221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1285392
Điện lực Hoàng Mai giải thích về hóa đơn "gian"
1
Article
null
Điện lực Hoàng Mai giải thích về hóa đơn 'gian'
,

- Điện lực Hoàng Mai giải thích hoá đơn tính sai là do phần mềm máy tính tự động tính định mức.

Hoá đơn tiền
Hoá đơn tiền điện - Ảnh: B.D
TIN LIÊN QUAN

Sau khi VietNamNet đăng bài viết "Vạch mặt những cái hoá đơn điện gian", Điện lực Hoàng Mai đã gửi văn bản phúc đáp sự việc.

Theo Điện lực Hoàng Mai, việc một số hộ dân thuộc tổ 11 ngõ 276/45 phố Đại Từ phường Đại Kim, quận Hoàng Mai có hoá đơn tiền điện tháng 5/2010 như phản ánh của báo VietNamNet là đúng.

Sự việc được Điện lực Hoàng Mai giải thích như sau: "Các hộ dân thuộc địa chỉ trên, trước tháng 4/2010 dùng diện qua trạm biến áp Đại Từ 2. Do thời tiết nắng nóng trạm Đại Từ 2 bị quá tải, Điện lực Hoàng Mai đã lập phương án san tải các hộ dùng điện tại ngõ này sang trạm Đại Từ 3.

Trạm biến áp Đại Từ 2 được ghi chỉ số vào ngày mùng 7 hàng tháng.

Trạm biến áp Đại Từ 3 được ghi chỉ số vào ngày mùng 6 hàng tháng.

Do vậy khi san tải một số hộ dân thuộc ngõ 276/45 phố Đại Từ đã được ghi chỉ số sớm hơn trước một ngày. Khi tính hoá đơn tiền điện phần mềm máy tính tự động tính định mức như phản ánh của VietNamNet là đúng. Hoá đơn tiền điện của các hộ dân trên từ tháng 6/2010 sẽ được tính theo quy định của thông tư 08/2010/TT-BTC ngày 24/2/2010."

Ngay sau khi các hóa đơn được đưa về các hộ dân, ngày 3/6 Điện lực Hoàng Mai đã đến làm việc với các hộ dân thuộc tổ 11 phường Đại Kim giải thích về sự việc trên. Cơ quan này đồng thời xin lỗi khách hàng vì đã không thông báo và giải thích khi đưa hoá đơn và thu tiền, khiến khách hiểu lầm.

Các hộ nói trên cho biết họ đồng ý với giải thích trên và hài lòng với thái độ tiếp thu kịph thời, cầu thị của Điện lực Hoàng Mai.

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,