221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282947
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng như chơi bạc
1
Photo
null
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng như chơi bạc
,

- Người dùng điêu đứng vì hàng chất lượng kém trong khi lời hứa của doanh nghiệp thì thoảng gió bay. Vậy nên một lần mua là một lần khách hàng đặt cược niềm tin.

TIN LIÊN QUAN

Điêu đứng vì hàng chất lượng kém

Hàng loạt nông dân tại miền Tây Nam Bộ chỉ biết ngồi nhìn những cột xi măng để dựng vườn tiêu bở tơi như bánh mà không cách nào đòi lại được tiền vì trót mua nhầm xi măng dỏm. Còn ở Thủ đô, dân lại ước ao có thêm nhiều ngày lễ, chỉ để...có đủ nước máy dùng. Thiếu nước sạch, NTD phải mua máy lọc nước nhưng ngán nỗi máy lọc vài triệu bạc rỉ nước cả ngày chẳng đủ dùng một bữa.

f
Khách sẽ khởi kiện Metro vì bị bảo vệ lột đồ. Ảnh: VNN

Nắng nóng khiến mọi người đổ xô đi tìm mát nhưng mua

điều hòa thì khóc dở mếu dở vì đồ rởm, tìm dừa lạnh thì lại có hóa chất, nước mía thì siêu bẩn. Mua dế xịn BlackBerry thì bị lừa khuyến mại, khổ bảo hành; máy hút bụi phát nhiệt làm chảy vỏ nhựa thì bị công ty phân phối thu giữ mà không bảo hành, bột giặt nổi tiếng thì nghi pha bột đá, thực phẩm giảm béo gây rối loạn tâm thần... Không ít người dùng vừa mua hàng xong đã muốn vứt sọt rác vì chất lượng không ra gì mà thêm bao nhiêu bức bối.

Chờ DN giữ lời hứa: Đá "vọng phu"

Đặt bút kí hợp đồng mua căn hộ, khách không ngờ 6 năm sa vẫn uchưa được quyền sở hữu. Bỏ tiền mua quyền xem kênh truyền hình yêu thích, khách ngã ngửa khi nơi bán trả lời gọn lỏn nơi khác mua độc quyền phát sóng rồi nên tôi không chiếu cho anh xem tiếp được. Mất mạng internet nửa tháng, doanh nghiệp nhẹ nhàng thanh minh: mong quý khách thông cảm, sự cố ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.

Dịch vụ giao thông công cộng treo khẩu hiệu văn minh - lịch sự, được nhà nước khuyến khích sử dụng thì khách phải chịu cảnh: đưa tiền bị đuổi, đòi vé bị giam bởi những hảo hớn giang hồ khoác áo nhân viên xe buýt.

xebuyt.jpg
Ảnh minh họa: VNN

Đặt hai vé qua mạng, hãng hàng không trả về kết quả hai vé trùng tên một người. Khách đi đổi thì đòi thu phí, nhờ biết kêu, mới thoát cảnh mất tiền oan.

Các hành vi xâm phạm quyền lợi người dùng diễn ra hàng ngày, hàng giờ nhưng nhiều người mặc nhiên chấp nhận. Nhưng cũng có một số người rút kinh nghiệm cho bản thân, ngấm ngầm tẩy chay.

Trong tuần tới, Quốc hội sẽ họp và thông qua quyết định về Luật Bảo vệ NTD. Thêm công cụ bảo vệ mình, hi vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều người dùng sẵn sàng khởi kiện doanh nghiệp xâm phạm quyền lợi như vị khách bị bảo vệ Metro lột đồ.
Nhắn tin

Tuần qua, VietNamNet đã viết theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Văn Đức (Hà Nội), Phùng Phương Thảo (Hà Nội), Nguyễn Thị Thảo (Hà Nội), Đỗ Huy Khôi (Hà Nội), Nguyễn Lương Thiện (Hà Nội), Như Diệp (Tp.HCM), Nguyễn Thị Thu Thảo (Tp.HCM), Nguyễn Thu Trang (Hà Nội), Bùi Hưng Hải (Hà Nội), Thanh Thủy (Hà Nội), T.T.Anh (Hà Nội), Hồng Tiến (Tp.HCM), Lý Kiết Oanh, Nguyễn Cao Thắng, Nguyễn Hữu Trung (Tp.HCM), Nguyễn Bảo Anh (Tp.HCM), anh N.T.Q (Tp.HCM), Kim Định (Tp.HCM).

Chúng tôi đang viết bài theo phản ánh của các bạn Đỗ Thu Thủy (Tp.HCM) về chất lượng điện thoại di động, Minh Anh (Đà Nẵng) về vấn đề trao thưởng của doanh nghiệp, Nguyễn Thị Hợi (Hà Nội) về chất lượng bột giặt, Thái Hồng Mão (Hà Nội) về thủ tục BHXH, Hoàng Loan (Hà Nội) về chất lượng nước, Nhật Anh, Bùi Kim Thắm (Ninh Thuận) , Vũ Ngọc Tân (Hải Dương), Trần Thị Cẩm Châu (Tp.HCM) về chất lượng và bảo hành ti vi hàng hiệu, Võ Văn Phát (Tp.HCM) về bảo hành đồ gia dụng, anh Ảnh về chất lượng cafe thương hiệu lớn.

VietNamNet đang xác minh phản ánh của các bạn: Tuân, Phan Anh Việt, Đăng Thai Hà, Phạm Quang Vinh, Luu Dat Thuyet, Bùi Văn Trọng, Ngô Sỹ Mỹ, Trần Thị Quyên, Đinh Văn Thái, Đỗ Thời Đại về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyễn Ngọc Sáng, Sơn Lâm, Công Danh, Trần Thanh Huyền, Lê Văn Đồng, Nguyễn Văn Đức về điện; Bùi Vũ Duy, Kieu Minh, Anh Đức, Hồ Thi Hồng Loan về bảo hành; Nguyen Thi Thanh Thuy, Nguyễn Thị Thanh, Trần Trọng Hữu, Dư Hoàng Trí về chăm sóc sau bán hàng; Nguyễn Duy Bình về mất nước; Lại Thanh Thủy, Hồ Văn Hải về cây xăng gian; Võ Thị Kim Thoa về hụt két ATM; Nguyễn Thị Xuân Quyên về chất lượng hàng hóa; Hồ Lê Như Quỳnh về nguồn gốc sản phẩm và hóa đơn bán hàng; Nguyễn Hương về việc không được giao hàng; Nguyễn Thị Thu Thủy về việc trả hàng; Nguyễn Thanh Hương về thuế thu nhập cá nhân; Phạm Quang Mạnh về bán hàn điêu.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn các bạn Nguyễn Duy Khánh, Thu, Nguyễn Văn Quyền, Ngô Như Bảo đã gửi ý kiến đến chuyên mục BVKH. Xin cảm ơn các ý kiến phản hồi của các bạn: Võ Thị Ngọc Tân (Tp.HCM), Dinh Thien dinhthien19...@ (Hà Nội), Vo Trong sales.trongtram@..., Sĩ Thiện thiensingoc@..., One4All (Yên Bái), Kim Hà (Bình Chánh), Hà Giang (Hà Nội). Tuy nhiên, để xác minh phản ánh của các bạn chúng tôi rất cần số điện thoại để giúp phóng viên liên hệ, tìm hiểu. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được giữ kín nếu các bạn yêu cầu.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Huyền My (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,