Show 2 vòng 3 SMĐH:
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng
08:52' 22/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Bắt đầu từ đêm thi thứ 2 của vòng 3 SMĐH, tất cả 7 thí sinh sẽ phải bắt đầu làm việc với cường độ dồn dập hơn hẳn so với những tuần trước khi họ phải trình bày một lúc 2 bài hát. Đây thật sự là công việc chẳng dễ dàng vì việc chọn tiết mục biểu diễn, sắp xếp vị trí bài cũng như luyện thanh, luyện vũ đạo đã lấy của họ rất nhiều công sức. Nhưng với yêu cầu ngày càng khắt khe của một cuộc thi thì đó là một điều bắt buộc… 

Phương Anh

Bà Huyền Thanh, tổng đạo diễn SMĐH, cho biết: "Cả 7 thí sinh sẽ phải thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Họ phải thích nghi dần với cường độ ngày một cao  của cuộc thi". Hát liên tục 2 bài trong một cuộc thi là một điều không lạ ở những cuộc thi âm nhạc nước ngoài nhưng với Việt Nam thì đây là điều mới mẻ. Các thí sinh phải trực diện trước gần 2500 khán giả Maximark và hàng triệu khán giả truyền hình, chỉ cần một chút đuối sức trong cách thể hiện, dồn trọng tâm, điểm nhấn không hài hòa trong từng bài sẽ rất dễ bị mất điểm. Sự cẩn trọng của họ bây giờ phải tăng lên gấp 2 lần. Theo yêu cầu của  Ban tổ chức, tới show 3 của vòng 3, ngoài một tiết mục hát có nhạc đệm các thí sinh phải thể hiện thêm một bài không nhạc đệm để bộc lộ rõ chất giọng và khả năng xử lý thanh giọng thì cường độ luyện tập còn cao hơn nữa. 

Thuỳ Linh

Yêu cầu tăng dần của Ban tổ chức làm mệt nhoài các thí sinh và cả những chuyên gia hướng dẫn. Họ phải cùng nhau tập rất kỹ từng động tác thể hình, khẩu hình để làm sao hài hoà được thể lực cũng như thể hiện tốt tâm trạng từng bài hát. Phương Anh đã phải tập đi tập lại không biết bao nhiêu lần cho một động tác cúi chào khán giả trước khi thể hiện ca khúc Ước gì của Võ Thiện Thanh. Bên cạnh đó cô cũng được chỉ bảo để làm sao truyền được nội tâm của bài hát cho người nghe mà vẫn giữ được sức cho bài sau ( ca khúc Ghen của Phương Uyên) đòi hỏi nhiều thể lực bởi nhạc tính sôi động. Thùy Linh cũng vất vả trong phần luyện vũ đạo khi cả 2 bài cô thể hiện đều đòi hỏi khả năng diễn tả cảm xúc cao (ca khúc Yêu đời của Nguyễn Dân và ca khúc Không thể và có thể của Phó Đức Phương). Hồng Nhung, Mỹ Dung hay Ngọc Khuê cũng thế, các chuyên gia đã hướng dẫn cho họ rất kỹ càng từng động tác biểu diễn để làm sao mỗi bài thể hiện phải có một phong cách khác nhau, tránh trùng lắp… 

Kasim Hoàng Vũ

Hầu như các thí sinh đều có cách chọn lựa riêng cho mình trong cả  2 tiết mục mà họ phải thể hiện. Rõ ràng nhất là Tùng Dương và Kasim Hoàng Vũ, 2 chàng trai duy nhất bên cạnh ngũ long công chúa. Người xem tối nay có thể sẽ có một cách chọn lựa rõ ràng cho mình khi cả 2 chàng trai này đều sẽ thể hiện những ưu điểm nhất của mình mà cũng là 2 phong cách hoàn toàn khác biệt nhau ở phần thi tối nay. Tùng Dương sẽ bắt đầu trước với 2 bài ballad tự sự đều của Lê Minh Sơn, Trăng KhuyếtGuitar cho ta (Sáng tác mới nhất của Lê Minh Sơn). Không biết sự cách biệt lớn giữa âm vực cao và âm vực thấp có giúp Dương thăng hoa trong tối nay hay không nhưng với những gì đã thể hiện có lẽ anh sẽ tiếp tục để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Trong khi đó, Kasim Hoàng Vũ sẽ hứa hẹn lại làm bùng nổ nhà thi đấu Maximark bằng những giai điệu Rock cuồn cuộn lửa. Với cây guitar điện trên tay, Kasim sẽ thể hiện chất Rock của mình qua ca khúc Vậy thôi của Xuân Thuỷ và  ca khúc Hãy đến với em của Trần Tâm. Dường như càng hát chàng trai trẻ này càng thể hiện mình rất có duyên với Rock. 

Ngọc Khuê.
Đêm nay, “thị Mầu” Ngọc Khuê sẽ mơ màng  với ca khúc Gió mùa về của Lê Minh Sơn và ca khúc Để em mơ của Nguyễn Cường. Sự thể hiện chưa được như ý ca khúc Chuồn chuồn ớt ở tuần trước có lẽ sẽ được khắc phục trong phần thi này. Không quá cầu kỳ ở phần nhạc đệm cho nên giọng hát của Khuê sẽ mơn man và có nhiều không gian hơn. Mỹ Dung, cô gái nhận được nhiều lời khen ngợi ở tuần trước, cô sẽ tiếp tục với ưu thế Pop ballad của mình với ca khúc Vì em yêu anh của Đức Trí và ca khúc Xin dành trọn cho anh của Thái Thịnh. Còn Hồng Nhung lại chọn cho mình ca khúc Phút yêu đầu của Bảo Lư và ca khúc Ngày xa xưa của Tuấn Hưng. 
SMĐH, chương trình ca nhạc được rất nhiều người yêu thích

Bà Huyền Thanh cho biết: "Đêm nay sẽ không còn nhiều thời gian chết như đêm trước khi những người làm sân khấu sẽ kết hợp chặt chẽ nhiều khâu với nhau. Họ sẽ chủ động hơn nếu HĐNT có ngẫu hứng". Vị khách mời đặc biệt của show 2 vòng 3 sẽ là ca sĩ Mỹ Tâm. Đêm nay, ngay sau khi kết thúc phần trình diễn của các ca sĩ trẻ, bạn gọi điện thoại hoặc nhắn tin đến tổng đài 19001255 để chọn cho mình giọng ca mà bạn ấn tượng nhất.

  • A.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Tinh tế hơn, chuyên nghiệp hơn (16/08/2004)
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục (15/08/2004)
NSƯT Quang Lý: Khổ luyện mới thành tài (14/08/2004)
Ấn tượng Ashlee Simpson! (14/08/2004)
Hiện tượng Gretchen Wilson… (13/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang