Show 3 vòng 3 SMĐH:
Lấp lánh 7 ngôi sao khi đêm gần sáng
09:40' 29/08/2004 (GMT+7)

(VietNamnet) - Tối nay sẽ là đêm thi cuối cùng khép lại vòng 3 SMĐH để chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết diễn ra vào ngày 19/9 tới. Vào lúc này cả 7 thí sinh đang nỗ lực hết sức để có thể gây ấn tượng tốt nhất với khán giả, những vị giám khảo có tiếng nói quyết định sự "lên sao" của họ... 

Ca sĩ Hồng Nhung

Hầu như ai cũng tự tin và cố gắng vượt qua sức ép tâm lý để hoàn toàn thoải mái bước vào đêm thi cuối cùng của vòng 3. Ở đêm thi này, Ban tổ chức thay đổi thể thức yêu cầu thí sinh hát một bài có nhạc đệm và một bài không nhạc đệm như dự tính ban đầu mà vẫn sẽ tiếp tục thể thức hát hai bài có nhạc đệm, điều này sẽ giúp các thí sinh bớt căng thẳng và dễ dàng hơn trong cách chọn lựa bài hát thể hiện. Miệt mài tập luyện, cố cắng hết sức để nuốt trọn bài giảng của những chuyên gia thanh nhạc cũng như hình thể, công sức bỏ ra của cả 7 thí sinh là rất đáng kể. Hồng Nhung mệt nhừ với các bài tập hình thể để làm sao gợi mở được không khí vui tươi của ca khúc Vũ điệu thần tiên (Minh Châu), Thùy Linh cũng phải tập lại ca khúc Áo xanh (Tuấn Khanh) không biết bao nhiêu lần để tìm được một tempo ưng ý nhất…

Ca sĩ Mỹ Dung

Sau thành công của ca khúc Ước gì mà Phương Anh đã thể hiện rất ấn tượng tuần trước, đêm thi này có nhiều thí sinh quyết định cover lại những ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với những tên tuổi lớn. Điều này có lẽ một phần họ chiều theo thị hiếu khán giả để làm sao người nghe cảm được bài hát một cách tốt nhất. Cover lại một ca khúc nổi tiếng tuy có sức ép nhưng sẽ không lớn như khi thể hiện một bài mà ít người biết đến. Mỹ Dung sẽ cover lại ca khúc Trưa vắng (Huy Tuấn) đã gắn liền với tên tuổi Mỹ Linh, Phương Anh sẽ thể hiện ca khúc Dòng sông không trở lại (Bảo Phúc) vốn rất nổi tiếng với chất giọng của Mỹ Lệ. Ca khúc Anh yêu em (Vũ Quang Trung) một thời gắn với tên tuổi Mỹ Linh sẽ được cô nàng đỏng đảnh Ngọc Khuê thể hiện lại.

Ca sĩ Thùy Linh

Vẫn như tuần thi trước, các thí sinh vẫn tiếp tục chọn cho mình những bài hát phù hợp nhất với chất giọng của mình. Kasim Hoàng Vũ và Thùy Linh sẽ lại tiếp tục gây “rối loạn” với những ca khúc Rock cuồn cuộn lửa. Biển tình yêu của nhóm Da Vàng vốn mới chỉ nổi tiếng trong phạm vi những người mê Rock sẽ được Thùy Linh mở rộng hơn trong đêm thi tối nay. Mỹ Dung, Hồng Nhung, Phương Anh tiếp tục chọn cho mình 2 phong cách khác nhau qua 2 bài thể hiện. Cùng một sáng tác của Minh Châu nhưng người xem tối nay sẽ lại thấy Hồng Nhung rực đỏ và trầm buồn qua 2 ca khúc Vũ điệu thần tiênChồi xanh, dường như cô càng ngày càng chín hơn trong giọng hát và cả trong phong cách biểu diễn. Với Mỹ Dung, ngoài Trưa vắng ballad êm ả cô sẽ thật sự sôi động với Thổn thức một tình yêu (Trần Huân) mà theo như lời NSƯT Quang Lý “trình bày cũng rất ấn tượng”. Tùng Dương và Ngọc Khuê vẫn ít nhiều theo đuổi dòng nhạc có cấu trúc gập ghềnh đòi hỏi chất giọng xử lý kỹ thuật cao. Từ Yêu (Lê Minh Sơn), Anh yêu em (Vũ Quang Trung) cho đến Quê nhà (Trần Tiến), Lội dòng sông quê (Phó Đức Phương). Với Ngọc Khuê, mong rằng cô sẽ vượt qua chính mình để thể hiện tốt nhất trong phần thi tối nay.

Ca sĩ Ngọc Khuê

Khách mời đặc biệt của đêm thi chính thức cuối cùng vòng 3 sẽ là Siu Black, chị cũng sẽ là người mở màn đầu tiên trong chương trình thi tối nay với Bài ca trên đồi. Sau buổi thi tối nay, như dự kiến tuần tiếp theo (5/9) sẽ là một đêm Gala công bố danh sách 3 người được vào đêm chung kết nhưng đêm Gala này sẽ được dời sang tuần kế tiếp nữa (12/9) để các thí sinh sẽ tham gia một buổi biểu diễn tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh), như vậy đêm Gala sẽ là 12/9 và đêm chung kết sẽ diễn ra chậm hơn 1 tuần so với dự kiến, tức là vào ngày 19/9. Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đăng Tuấn, Phó tổng Giám đốc Đài THVN cho biết Ban tổ chức SMĐH muốn các thí sinh được tiếp xúc nhiều với hiện thực cuộc sống, đây là một cuộc giao lưu hết sức quan trọng để mang tiếng hát của mình phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân. Cuộc biểu diễn này được truyền hình trực tiếp nhưng không nằm trong phạm vi giới hạn một cuộc thi. Tuy thế, nếu để ý sẽ thấy việc Ban tổ chức kéo dài việc bình chọn của khán giả ở vòng thi cuối cùng đến 2 tuần sẽ làm cho tỉ lệ binh bầu thay đổi đáng kể nếu như các thí sinh thể hiện tốt được mình trong buổi giao lưu đặc biệt này. Vì mục đích của chương trình mang ý nghĩa “Về với các anh” nên trong buổi biểu diễn này có thể các thí sinh sẽ hát những bài truyền thống mà nhiều người vẫn thắc mắc sao không thấy xuất hiện tại SMĐH. Đêm nay, ngay sau khi kết thúc phần trình diễn của các ca sĩ trẻ, bạn hãy gọi điện thoại hoặc nhắn tin đến tổng đài 19001255 để chọn cho mình giọng ca mà bạn ấn tượng nhất.

  • A.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang? (26/08/2004)
Bầu sô Hoàng Tuấn đã độc quyền ca sĩ Cao Thái Sơn (26/08/2004)
"Làm MC truyền hình trực tiếp, khó mà hoàn hảo!" (26/08/2004)
Sao Mai điểm hẹn vòng 3: Từ "thích" đến đam mê! (24/08/2004)
Sức ép lớn, chất lượng cao (23/08/2004)
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang