221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1286747
Nokia E72 lỗi hở nắp hàng loạt: Phiền toái dễ gặp phải
0
Article
null
Nokia E72 lỗi hở nắp hàng loạt: Phiền toái dễ gặp phải
,

-Người dùng lo lắng về điện thoại Nokia E72 lỗi hở nắp, hãng Nokia trấn an còn chuyên gia cho rằng khe hở lớn hơn bình thường này có thể gây nhiều phiền toái.

Ngay sau khi bài viết về việc nhiều chiếc điện thoại Nokia E72 màu đồng bị khách hàng thắc mắc hở nắp đăng trên VietNamNet, hãng Nokia đã ngay lập tức phản hồi: "Sau khi kiểm tra với nhà máy, chúng tôi nhận thấy có một số lượng nhỏ các máy E72 màu đồng có hiện tượng khe hở giữa nắp và thân máy lớn hơn bình thường. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của máy."

Hãng cũng đề nghị người dùng đã mua Nokia E72 màu đồng bị hở nắp liên hệ với trung tâm bảo hành của Nokia để được hỗ trợ.

Mô tả ảnh.
So sánh Nokia E72 màu đồng bị hở nắp (bên phải) và E72 màu xám không bị hở nắp (bên trái). Ảnh: VNN

Trong khi đó, người dùng vẫn hi vọng một cách giải quyết hợp tình hợp lý từ Nokia cho những chiếc E72 hở nắp mà họ đã mua phải.

Bạn đọc Thu Vân từ địa chỉ chipbox...@yahoo.com chia sẻ: "Tôi cũng mua E72 màu đồng ở viễn thông A. Máy đúng là bị hở nắp. Tôi đã thấy tình trạng này từ mấy ngày đầu, xong do cũng thoáng tính nên cũng chẳng thiết đi đổi. Xong càng dùng, càng mệt mỏi. Ngoài hở nắp, máy rất khó khởi động nguồn. Bấm đau và gãy cả móng mà phải hồi hộp xem "em nó" có chịu "sáng". Nhiều lần không khởi động nổi đành cầu cứu anh bạn bên cạnh. Nhiều lần, tôi bóc máy ra, xoa xoa bóp bóp lại cái vỏ hở vài lần nhưng sau đó "em" E72 của tôi lại "tươi cười" như mới. Thật lòng tôi thất vọng vô cùng. Nếu thật sự là lỗi hàng loạt, mong người bán có một hành động cụ thể bảo vệ quyền lợi khách hàng".

Chị Nguyễn Thị Liên (liennguyen...@gmail.com) và anh Nguyễn Tuấn Anh (tuananh...@yahoo.com.vn) - là những người mới sở hữu chiếc điện thoại E72 nhưng không may bị hở nắp thì đồng tình với quan điểm: với giá máy "hơi cao", người dùng muốn chiếc điện thoại của mình là một sự hoàn thiện và mong chờ một hành động cụ thể từ hãng Nokia. Anh Tuấn Anh đặt câu hỏi: "Hãng xe hơi đã thu hồi sửa sai còn Nokia thì sao nhỉ?"

"Tôi có thể liên hệ với Nokia để đổi chiếc điện thoại E72 hở nắp hay không?" là thắc mắc của nhiều bạn đọc VietNamNet, trong đó có bạn Bùi Thịnh Minh (thinhminh...@gmail.com) - Bắc Ninh, Nguyễn Văn Thể (thevan...@hotmail.com) - Huế , Nguyễn Thanh Hoàng Quý (Cần Thơ), Dương Hoàng Vũ (hoangtu...@yahoo.com) - Tp.HCM ; bạn Lương 0988771xxx, Thanh 0943691xxx ...

VN nóng ẩm, Nokia lỗi hở nắp dễ hỏng loa, màn hình

Mặc dù Nokia khẳng định chắc chắn việc hở nắp hoàn toàn "không ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của máy" song không phải ai cũng tán đồng với quan điểm này.

Một chuyên gia về điện thoại nhận định: "Những điện thoại E72 màu đồng gặp vấn đề nắp thân trước và xương máy không khít có thể gặp nhiều hỏng hóc.

Thứ nhất, do điều kiện Việt Nam nóng ẩm đặc biệt vào mùa hè, người dùng dễ đổ mồ hôi, vị trí khe hở trên máy tiếp xúc trực tiếp với tay và vùng tai của người dùng - những nơi có nhiều mồ hôi nhất - nên mồ hôi muối sẽ dễ thâm nhập gây hư hại vùng loa nghe, màn hình của máy.

Thứ 2, điện thoại E71 trước đây cũng đã từng gặp vấn đề khi lỗ loa nghe hở, dẫn đến việc màn hình bị bụi vào thành vệt, E72 cũng dễ rơi vào trường hợp tương tự, làm giảm độ hiển thị của màn hình. Muốn mở máy lau bụi khách hàng sẽ phải đem tới các trung tâm Care của hãng rất phiền phức. Còn nếu tự mang ra cửa hàng sửa chữa nào đó để vệ sinh, máy sẽ bị mất bảo hành của hãng do đã vi phạm điều kiện bảo hành."

Người tiêu dùng vẫn còn nhớ vụ lỗi chân ga hàng loạt của xe Toyota tại Mỹ và việc cột ATM rò điện tại Việt Nam. Trong những sự việc này, ban đầu cả hãng Toyota và các ngân hàng có cây ATM rò điện đều lên tiếng khẳng định chắc chắn với người dùng: những lỗi này không đáng lo ngại. Nhưng sau đó tại Mỹ, 56 người đã chết vì lỗi chân ga của xe Toyota còn tại Việt Nam, một em bé 10 tuổi đã bị điện rò từ cây ATM giật chết.

Việc chiếc điện thoại E72 hở nắp có thể không gây chết người nhưng việc nó có ảnh hưởng tới tính năng hoạt động của máy hay không, người dùng cần Nokia chứng minh  bằng những kiểm tra, kiểm nghiệm cụ thể chứ không phải chỉ bằng một câu khẳng định mang tính chất trấn an.

  • Hà Thu 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,