221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1287440
Tiêu dùng tuần qua: Ngày hè ghét điện thoại, máy lạnh
0
Photo
null
Tiêu dùng tuần qua: Ngày hè ghét điện thoại, máy lạnh
,

- Tuần qua nghi vấn chất lượng điện thoại, hàng điện máy... nóng rẫy cùng cái nóng hơn 40 độ của mùa hè.

TIN LIÊN QUAN

Dồn dập phản ánh Nokia hở nắp

Nokia là doanh nghiệp được nhắc tới nhiều nhất trong tuần. Sự cố model điện thoại Nokia E72 hở nắp hàng loạt khiến không ít người tiêu dùng lo lắng. Đại diện Nokia tuyên bố, khe hở lớn hơn bình thường hoàn toàn không ảnh hưởng tới tính năng của máy. Chuyên gia thì cảnh báo, với khe hở lớn hơn bình thường này, người dùng sẽ dễ gặp phiền toái với bụi, mồ hôi ảnh hưởng tới chất lượng máy, nhất là trong khí hậu nóng ẩm mưa nhiều.

Đây cũng không phải là lần đâu tiên, điện thoại Nokia gặp sự cố. Một khách hàng mua Nokia 8800 Gold 28 triệu đồng mới dùng 8 tháng đã phải thay mainboard. Còn người khác đem bảo hành điện thoại thì cả tháng hoài công không truy ra bệnh.

Nokia E72 màu đồng (bên phải) bị hở nắp

Nokia E72 màu đồng (bên phải) bị hở nắp

 

Nắng nóng, nhà nhà mong có điều hòa. Tuy nhiên, đã lắp được máy lạnh LG, khách vẫn không thấy "mát" bởi bị âm thanh quá ồn quấy quả. Còn gọi taxi cho bớt chặng đường dài, khách bị tổng đài viên Mai Linh "mắng" vì cái tội không biết đợi chờ.

Dẫu các doanh nghiệp đều có thiện chí giải thích thì ấn tượng "hành" khách không dễ xóa bởi khách hàng là những người nhớ rõ và kể lại chính xác nhất họ đã bị xử tệ như thế nào.

Ớn lạnh đi chữa mắt, mua sữa

Tại bệnh viện mắt Tp.HCM, 22 bệnh nhân chữa mắt đã bị nhiễm trùng có nguy cơ bị mù. Sự cố này là do bệnh viện sử dụng chất chỉ thị màu đã bị nhiễm khuẩn trước đó. Dù đã được bệnh viện và các bác sĩ hỗ trợ hạn chế tối đa hậu quả xấu nhất nhưng chắc chắn bài học chữa mắt này, bệnh nhân và người nhà chẳng thể nào quên. 

Một ông bố cũng phát hoảng khi cắt pha gói
Mama sữa non cho con uống và phát hiện ra nó đã biến màu như bã cafe. Lợi dụng việc cần tiền gấp của một số người, các hiệu vàng cũng nhìn mặt mà báo giá, kì kèo với khách khi mua vàng bán đô như mua bán mớ rau ngoài chợ mặc kệ giá cả đã niêm yết sẵn.

3-box.jpg
Bệnh nhân mổ mắt và người nhà vật vờ trong bệnh viện. Ảnh: PLTP

Giữa mùa hè nắng nóng, không chỉ bị cắt điện liên tục, người dân còn phát hiện mình bị ăn gian trong hóa đơn điện. Điện lực Hoàng Mai đã lên tiếng giải thích về lỗi mạng gây ra những hóa đơn điện không được mong đợi này.

Một sự việc khá lạ lùng khác là việc một cầu thủ bán đấu giá chai bia Heineken còn nguyên niêm phong có vật thể lạ để lấy tiền từ thiện. Mùa hè đang quá nóng với nhiệt độ cao và World Cup cũng đã đi được một nửa vòng bảng. Thêm một chút nóng của các sự cố về dịch vụ, sản phẩm, người dùng vẫn nhẫn nại chịu đựng được. Tuy nhiên, chính doanh nghiệp lại khiến họ tức đến "xì khói" với thái độ và cung cách phục vụ coi "thượng đế" chỉ là "thứ đế", thích thì phục vụ không thích thì thôi.

Nhắn tin

Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng Báo VietNamNet đã viết bài theo phản ánh của các bạn: N.Đ (Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Thành Công, Phạm Hồng Nhung, Lã Thị Ninh (Hà Nội), Lê Hoàng Anh (Tp.HCM), Lê Minh Đức (Hà Nội), Trịnh Quốc T (Hà Nội), Nguyễn Văn Nam (Hà Nội), chị Phương (Tp.HCM), Trần Văn Yến (Hà Nội), Dư Hoàng Trí.

Chúng tôi đang viết theo phản ánh của các bạn Thu Hương (Hà Nội) về lừa đảo trên mạng, Nguyễn Như Tuấn (Hà Nội) về cách lắp hàng điện máy, Phạm Tuấn Đạt (Hà Nội) về bảo hành khổ, Trần Đăng Nam, Lê Quang Mạnh (Hà Nội) về sự cố mạng Internet, Ngô Thái Giang về chất lượng gạch lát nền.

Chúng tôi đã chuyển chất vấn của các bạn đến doanh nghiệp yêu cầu trả lời: Nguyễn Hoàng Thanh Quý (Cần Thơ), anh Trung ( Nam Định ), chị Phương về chất lượng điện thoại; Nguyễn Chung (Hà Nội)  Đỗ Đình Khang (Hà Nội) về chất lượng truyền hình cáp; Le Son (Tp.HCM) về xe máy bị rỉ sét.

VietNamNet cũng đang xác minh phản ánh của các bạn: Nguyen Hong Nhat (Tp.HCM), Nguyễn Thành Trung (TP.HCM), Nguyễn Hoàng Chương (Bình Dương) về bảo hành laptop; Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) về dịch vụ Internet di động; Nguyễn Hữu Giang (Hà Nội) về dịch vụ truyền hình; Phạm Hải Đăng (Trà Vinh), Phạm Đức Khang, Nguyễn Ngọc Thưởng (Trà Vinh),Tran Thi Quyen (Nam Định) về bảo hành điện thoại; Le Danh Duyen (Hà Nội) về chấm dứt hợp đồng ADSL; Nguyễn Hữu Kì (Bình Dương) về cước điện thoại; Phan Nguyễn Tường Vi (Tp.HCM) về dịch vụ ngân hàng; Nguyen minh khai  (Thái Nguyên) về chế độ chính sách; Nguyễn Minh Tuấn (Hà Nội),Cảnh Lê (Phú Yên) về thuốc; Nguyễn Tri Thắng (Tp.HCM) về bảo hành điện máy; Phạm Đăng Khoa (HN) về việc trao thưởng;

Nguyễn Trọng Thủy (Tp.HCM), Trần Dũng, Trần Duy Thịnh (Đồng Nai), Nguyễn Trọng Hoàn (Hà Nội), Nguyễn Thị Anh Đào về dịch vụ di động; Nguyễn Hồng Lĩnh (Hà Nội) về cước taxi gian; Nguyễn Hồng Nghĩa (Hà Nội) về giá hàng điện máy; Yukishop về  thủ đoạn lừa mới; Đỗ Thu Hằng (Bình Phước) về chất lượng bình lọc nước; Phạm Xuân Hải (tp.hcm) về date hàng trong siêu thị; Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội) Đinh Đức Quân (Hà Nội), Lê Ngọc Sáng (Hưng Yên), Nguyễn Văn Hợp (Hà Tĩnh) về điện lưới; Đỗ Linh Chi (Hà Nội), Phạm Ngọc Vững (Hà Nội) về bảo hành tivi; Thanh Mai (TP.HCM) về thái độ phục vụ tại ga; Cao Xuân Trường (Hóc Môn) về sự phân biệt đối xử khi bảo hành tivi; Trần Mai Ước (Tp.HCM) về hàng giả; Lê Xuân Khanh (Hà Nội) về cây xăng gian.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn Hương (Bắc Ninh), truong minhquy quymt... @yahoo.com, son duongdinh , huan vu , Phan Trọng Toàn (Hà Nội), sao thien dong , Rossoneri Vn , Nguyễn lưu quốc thắng; Gia Bảo, Bùi Trung Hiếu , Pham Ninh , Larry Pham , Nguyen Khoa Minh , Đinh Thị Hường , Lê Minh Việt (Hà Nội), Pham Ngoc MAU...đã gửi ý kiến đến chuyên mục BVKH. Tuy nhiên, để xác minh phản ánh của các bạn chúng tôi rất cần số điện thoại để giúp phóng viên liên hệ, tìm hiểu. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được giữ kín nếu các bạn yêu cầu.

VietNamnet đã nhận được thư cảm ơn và phản hồi lại của anh Trần Văn Yến. Trân trọng cảm ơn anh Nguyễn Duy Thuần (Bắc Giang) đã chia sẻ thông tin, tuy nhiên cần có thêm những bằng chứng như hình ảnh, ghi âm, clip để VietNamNet có cơ sở phản ánh.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

  • Huyền My (tổng hợp)

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,