221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1285106
Nokia 28 triệu dùng 8 tháng đã phải thay mainboard
1
Photo
null
Nokia 28 triệu dùng 8 tháng đã phải thay mainboard
,

- Điện thoại Nokia 8800 Gold dùng 8 tháng đã mất nguồn, nhanh hết pin, không lưu điện khi cắm sạc pin. Đây không phải chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia Việt Nam sớm "chết" boad.

TIN LIÊN QUAN

ĐT "vàng" hỏng nhanh, bảo hành chậm

Tin vào thương hiệu Nokia nên ngày 6/10/2009 anh Trịnh Quốc T. ở Hoàng Mai, Hà Nội đã bỏ ra 28 triệu đồng để mua điện thoại Nokia 8800 Gold về sử dụng. 8 tháng sau (đầu tháng 6/2010) chiếc điện thoại đột ngột phát bệnh với biểu hiện nhanh hết pin, sụt nguồn và không lưu điện khi cắm sạc pin.

Mô tả ảnh.
Điện thoại Nokia 8800 Gold của anh Trịnh Quốc T. (Ảnh C.Thanh)

Nghĩ pin bị "chai" do cắm sạc pin lâu nên anh T. đến Trung tâm Nokia Care ở phố Hai Bà Trưng, Hà Nội mua một viên pin phù hợp với chiếc điện thoại 8800 Gold của anh. Thế nhưng dù đã lắp pin mới, cắm sạc đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhân viên Nokia Care nhưng "con dế" đắt tiền vẫn tắt ngúm.
Cho rằng điện thoại bị hỏng ở phần khác nên ngay ngày hôm sau, anh T. quay lại Nokia Care Hai Bà Trưng để gửi bảo hành. Nhân viên NokiaCare đã kiểm tra, nhận bảo hành và hẹn 2 - 3 ngày sau gửi trả máy.

Đợi 3 ngày mới gọi để hỏi về tình trạng của chiếc điện thoại, anh T. lại được hẹn "Phải đợi thêm 2 ngày nữa mới sửa hoàn chỉnh và trả máy được". 

Đúng hẹn, anh T. liên hệ với Nokia Care Hai Bà Trưng thì được trả lời "Phải 10 ngày mới sửa xong".

"10 ngày trôi qua, tôi đến Nokia Care Hai Bà Trưng để lấy điện thoại về thì nhân viên ở đó lại bảo rằng chưa sửa xong. Tôi đề nghị họ cho 1 cái hẹn chính xác để đến lấy máy về thì họ lại ậm ờ, không đưa được ra ngày trả máy cụ thể" - Anh T. bực bội kể và cho biết sự thất hẹn liên tục của Nokia Care chính là lý do khiến anh viết thư nhờ VietNamNet hỗ trợ.

Trăm sự tại... khí hậu nhiệt đới, gió mùa!

Ngay sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của anh Trịnh Quốc T. đến Nokia VN, việc bảo hành chiếc ĐT 8800 Gold của anh lập tức có kết quả. Anh T. cho biết: "Sáng 09/06/2010 tôi đã nhận lại được chiếc điện thoại Nokia 8800 Gold. Nhờ có Báo VietNamNet thì tôi mới được bảo hành nhanh như vậy chứ nếu không thì chưa biết đến bao giờ mới được nhận về dùng".

Mô tả ảnh.
Chiếc điện thoại Nokia 8800 Gold giá 28 triệu đồng của anh T. phải thay board thì mới có thể tiếp tục sử dụng (Ảnh C.Thanh)

Trong email trả lời Báo VietNamNet, đại diện Nokia Việt Nam lại cho rằng "Nguyên nhân dẫn tới điện thoại 8800 Gold của anh Trịnh Quốc T. bị sụt nguồn, không nhận sạc pin là do trong quá trình sử dụng máy, chất lỏng, ẩm mốc thâm nhập vào mainboard dấn đến chạm chập. Đối với dòng 8800 Gold, Nokia khuyến nghị khách hàng bảo quản máy cẩn thận, tránh sử dụng trong môi trường ẩm ướt cao, đặc biệt là vào mùa mưa"?!.

Anh T. và người tiêu dùng đặt câu hỏi: "Việt Nam có khí hậu nhiệt đới - gió mùa, độ ẩm lúc nào cũng cao nên nếu căn cứ theo khuyến cáo nói trên thì đừng có dại mà dùng Nokia 8800 Gold?".
 
Điều cần phải nhắc lại rằng chiếc điện thoại 8800 Gold của khách hàng Trịnh Quốc T. thuộc dòng sản phẩm cao cấp, được bảo hành với thời hạn hơn 2 năm (tính từ ngày mua đến thời điểm hết bảo hành - 06/01/2012). Và đây không phải chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia Việt Nam sớm "dính bệnh" mất nguồn, nhanh hết pin, phải thay thế board.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,