Show 2 vòng 3 SMĐH:
Sức ép lớn, chất lượng cao
01:16' 23/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet)Ban tổ chức của SMĐH đã hoàn toàn có lý khi quyết định từ đêm thi thứ 2 của vòng 3 áp dụng việc thi liên tiếp 2 bài hát đối với mỗi thí sinh. Nâng dần sức ép lên họ là điều hoàn toàn cần thiết để cả 7 thí sinh phải thể hiện được tất cả những thế mạnh của mình. Trong phần thi tối qua, công lao luyện tập hết sức vất vả trong tuần của họ đã được đền đáp xứng đáng: Họ đã đem đến cho người xem một đêm thi đầy ấn tượng.

Phương Anh

Ấn tượng đầu tiên chính là Phương Anh. Người xem có thể một lần nữa xác nhận quyết định lựa chọn Phương Anh của Ban tổ chức, một trong 2 người lọt vào vòng 3, là rất xác đáng. Những gì cô chưa thể bộc lộ hết được trong những đêm thi trước đã hoàn toàn được phơi bày trong buổi thi tối qua. Phương Anh tỏ ra vững vàng, đầy bản lĩnh khi xử lý ca khúc Ước gì đầy ngọt ngào và trầm lắng của Võ Thiện Thanh và ca khúc Ghen khá gai góc của Phương Uyên.

Phương Anh làm chủ được sân khấu, trang phục lựa chọn rất phù hợp với dáng vóc và trên hết giọng hát Phương Anh đã có rất nhiều tiến bộ. Hát lại bài Ước gì trước Mỹ Tâm, cô ca sỹ đã thể hiện rất thành công ca khúc này trước đó cũng là một sức ép nhưng Phương Anh đã vượt qua qua được hòn đá tảng trước mặt để đem đến cho người nghe một Ước gì không kém độ nồng nàn, tiếc nuối. Cô đã thể hiện mình không chỉ bởi ưu điểm ở những âm vực trầm mà còn rất nắn nót ở những đoạn cao. Lên tông nhẹ nhàng và thanh thoát cộng thêm cách pha màu giai điệu và day chữ hợp lý đã thể hiện được một Phương Anh như những gì vốn có và nói như NSƯT Quang Lý thì cô đã "biểu diễn với phong độ có sẵn mà bây giờ mới bung ra được". Nếu tiếp tục thể hiện tốt phong độ như vậy trong những đêm thi tiếp theo thì Phương Anh sẽ ngày càng khẳng định được mình.

Thùy Linh

Thùy Linh cũng thế, cô gái cũng lọt vào vòng 3 nhờ sự lựa chọn của Ban tổ chức, đã làm nhạc sĩ Bảo Phúc phải gật đầu tán thưởng khi cô làm mới thêm ca khúc Không thể và có thể của Phó Đức Phương ở một góc cạnh khác nhờ âm giọng cứng nhưng vẫn mềm mại ở tinh thần làn điệu dân gian bên trong. 

 Hồng Nhung đẹp và quyến rũ hẳn nhờ trang phục đỏ rất quyến rũ, thêm vào đó phần phối hợp ánh sáng hài hòa đã làm nổi bật cô như một ngọn lửa giữa đêm. Tuy thế, giọng hát của cô lại không đẹp như những gì cô đã mặc bên ngoài, cho dù Nhung đã cố gắng xử lý khá tốt về thanh giọng, không gồng chữ nhiều nhưng dường như cô vẫn còn khá vất vả, nhọc nhằn trong cách thể hiện câu chữ đặc biệt là ở những đoạn cao vì thế những bài hát Nhung lựa chọn đều chưa thể hiện hết được vẻ đẹp và sự gây ấn tượng vốn có của nó. Trong khi đó, Mỹ Dung xuất hiện trong trang phục với gam màu ấm áp cùng mái tóc dài được cách điệu khá ấn tượng đã thể hiện thành công phần thi của mình, dường như cô gái trẻ này ngày một hoàn thiện hơn trước mắt khán giả.

Ngọc Khuê

Đêm thi tối qua có lẽ cũng là đêm thi tốt nhất của Ngọc Khuê từ tuần đầu tiên đến nay. Nếu để ý sẽ thấy các vị giám khảo bình luận rất ít về hai bài hát mà cô thể hiện, tất cả chỉ là "rất thành công". Rõ ràng 3 chữ đó đã chứa đựng đầy đủ những lời khen tặng cho nàng Thị Mầu đỏng đảnh và đầy cá tính. Hát ca khúc Gió mùa về của Lê Minh Sơn với tiếng trống quân hành, giục giã sau lưng dường như Khuê đã có điểm tựa để thể hiện hết tinh thần của mình. Với  ca khúc Để em mơ của Nguyễn Cường cũng thế, nghe cô hát mọi thứ chợt trở nên nhẹ nhàng và đầy cảm tính. Ngọc Khuê đang đi đúng với sự lựa chọn của mình và vị trí mà cô đang có trong lòng khán giả là không thể phủ nhận.

Tùng Dương đem đến một lối hát nhẹ nhàng, tự sự nhưng không có nhiều gai góc, trúc trắc như những đêm trước nhưng cũng không vì thế mà anh không thể hiện hết mình. Lối xử lý kỹ thuật trượt giọng như lời nhạc sĩ Bảo Phúc đã được Dương vận dụng rất khéo léo, phần láy giọng rất có duyên mà dường như không thể hay hơn được.

Kasim Hoàng Vũ

Đúng như những gì đã thể hiện ở phần tổng duyệt đêm thứ 7, đêm thi chính thức thứ 2 Kasim Hoàng Vũ đã làm sôi động cả nhà thi đấu Maximark bằng lối diễn Rock cuồn cuộn lửa. Anh đã lôi kéo được khán giả hoà nhịp theo mình, đã làm những cái đầu phải lắc lư theo giọng hát đầy sôi động và cuốn hút. Và niềm vui của Kasim cũng đã được nhân đôi khi anh được khán giả bầu chọn là thí sinh được yêu thích nhất ở đêm đầu tiên vòng 2 với 42.069 phiếu bình bầu. Đã có rất nhiều người gọi vang tên anh như một niềm thích thú thực sự. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ cộng thêm lối hát sung mãn như vậy thì có lẽ Kasim sẽ là nhân vật sẽ còn được nhắc đến rất nhiều. 

Đã có rất nhiều bạn trẻ nán lại hết chương trình để chia vui cùng Kasim, người được bình chọn cao nhất tại đêm đầu tiên vòng 3 SMĐH

Có thể nhận thấy người xem ngày càng yêu thích chương trình Sao Mai điểm hẹn, không thiếu những tràng pháo tay cổ vũ cho thí sinh ở giữa những phần thi, không thiếu những tiếng trầm trồ tán thưởng ở một đoạn lên tông hay xuống giọng ngọt ngào của các ca sĩ trẻ, cũng không thiếu những người ngay sau cuộc thi đã rút di động bấm 19001255 để chọn cho mình một gương mặt yêu thích nhất... Và cũng rất cảm động khi họ không ngại đứng xếp hàng để ủng hộ sáng kiến của Ban tổ chức thu thập chữ ký tăng sức mạnh cho vụ kiện sắp tới về vấn đề nạn nhân chất độc màu da cam của Việt Nam. Với những gì đã diễn ra, Sao Mai điểm hẹn đã ngày càng khẳng định được vị trí của mình. Tăng dần sức ép lên thí sinh là một điều cần thiết, vừa giúp họ hoàn thiện mình hơn trước công chúng mà cũng giúp nhà Đài thể hiện hiện được chất lượng của mình hơn ở SMĐH.

  • A.T      

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhân đôi cường độ, phát lộ tài năng (22/08/2004)
Lê Minh Sơn: Tôi thờ 7 nốt nhạc (21/08/2004)
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong! (20/08/2004)
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Tinh tế hơn, chuyên nghiệp hơn (16/08/2004)
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục (15/08/2004)
NSƯT Quang Lý: Khổ luyện mới thành tài (14/08/2004)
Ấn tượng Ashlee Simpson! (14/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang