Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép
08:49' 07/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ấn tượng đầu tiên mà cô gái trẻ này mang đến cho người trực diện là nụ cười thường trực, nhẹ nhàng pha chút e thẹn. Với nụ cười tươi như hoa đó cộng thêm lối trình diễn nồng nàn, sâu lắng ở những đêm thi SMĐH, Mỹ Dung đã nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. VietNamNet vừa có một buổi trò chuyện với cô…

- PV:  Nhạc sỹ Tuấn Khanh đã từng nói Dung có thể hoàn toàn tự hào về vóc dáng của mình, Dung có nghĩ thế không?

- Mỹ Dung: Khi nhạc sĩ Tuấn Khanh nói điều đó thì thật sự Dung rất lúng túng vì từ trước đến giờ Dung chỉ nghĩ mình là người dễ nhìn thôi, đến mức tự hào thì chưa. Nhưng cũng nhờ anh Khanh nói thế mà Dung để ý mình hơn và với sự trợ giúp của các chuyên gia cao cấp nên Dung đã tự tin hơn rất nhiều khi lên sân khấu do phát huy được điểm mạnh (dù không lớn) của mình.

-  Trên sân khấu trông Dung ''ngọt ngào và nồng nàn'' như thế vậy ngoài đời thế nào? Chắc có nhiều chàng ''rách việc'' vây quanh lắm?

Ca sĩ Mỹ Dung

- Sân khấu và ngoài đời thì vẫn chỉ là một Dung thôi, thậm chí ở ngoài đời Dung còn nghịch hơn khi đứng trên sân khấu ấy chứ. Có lần sau đêm thi Dung cùng với Ngọc Dung cười đùa vô tư lự ở ngoài đường mà quên khuấy mất mình vừa mới diễn trực tiếp trên TV xong, ai cũng nhìn và ngạc nhiên. Trong chuyện tình cảm thì Dung cần một người chân thật và có thêm một chút lãng mạn. "Rách việc" hay không thì chưa biết nhưng Dung và 4 cô gái còn lại đều rất vui khi được nhiều người biết đến.

- Tâm trạng của Dung như thế nào trước đêm thi chung kết cuối tuần này?

- Không phải riêng Dung mà cả 7 người đều hơi bồn chồn vì kết quả chưa được công bố nhưng Dung đã chuẩn bị sẵn cho mình một tâm lý cho dù kết quả có thế nào đi nữa. Lọt vào vòng 3 trong Top 5 người do khán giả bình chọn thì đã là một sự may mắn rất lớn rồi và còn nếu được may mắn hơn nữa thì thật là tuyệt! (cười)

- Nhiều người cho rằng Dung rất hợp với thể loại Pop Ballad, nhưng trong những đêm thi gần đây thấy Dung thể hiện cũng rất ấn tượng các ca khúc Pop dance sôi động của Trần Huân, Thái Thịnh..., thật ra Dung thấy mình hợp nhất với thể loại nào?

Trong đêm diễn vòng 3.

- Có lẽ là cả 2. Dung là một người có bản tính mạnh mẽ và cá nhân cũng rất thích nghe những bài dance sôi động nhưng bên cạnh đó Dung vẫn luôn bị chinh phục bởi những bài ballad ngọt ngào và say đắm. Celine Dion và Mariah Carey là 2 thần tượng từ bé của Dung, có lẽ vì thế mà trong phong cách biểu diễn của Dung có nét gì đấy hòa trộn giữa 2 người này, một chút nhẹ nhàng và một chút bão tố.

- 9 tuần thi vừa qua, Dung có chịu nhiều sức ép tâm lý không?

- Có đấy! Sức ép lớn nhất là vì Dung vẫn mang cảm giác "người mới đến" vì dù sao tuổi nghề còn rất ít và chưa có nhiều kinh nghiệm như những người khác. Thứ đến, phải sống xa gia đình trong một thời gian lâu như vậy nên Dung rất nhớ nhà. Có những lúc suy sụp chỉ muốn về ngay với mẹ. Nhưng gia đình lúc nào cũng động viên và cả anh Cường (manager) khích lệ phải vượt qua sức ép để bản thân có nhiều trải nghiệm hơn. Khó khăn ban đầu bao giờ cũng là liều thuốc tốt cho một ca sỹ chuyên nghiệp, không vượt qua được nó sẽ chẳng bao giờ thành công.

- Nhưng nếu giữa Dung và ca hát không có một mối lương duyên thì Dung có chọn sẵn cho mình một con đường khác?

- Cho đến lúc này thì chưa vì niềm đam mê ca hát lúc nào cũng cháy bùng trong Dung. Nhưng nếu  một ngày kia mối lương duyên vẫn chưa xuất hiện thì có lẽ Dung muốn trở thành một giáo viên thanh nhạc.

- "Tính chuyên nghiệp", là sự trăn trở chung của nhạc trẻ Việt Nam và cũng đã có nhiều người trả lời câu hỏi này, với Dung thì sao? Theo Dung, khi đứng trên sân khấu biểu diễn thì ngoại hình và chất giọng yếu tố nào quan trọng hơn?

Mỹ Dung: "Là ca sỹ chuyên nghiệp thì không bao giờ hát nhép".

- Dung chỉ mới thật sự bước vào nghề ca hát được gần một năm và cũng có khá nhiều bỡ ngỡ nên nhiều khi "tính chuyên nghiệp" theo cách hiểu của Dung chưa được sâu như những người có thâm niên. Nhưng nếu là 1 ca sĩ chuyên nghiệp thì trước hết người đó phải diễn tả được phần lớn những cảm xúc của bài hát khi mình thể hiện, phải biết đem đến cho khán giả sự thoải mái và những nụ cười. Một điều cũng rất quan trọng là không được hát nhép vì thật ra không có khó khăn nào cho mình phải hát nhép cả. Với Dung nếu bài hát đòi hỏi vũ đạo nặng mà ảnh hưởng đến giọng hát thì Dung sẽ chọn một bài khác thích hợp hơn.

Dung nghĩ rằng cả 2 yếu tố ngoại hình và giọng hát đều quan trọng như nhau trên sân khấu, cả 2 đều dựa vào nhau để làm sao phần thể hiện của ca sỹ được phát huy một cách tốt nhất.

- Vậy nếu Dung được lọt vào đêm chung kết và quan trọng hơn sẽ là người đứng đầu kết quả chung cuộc, cái gì có thể đánh đổi được giải thưởng ấy không?

- (Cười) Không đâu, không bao giờ, đó là phần thưởng vô giá. Bao nhiêu công sức, 3 tháng tập luyện đầy mồ hôi, nước mắt và những nụ cười góp lại, nếu may mắn được đến thế thì chả có thứ gì có thể đánh đổi được..

- Nếu cho Dung một điều ước nhỏ vào lúc này thì Dung sẽ ước gì? Sẽ vẫn là hòa bình cho nhân loại?

- (Cười) Hòa bình cho nhân loại thì ai cũng ước rồi, điều ước của Dung nhỏ hơn nhiều, chỉ mong sao SMĐH được kéo dài thêm ra để tất cả các thí sinh lại được ở cùng nhau, cùng chia xẻ buồn vui như những ngày qua. Nhưng cuộc thi nào chả đến phần kết thúc, chắc điều ước của Dung cũng chỉ như bọt mưa mà thôi.

  • A.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ (06/09/2004)
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Jay Z và OutKast bội thu trong đêm trao giải MTV 2004 (30/08/2004)
Sao sáng trước bình minh (30/08/2004)
Tranh chấp căng thẳng một thành viên nhóm GMC (29/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang