình đón nhận? Bạn sẽ phản ứng thế nào khi bài hát vừa trình bày trên sân khấu không được khán giả đón nhận nồng nhiệt??

Ca sĩ Hồng Nhung: -  Xin chào anh! Bản thân là một ca sĩ, Nhung nghĩ rằng mình sẽ phải làm hết sức mình để được công chúng đón nhận. Nếu như có trường hợp không được khán giả đón nhận như anh nói thì trước hết Nhung sẽ tự xem lại bản thân mình và lý do tại sao lại như vậy. Nếu vấn đề đó xuất phát từ Nhung thì Nhung sẽ hòan thiện mình hơn, sẽ không nản lòng hay mất tự tin. Còn nếu điều đó từ phía khán giả thì Nhung nghĩ rằng không nên ép họ phải thích mình. Bản thân là một ca sĩ chuyên nghiệp thì không nên chạy theo ý thích nhất thời của công chúng để làm biến chất mình. Nhung nghĩ Nhung vẫn là Nhung thôi! Hy vọng anh sẽ thích một Hồng Nhung bây giờ phải không?

Thanh Quy - Nữ 31 tuổi - Bangkok - Thailand
- Hi Ngoc Khue. Minh hien dang song o Bangkok, o ben nay tui minh cung xem duoc cac kenh cua VTV. Phai noi rang tat ca cac ban ai cung xuat sac va chuyen nghiep nhu nhau, ke chin lang nguoi mot can. Rieng voi Ngoc Khue, minh muon co mot chut cam nghi ve ban nhu sau: Luc moi nghe ban hat dem dau tien, minh chang thay an tuong voi ban gi ca, loi hat cua ban moi me pha cach ma sao minh thay no "dong danh" qua, minh khong thich loi hat do mot chut nao. Vay ma qua may tuan lien tiep tu dung minh lai thay ... thich thich. Dem dien gan day nhat cung vay, bon minh cho ban mai mac du cac thi sinh khac trinh dien truoc cung khong phai la xoang lam dau. Ban co the cho bon minh biet neu sau nay thanh "sao" roi, ban van con giu phong cach hat nay chu?

 Ca sĩ Ngọc Khuê: - Ôi, thật may là sau đó bạn đã thấy "thích thích"!... Thế là Khuê có đồng minh rồi! Bạn yên tâm đi, Khuê sẽ mãi là Khuê với phong cách của mình.

Le Duy Nhan - Nam 29 tuổi - 42 Le hong Phong Hoi an-Quang Nam
- Xin chào ! Hồng Nhung, ban co một cái tên rất giống với ca sĩ Hồng Nhung hiện nay. Vậy đấy có thể là bất lợi cho bạn trong vòng chung kết không?
 Ca sĩ Hồng Nhung: -  Xin cảm ơn câu hỏi thú vị của bạn! Đã rất nhiều người nói Nhung nên đổi tên bởi cái bóng của chị Hồng Nhung "Bống" đã quá lớn. Nhưng bản thân Nhung nghĩ rằng khi cha mẹ đã đặt tên cho đứa con của mình thì có nghĩa là đã có một ý nghĩa và hy vọng cho cái tên đó. Vì vậy, Nhung sẽ không bao giờ đổi tên mà Nhung muốn khán giả nhớ đến Nhung bằng chính cái tên thật của mình. Cũng như bạn bây giờ, bạn đã nhớ và quan tâm đến Nhung chắc không phải là do cái tên của Nhung chứ?! Chỉ với cái tên thì không thể là điều bất lợi của Nhung trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình!

