221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1279266
Cả tháng hoài công truy bệnh ĐT Nokia
0
Article
null
Cả tháng hoài công truy bệnh ĐT Nokia
,

- Điện thoại Nokia sửa đi sửa lại, có chiếc "nằm viện" cả tháng không hết bệnh nhưng Nokia một mực tránh giải thích nguyên nhân. 

TIN LIÊN QUAN

Những "con dế" thích nhập viện

nokia
Trung tâm bảo hành Nokia trên đường Hai Bà Trưng- Ảnh: B.D
Anh Nguyễn Văn Nam (Mê Linh, Hà Nội) mua điện thoại Nokia N70 năm 2009, hạn bảo hành 12/4/2010. Tháng 3/2010, chiếc điện thoại bị hỏng camera mặt trước, anh Nam mang máy đến trung tâm bảo hành Nokia 12B Hai Bà Trưng (HN) sửa, tuy nhiên sau khi "nằm viện" camera vẫn không sử dụng được.

Ngày 12/4, anh Nam tiếp tục đi bảo hành chiếc điện thoại. Sau đó, anh được nhân viên tại đây hẹn đến lấy máy 3 lần, nhưng cả 3 lần đến nơi, máy vẫn chưa khắc phục được sự cố nói trên. Anh Nam bức xúc: "Cả 3 lần đi hơn 20 km đến để lấy máy, máy vẫn hỏng. Chiếc máy này còn hành tôi đến bao giờ?". 

Khi báo tin đến chuyên mục Bảo vệ NTD báo VietNamNet, anh Nam đã chờ chiếc điện thoại "nằm viện" được... 1 tháng.

Một trường hợp khác, chị Nguyễn Phương (TP.HCM) cũng rất nản với chiếc điện thoại Nokia E63 mắc bệnh tắt nguồn và xoá danh bạ kinh niên. Chiếc điện thoại này phát bệnh lần đầu ngay sau 1 tuần sử dụng, máy đột ngột tắt nguồn không khởi động lại được. 

Khoảng nửa năm sau, bệnh này tái phát.
"Nhân viên bảo hành tại địa chỉ 122 Phan Đăng Lưu, TP.HCM cho biết vài ngày mới khắc phục được, nhưng máy sẽ không giữ được danh bạ, nguyên nhân máy lỗi thì họ không trả lời." - chị Phương kể

Chị Phương sau đó đã gửi email đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Nokia VN, được nhân viên hứa sẽ can thiệp để Trung tâm bảo hành giữ lại danh bạ và trả lời nguyên nhân. Tuy nhiên đến ngày nhận máy, chị Phương vẫn không được lời giải thích nào, danh bạ trong máy thì vẫn... trống trơn.

Chị Phương bức xúc: "Một lần nữa, tôi lại gửi email đến Trung tâm chăm sóc khách hàng. Sau đó, nhân viên gọi điện lại cho biết nguyên nhân sự cố không phải do khách hàng, mà “có thể do lỗi kỹ thuật”. Chị Phương cho biết  rất không đồng tình với cách giải thích chung chung kèm lời xin lỗi qua loa như vậy. 

Mặc dù điện thoại đã được sửa, nhưng chị Phương vẫn
không dám lưu các số điện thoại vào máy, chị luôn phải mang theo người một cuốn sổ danh bạ. 

Bảo hành xong, đố biết nguyên nhân

Phóng viên VietNamNet đã chuyển phản ánh của anh Nguyễn Văn Nam đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Nokia. Sau đó một ngày, anh Nam đã được Trung tâm bảo hành 12B Hai Bà Trưng mời đến lấy lại máy. Anh Nam nhận lại máy cũng là lúc hết hạn bảo hành. "Chất lượng máy không như mong đợi đã khiến tôi quá mệt mỏi, nếu điện thoại hỏng lần nữa tôi sẽ bỏ hẳn chiếc máy này đi" - anh nói.

Tiếp nhận phản ánh từ VietNamNet, Nokia cho biết đã liên hệ với chị Phương, đã tư vấn, giải thích các quy định, chính sách bán hàng, hướng dẫn sử dụng và cách sao lưu dữ liệu để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp điện thoại của chị Phương tiếp tục gặp sự cố, bộ phận chăm sóc khách hàng của Nokia sẽ trực tiếp xử lý và đổi board mạch mới.

Chị Phương rất bất ngờ với câu trả lời này. Chị nói: "Báo chí đã giúp tôi được Nokia chăm sóc, điều mà người tiêu dùng bình thường như chúng tôi không thể tự làm được". 

Chị Phương, anh Nam đều phân vân về niềm tin mình đã dành cho thương hiệu Nokia. Tại sao điện thoại Nokia trục trặc thường phải "nằm viện" lâu đến vậy? Sao người dùng không được biết máy mắc bệnh gì? 

Hỏi thì cứ hỏi vậy thôi chứ các khách hàng này không mong được trả lời. Thương hiệu lớn đâu dư thời gian để trả lời những câu hỏi nhỏ như vậy...

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,