221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1285842
Gọi taxi Mai Linh bị tổng đài "át vía"
1
Article
null
Gọi taxi Mai Linh bị tổng đài 'át vía'
,

- Điện thoại giục xe nhiều cuộc, khách bị tổng đài mắng: Đã có xe, sao không nghe máy? Vẫy xe hãng khác sau nửa giờ mỏi gối chờ, bị trách: Sao chẳng chịu chờ xe?

TIN LIÊN QUAN

Tổng đài "mắng át" để xoá lỗi thất hẹn?

Ngày 30/5/2010 anh Trần Văn Yến gọi điện đặt xe Mai Linh đến đón tại cổng A5 sân bay Nội Bài với hy vọng vào chương trình khuyến mãi cước đón khách từ sân bay của Mai Linh.

IMG_0726.jpg
Ảnh minh họa H.D
Sau cuộc trao đổi với tổng đài của Mai Linh bị ngắt nửa chừng không rõ lý do, 19h59 phút anh Yến gọi lại đặt xe. Vốn tính cẩn thận, anh Yến hẹn tổng đài viên gọi điện xác nhận có xe đón khách không rồi ngồi chờ.

Đến 20h05 phút vẫn không nhận được phản hồi nào, anh Yến gọi lần nữa đến tổng đài Mai Linh để chắc chắn có xe không. Một lần nữa, anh lại được tổng đài hẹn sẽ gọi lại để xác nhận. 

Trong lúc ngồi đợi, anh Yến kiên nhẫn gọi lại thêm lần nữa và chỉ... được hẹn.

Đến 20h13 phút, anh Yến mới nhận được một cuộc gọi của tổng đài của Mai Linh. Thay vì thông báo có xe, cô nhân viên lại "trách" anh Yến không chịu nghe máy, tài xế gọi 2 lần không được nên đã đón khách khác về Hà Nội.

Anh Yến bức xúc: "Tại sao một hãng xe tưởng đã có thương hiệu lại hành xử thiếu tôn trọng như vậy, dám "khôn ăn gắp... lỗi" cho khách khi không điều được xe đón khách? Trước đó tôi không hề nhận được bất cứ cuộc gọi nào của tổng đài Mai Linh chứ đừng nói là của tài xế. Máy điện thoại của tôi cài chế độ thông báo cuộc gọi đến hoặc gọi nhỡ nên bất cứ trường hợp nào, nếu ai gọi thì máy đang tắt hay trong cuộc gọi khác, tôi đều biết".

Dù bực mình, anh Yến vẫn gọi lại, đề nghị tổng đài Mai Linh kiểm tra và thông báo cho anh biết có xe đón không để anh có sự chuẩn bị. Đến 20h31 phút, một nhân viên thông báo với anh, tổng đài đã kiểm tra và phát hiện lái xe không nói đúng sự việc. Nhân viên này đề nghị sẽ điều xe khác đón anh. Đã đứng chờ quá lâu, anh Yến yêu cầu tổng đài phải thông báo chính xác thời gian có xe đón khách. 

Khoảng 20h40, không nhận liên lạc gì từ tổng đài, anh Yến quyết định bắt taxi hãng khác về Hà Nội.

"Đến 20h46, nhân viên Mai Linh gọi cho tôi nói ra cổng đón xe. Khi biết tôi đã lên xe khác thì lại trách sao không thông báo để tổng đài "mất công" điều xe lên Nội Bài. Tôi rất băn khoăn về sự trung thực của nhân viên tổng đài Mai Linh khi chỉ trong vòng 15 phút mà có thể điều xe từ Hà Nội tới Nội Bài trong khi tôi mất khoảng 1 tiếng mới đến nơi được", anh Yến cho biết.

2 lần bất tín, vạn sự... ngại tin

Nhận được phản ánh của khách hàng Trần Văn Yến từ Báo vietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Đông Bắc Bộ đã đến gặp khách hàng, giải thích sự việc và xin lỗi.ầMI Linh cho rằng, "nhân viên tại Trung Tâm điều hành Tổng đài khu vực Đông Bắc Bộ và nhân viên lái xe chưa phối hợp tốt để đón khách hàng theo đúng quy trình làm việc gây bức xúc cho khách".

Vị đại diện này cho biết công ty đã xử lý nghiêm khắc nhân viên vi phạm theo quy chế của Mai Linh. 

Anh Yến đánh giá cao tinh thần cầu thị, lắng nghe khách hàng của công ty Mai Linh, tuy nhiên, theo anh, "nên nhìn nhận lại từ khâu quản lý hơn là xử lý nhân viên".

Anh Yến cho biết đây là lần thứ hai anh mỏi gối đợi taxi Mai Linh tại sân bay. Nên sẽ không có lần thứ ba dại dột nữa, cứ xe thật hãng thật mà vẫy, tránh lần thứ 3 dại dột "vọng"... Mai Linh.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,