Cao Minh Vỹ - Nam 26 tuổi - TP. Vũng Tàu
- Chào cô ca sĩ "Chuồn chuồn".. Khuê nghĩ sao khi rất nhiều người gọi bạn bằng biệt danh đó? Từ Sao Mai năm ngoái đến SMDH lần này, Khuê đã đưa khán giả từ chỗ lạ lẫm, thậm chí "Shock" với loại nhạc bạn hát đến chỗ thấy hay hay rồi chấp nhận và cuối cùng là thích thú với nó. Để làm được điều đó chứng tỏ Khuê cũng là ca sĩ trẻ có bản lĩnh nghề nghiệp cao. Khuê có thể trả lời một cách chân thực rằng, đã bao giờ Khuê sợ mình sẽ hụt hơi khi cứ "một mình" đi trên con đường đầy thử thách như vậy không? Và một câu hỏi hơi riêng tư một tí nhé: Cảm giác của Khuê khi nghe lời nhận xét của nhà thơ Đỗ Trung Quân đối với Khuê trong đêm diễn đầu tiên?
 Ca sĩ Ngọc Khuê: -  Gọi Khuê là "Chuồn chuồn" có nghĩa là bạn "thấm" những bài hát của Khuê rồi đấy nhé! Khuê rất thích chuồn chuồn, thích từ bé cơ! (Đã có lần Khuê cho chuồn chuồn cắn rốn, nhưng mãi bây giờ vẫn chưa biết bơi!... Khuê biết con đường mình chọn không hề dễ dàng, nhưng Khuê chỉ "hụt hơi" khi bị bệnh thôi, còn trên suốt chặng đường, Khuê sẽ can đảm và đi đến cùng. Với Khuê, mọi ý kiến góp ý, của Hội đồng nghệ thuật hay của khán giả, Khuê  đều trân trọng và coi đó là những bài học quý.

phamvietcuong - Nam 37 tuổi - TP Ha Long
- Thua NSUT Quang Ly! Anh thay su khac biet nao la co ban trong phong cach bieu dien giua the he cua anh voi cac ca si tre tham gia SMDH?
NSƯT Quang Lý: -  Hiện nay các em đã và đang được hưởng tất cả những thành quả của xã hội nên phong cách của các em cũng đa dạng và sôi động hơn thế hệ chúng tôi.

Nguyễn Hồng Hạnh - Nữ 18 tuổi - Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội
- Xin hỏi chị Khuê một chút nha, để tham gia Sao Mai điểm hẹn thì chị có bị xáo trộn trong cuộc sống hàng ngày không? Ba mẹ của chị nghĩ như thế nào khi chị tham gia cuộc thi này?
 Ca sĩ Ngọc Khuê: -  Chị bắt đầu tham gia ca hát từ khi rất nhỏ, còn cuộc thi SMĐH chị tham gia khi chị vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Thực ra vì cuộc thi tổ chức ở TP.HCM, chị phải từ Hà Nội vào nên xa bố mẹ, gia đình trong một thời gian dài những 10 tuần, rất nhớ nhà, nhớ Hà Nội. Ba mẹ chị rất ủng hộ chị, vì ngay từ bé bố mẹ đã định hướng cho chị theo nghề ca hát. Chị đã học hát được 10 năm rồi đấy nhé!

Yến Linh - Nữ 27 tuổi - TP HCM
- Nhìn diện mạo của chú, cháu có cảm giác chú là người rất điềm tĩnh, không biết có đúng không? Ở show diễn tới cháu mong được nghe nhiều lời nhận xét dí dỏm và nghiêng về thanh nhạc, chú để ý đến lời đề nghị của cháu chú nhé!
NSƯT Quang Lý:-  Chú đồng ý với đề nghị của cháu. Mong cháu đón xem.

PHAM THU HUYEN - Nữ 30 tuổi - 5B NGUYEN TRI PHUONG -HAIPHONG
- Xin chào Ngọc Khuê! Bạn có giọng hát thật lạ và rất hay :) Trong một ca khúc vừa hát giọng thật của mình vừa hát giọng giả thanh như vậy có khó không Khuê?
 Ca sĩ Ngọc Khuê: -   Xin cảm ơn chị. Mỗi ca khúc đều có một quá trình tập luyện rất vất vả. Với quá trình 10 năm học tập, ca hát, Khuê nghĩ rằng mình không bỡ ngỡ mà chỉ cố gắng xử lý bài hát cho thật tốt thôi.

Nguyễn Thị Thu Hà - Nữ 26 tuổi - TPHCM
- Chào Kasim Hoàng Vũ. Mình là người rất thích giọng hát của bạn từ khi nghe bạn hát tại Yesterday Cafe. Được biết, trong hành trình của SMĐH, bạn và các thí sinh khác đều phải tập luyện rất nhiều và thường xuyên. Vậy thời gian này bạn có đi hát tụ điểm nữa không? Bạn đánh giá thế nào về Hội đồng nghệ thuật và khán giả của SMĐH? Sau giải SMDH, bạn có tiếp tục đi hát tại các Phòng trà, tụ điểm hay không? SMĐH có phải là sự đầu tư đúng của bạn?
 Ca sĩ Kasim: - Cảm ơn câu hỏi của bạn. Dạo này thì Kasim hạn chế bớt công việc buổi tối để dành thời gian nhiều hơn cho SMĐH. Về Hội đồng Nghệ thuật thì Kasim cảm thấy rất là thoải mái và rất là gần gũi với họ. Kasim luôn luôn tôn trọng bởi họ là bậc đàn anh, đàn chú của mình nên những lời góp ý của họ luôn luôn là những điều Kasim muốn nghe nhất trong cuộc thi và cũng như ngoài đời. Kasim xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến NSƯT Quang Lý là người đã luôn chỉ bảo Kasim rất nhiều trong sự nghiệp ca hát! Và cũng xin gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Bảo Phúc và nhạc sĩ Tuấn Khanh đã luôn động viên cho Kasim!

Còn về khán giả của SMĐH thì họ thật là tuyệt vời! Xin cho Kasim gửi đến khán giả cả nước lòng biết ơn sâu sắc nhất và Kasim mong quý vị khán giả luôn yêu thương và ủng hộ cho Kasim nhiều hơn nữa, quý vị nhé!!! ..Vâng, SMĐH đã mở ra cho Kasim một con đường mới để khẳng định mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhân đây, Kasim xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tổ Chức đã tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích mà Kasim đã luôn mơ! Cảm ơn các Thầy Cô giáo, những chuyên gia nước ngoài đã giúp đỡ và động viên Kasim rất nhiều trong thời gian qua!

La Minh - Nam 30 tuổi - Hà Nội
- Gửi Hồng Nhung! Tại sao em không thử thể loại pha chút chất Latinh nhỉ? Hoặc phong cách của ban nhạc Mùa Xuân trước đây cũng hay đấy chứ?
 Ca sĩ Hồng Nhung: -  Hồng Nhung rất thích chất nhạc Latinh và Nhung nghĩ rằng mình sẽ thử sức với chất nhạc này. Nếu anh đã xem Nhung trong ban nhạc Mùa xuân thì bạn sẽ thấy Nhung vẫn là như vậy. Cụ thể là trong đêm diễn vừa rồi Nhung đã chọn ca khúc của ban nhạc Mùa xuân, đó là ca khúc "Ngày xa xưa". Và anh thấy sao?

Ngô Xuân Ban - Nam 27 tuổi - Nha Trang - Khánh Hòa
- Trong vòng thi thứ hai, tới thời điểm này xét một cách công bằng thì cả 7 TS đều tiến bộ rất nhiều, trong đó theo tôi T.Dương là nguời toàn diện hơn cả, riêng về thể loại Rock khó ai có thể qua đựoc Kasim, nhưng theo tôi thì Phuơng Anh sẽ là nguời có thể gây bất ngờ nếu bạn cố gắng trong những đêm diễn tiếp theo, đêm thi chủ nhật vừa qua tôi rất ấn tuợng với bài hát thứ nhất của PA. Tôi có một câu hỏi là trong đêm diễn tới thì PA sẽ chọn ca khúc nào. Chúc bạn thành công.
Ca sĩ Phương Anh: -  Cảm ơn bạn đã ủng hộ mình và các thí sinh SMĐH. Chắc chắn mình và các bạn ấy sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong vòng thi sắp tới. Trong đêm diễn sắp tới Phương Anh sẽ lựa chọn bài "Sóng" và bài "Dòng sông không trở lại", Phương Anh sẽ cố gắng hết mình để thể hiện thật tốt hai bài hát này. Bạn hãy cổ vũ cho Phương Anh nhé! 

Văn Quang Đông - Nam 27 tuổi - Québec, Canada
- Xin chào Phương Anh. Tuy ở xa Việt Nam nhưng anh theo dõi khá thường xuyên Sao Mai điểm hẹn qua­ website của chương trình. Những chương trình đầu tiên anh không hề có ấn tượng với "sao mai" Phương Anh nhưng càng các chương trình sau em hát càng hay, càng say đắm và rất quyến rũ. Đặc biệt là bài "Biển lạnh" của nhạc sỹ An Thuyên. Chúc em luôn hát mê say như vậy và đặc biệt là xác định được một "phong cách Phương Anh" rõ nét hơn, để khi em cất giọng hát là người nghe có thể nhận ra em ngay. .
 Ca sĩ Phương Anh: -   Cảm ơn anh rất nhiều, và mong tiếp tục nhận được sự cổ vũ của anh trong các tuần sắp tới và sau này.

Hà Lượng - Nam 25 tuổi - lawyerdhl@yahoo.com
- Chào Hồng Nhung! Mình xem Nhung hát nhiều lần rồi, phải nói rằng mỗi lần Nhung thể hiện bài hát đều có một cái gì đó rất riêng. SMDH lần này cũng vậy. Có bao giờ Nhung đem cảm xúc riêng của mình ngoài cuộc sống để gửi vào những khúc hát không? Đã ở vòng 3 rồi, nếu bây giờ Nhung có một điều ước, Nhung sẽ ước gì?
 Ca sĩ Hồng Nhung: -  Chào bạn, khi thể hiện ca khúc thì bao giờ mình cũng đặt tâm trạng mình vào ca khúc đó. Nhung nghĩ rằng ở đâu đó trong mỗi ca khúc đều có những cuộc đời riêng, những tâm trạng riêng phù hợp với cảm xúc của từng người và như bạn thấy Nhung đã cố gắng biểu đạt cảm xúc của mình vào trong mỗi bài hát mà Nhung đã lựa chọn. Khi ở vòng 3 kèm theo một chút may mắn này, Nhung có một điều ước rằng cuộc sống sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc cho Nhung không chỉ trong ca khúc mà còn trong hiện thực!!!

phan trần long duy - nam 17 tuổi - bienhoacity
- Chào chị Phương Anh. Khi nghe chị hát bài "Ước gì" em thấy rất hay. Chị có thể cho em biết nếu như đoạt giải trong cuộc thi lần này thì việc đầu tiên chị sẽ làm là gì? Nếu như có một nhà sản xuất đặt vấn đề mời chị làm cho họ thì chị sẽ trả lời sao?
 Ca sĩ Phương Anh: -  Nếu chị đoạt giải như em nói, ngay sau đó chị sẽ chuẩn bị thật tốt để bước tiếp con đường nghệ thuật với nhiều thử thách và cũng rất nhiều đam mê này. Ca hát và biểu diễn là những hoạt động không thể thiếu của ca sĩ, nhưng chắc chắn chị sẽ phải cân nhắc và lượng sức mình để cống hiến khán giả một cách hiệu quả nhất.

LTS: Bây giờ là 13h14', cuộc giao lưu của chúng ta đã kéo dài so với dự kiến gần 30' nhưng các câu hỏi của bạn đọc VietNamNet vẫn đang dồn dập gửi về. Tính đến thời điểm này cuộc giao lưu đã thu hút 2239 bạn tham gia với 1409 câu hỏi nhưng dù đã cố gắng hết mức thì các vị khách mời cũng chỉ trả lời được 59 câu hỏi. Chúng tôi xin chuyển 1350 câu hỏi còn lại tới các vị khách mời để họ trả lời các bạn khi có điều kiện. Xin cảm ơn các bạn cùng 5 vị khách mời đã hào hứng tham gia chương trình của chúng tôi.

  • VietNamNet

 

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sức ép lớn, chất lượng cao (23/08/2004)
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Tinh tế hơn, chuyên nghiệp hơn (16/08/2004)
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục (15/08/2004)
NSƯT Quang Lý: Khổ luyện mới thành tài (14/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang