Khánh Linh đoạt HCĐ LH ca khúc pop - rock lần IV
21:23' 17/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Không tham dự SMĐH, nên khá lâu mới thấy Khánh Linh xuất hiện trên truyền hình và các sân khấu ca nhạc, khoảng một tháng trở lại đây thì vắng hẳn! Nhắc điện thoại gọi cho cô để hỏi thăm thì nhận được tin vui: Khánh Linh vừa giành HC Đồng cuộc thi Liên hoan ca khúc pop - rock quốc tế lần IV tại Mông Cổ.

Soạn: AM 143502 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Khánh Linh.

- Chúc mừng Linh về giải thưởng mới này, bạn có thể nói qua về cuộc thi năm nay?

Ca sĩ Khánh Linh: - Liên hoan năm nay có sự tham gia của 10 nước trong đó có: Bungari, Canada, Nga, Nhật Bản, Ukraina, Trung Quốc, Việt Nam... Khánh Linh là đại diện duy nhất của Việt Nam. Cùng đi với Linh ở cuộc thi này là nhạc sĩ Phạm Trọng Khôi (giảng viên Nhạc viện Quốc gia Hà Nội). Liên hoan diễn ra từ 4 đến 15/9 nhưng chỉ có một buổi thi chính thức là vào ngày 14/9, những ngày còn lại các thí sinh đi  diễn ở ngoại ô và các thành phố chính của đất nước Mông Cổ. Đêm thi Linh thể hiện 3 ca khúc, 2 bài hát Việt Nam là: Một thoáng Tây Hồ, Quà tặng trái tim và một bài hát Mông Cổ.

Linh tập luyện ca khúc Mông Cổ dự thi từ Việt Nam hay sang đó mới tập? Lần đầu tiên thể hiện một ca khúc Mông Cổ, Linh có gặp khó khăn gì không?

Ca sĩ Khánh Linh: - Vì thời gian đi quá gấp nên khi ở VN Linh không kịp tập ca khúc Mông Cổ nào. Sang đó, Linh chỉ có 2 ngày để tập một bài hát ca ngợi người mẹ với nghệ sĩ Ucna (người Mông Cổ). Dù không hiểu hết ý nghĩa cặn kẽ từng câu trong ca khúc Mông Cổ ấy nhưng Linh đã cố gắng tập luyện bằng tinh thần quyết tâm cao. Phần phát âm cho thật chuẩn tiếng Mông Cổ có lẽ là khó nhất bởi tiếng Mông Cổ có nhiều phụ âm. Thầy Ucna đã hướng dẫn cho Linh rất nhiệt tình, khi biết kết quả, ông đến chia vui và vỗ vai động viên thêm: ''Nếu thời gian tập luyện kéo dài hơn, em sẽ giành được giải thưởng cao hơn!''. Linh vui khi vinh dự được nhận giải thưởng này, nhưng giá như đoạt HC Bạc thì niềm vui sẽ tăng lên gấp đôi...

Dù không được giải cao nhưng dẫu sao Linh cũng đã nối tiếp truyền thống đàn anh đi trước (Ca sĩ Tô Minh Thắng từng đoạt HC Bạc ở LH pop-rock quốc tế tại Mông Cổ năm 2001), bạn phải rất vui về điều này chứ?

 Ca sĩ Khánh Linh: - Tất nhiên là Linh rất vui rồi. 10 ngày ở Mông Cổ cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để Linh tận hưởng không khí dễ chịu nơi đây. Qua chuyến đi Linh hiểu được phần nào con người và đất nước giàu truyền thống văn hoá này. Linh cũng học được nhiều nhiều điều từ các bạn tham gia dự thi. Giải nhất chung cuộc thuộc về ca sĩ Canada, giải nhì thuộc về Hungari và giải ba là của Việt Nam.

 Nhiều người thắc mắc album đầu tay ''Hoạ mi hót trong mưa'' của Linh đã thu xong từ khá lâu mà sao mãi vẫn chưa thấy ra mắt?

Ca sĩ Khánh Linh: -  Mọi người sẽ không phải chờ đợi lâu nữa bởi ngày 20/9 tới, album ''Hoạ mi hót trong mưa'' sẽ được phát hành trên toàn quốc. CD có khoảng 10 bài hát do hai nhạc sĩ Ngọc Châu và Dương Thụ sáng tác như Hoạ mi hót trong mưa, Tháng Tư về, Hơi thở mùa xuân, Bài hát ru mùa xuân, Để tôi lắng nghe, Tạm biệt, Điều không thể mất, Quà tặng trái tim...

 Album của Linh được phát hành trùng ngày với CD ''Chạy trốn'' của ca sĩ Tùng Dương - ''Sao Sáng'' của cuộc thi SMĐH, bạn không sợ...

Ca sĩ Khánh Linh: - Album ''Hoạ mi hót trong mưa'' ra vào ngày 20/9 là dự kiến từ rất lâu giữa Linh và Hãng phát hành. Việc hai đĩa ra cùng ngày là trường hợp ngẫu nhiên mà. Cũng như Linh với Dương tình cờ hai đứa gặp nhau rồi tình cờ được học chung một lớp.

- Chương trình Nhật Thực 2 được tổ chức tại TP.HCM và Huế sắp tới của nhạc sĩ Ngọc Đại có sự góp mặt của Khánh Linh phải không?

Ca sĩ Khánh Linh: - Đúng vậy! Chương trình Nhật thực 2 tổ chức ở TP.HCM Linh sẽ thể hiện hai ca khúc Nghi ngạiĐợi anh của nhạc sĩ Ngọc Đại.

  • H.S (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đêm nhạc Rock "Battle of Bands" (17/09/2004)
Johnny Cash sống lại tại nhà đấu giá Sotheby (17/09/2004)
Sẽ có Hậu Sao Mai điểm hẹn? (17/09/2004)
Usher dẫn đầu đề cử AMA (16/09/2004)
Sở VH-TT TPHCM đối thoại với Phóng viên văn hoá (14/09/2004)
Sao sáng lúc bình minh (12/09/2004)
SMĐH: Chuyện phía sau sàn diễn (12/09/2004)
Chỉ còn đêm nay nữa thôi (12/09/2004)
Đạo diễn Việt Tú: Tôi rất hạnh phúc với SMĐH (10/09/2004)
Mỹ Tâm tiết lộ về liveshow ''Trở về dấu yêu'' (09/09/2004)
Nhạc sĩ trẻ tìm về đại ngàn (09/09/2004)
Chúng tôi là những người bạn thân thiết (09/09/2004)
Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép (07/09/2004)
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang