Mỹ Tâm tiết lộ về liveshow ''Trở về dấu yêu''
19:37' 09/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Với giọng hát đẹp và phong cách khá chuyên nghiệp, Mỹ Tâm được coi là ca sĩ thành công nhất hiện nay. Chương trình riêng của cô mới kết thúc cách đây khoảng ba bốn tháng, nhưng ngày 26/9 tới, Mỹ Tâm lại tiếp tục một liveshow với chương trình “Âm nhạc và những người bạn” mang tên ''Trở về dấu yêu''. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với cô.

Ca sĩ Mỹ Tâm

- PV: Sau nhiều lần ''hoãn binh'' cuối cùng liveshow riêng của Mỹ Tâm trong chương trình ''Âm nhạc và những người bạn'' cũng được tiến hành. Đến thời điểm này Mỹ Tâm đã chuẩn bị được những gì?

- Ca sĩ Mỹ Tâm: Đây thực sự không phải là một liveshow cá nhân do Mỹ Tâm tự làm mà Công ty Cát Tiên Sa phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam đứng ra tổ chức. Sau rất nhiều lần hoãn binh vì lý do không có sân bãi và cũng bởi yêu cầu của nhà tài trợ, ngày 26/9 tới, Mỹ Tâm sẽ được biểu diễn tại nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng. Chủ đề chương trình có thể thay đổi, không là ''Họa mi tóc nâu'' nữa mà thay bằng một cái tên khác ''Trở về dấu yêu''.

Mỹ Tâm đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho chương trình lần này. Trong liveshow ''Ngày ấy và bây giờ'' tổ chức ở TP.HCM và Hà Nội, Mỹ Tâm bị chê nhiều về vũ đạo nên lần này sẽ cố gắng tập cho mình phần vũ đạo thật tốt. Điều hạnh phúc nhất và tạo tâm lý tốt cho Tâm là được diễn ở TP. Đà Nẵng - nơi Tâm sinh ra và lớn lên. Tâm nghĩ rằng mình sẽ diễn rất tốt đêm hôm đó.

- Được biết đây sẽ là liveshow cuối cùng khép lại sân chơi Âm nhạc và những người bạn, vậy khán giả sẽ được thưởng ngoạn điều độc đáo và ấn tượng gì ở ''Trở về dấu yêu''?

- Thực sự những điều độc đáo và ấn tượng ở liveshow này Tâm không nói được nhiều bởi vì tất cả đều phụ thuộc vào Đài Truyền hình Việt Nam và bên nhà tài trợ cũng như Công ty Cát Tiên Sa. Không phải mình Tâm có thể quyết định được hết. Kịch bản chương trình đã được các anh chị biên tập của VTV 3 định sẵn. Mục đích chính của chương trình là giao lưu với những người yêu thích âm nhạc, Tâm nghĩ rằng nó sẽ nhẹ nhàng hơn, chứ không phải là dùng chiêu thức để phô diễn một cái gì cho cá nhân mình. Khách mời trong chương trình là nhạc sĩ Quốc An và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

- Địa điểm của chương trình thay đổi tới 4 lần, ban đầu dự định ở Nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) sau đó nói di chuyển ra sân Hàng Đẫy, rồi Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, cả Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội), thực lòng Mỹ Tâm muốn tổ chức liveshow ở Hà Nội - nơi có rất nhiều fans hâm mộ hay Đà Nẵng - nơi có những người thân, gia đình?

- Mỹ Tâm thích được tổ chức ở quê hương mình nhất bởi nơi ấy có người thân, gia đình và rất nhiều fans hâm mộ. 2 show diễn riêng ''Họa mi tóc nâu'' và ''Mỹ Tâm - Ngày ấy và bây giờ'' của Tâm đều thực hiện ở TP.HCM và Hà Nội. Lần này ''Trở về dấu yêu'' diễn ra ở Đà Nẵng coi như Tâm đã làm được điều ước nguyện của mình từ bấy lâu. Nhiều bạn sinh viên học tại TP.Đà Nẵng chưa được trực tiếp nghe Mỹ Tâm hát chính vì vậy Mỹ Tâm sẽ chuyển một số vé mời đến các trường đại học để các bạn tới xem. 

Mỹ Tâm biểu diễn trong liveshow ''Ngày ấy và bây giờ''. Ảnh: NQ

- Mỹ Tâm từng đoạt 2 giải ở chương trình VTV - Bài hát tôi yêu năm ngoái (giải Video-clip xuất sắc và ca sĩ được yêu thích nhất). Ngoài ra, Mỹ Tâm còn được nhận một giải thưởng do độc giả Báo VietNamNet bình chọn. Vậy mà lần này Mỹ Tâm lại rút lui không tham gia, vì sao vậy?

- Đơn giản là vì Tâm chưa chuẩn bị tốt nên không nhận lời tham gia thôi. Vả lại cũng còn phải phụ thuộc vào yêu cầu của nhà đài nữa. Với Tâm, đây không phải là cuộc rút lui hay do điều gì khác tác động cả, mà Tâm chỉ nghĩ đơn giản rằng để cống hiến một cái gì đó cho khán giả thì bản thân Tâm - một ca sĩ cũng như đạo diễn, êkíp thực hiện video clip phải làm nên một ''tác phẩm'' mới lạ, hấp dẫn.     

- Mấy tháng qua, tên của Mỹ Tâm thường xuyên được nhắc trên các trang báo. Hết chuyện sự cố Trái tim Việt Nam lại đến giải ''Lá Phong'' của Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM chưa được công nhận chính thức. Giờ đây Tâm cảm thấy thế nào sau những chuyện đã qua? Tâm có nghĩ  từ những chuyện bé ''xé ra to'' như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của một ''ngôi sao'' hay không?

- Càng ngày Tâm càng cảm nhận được mình là người của công chúng nên những điều không hay nói về mình hay những chuyện nhỏ ''xé ra'' thành to trở thành điều bình thường và Tâm thông cảm về những điều đó. Tâm luôn cố giữ bình tĩnh và tự tin với bản thân mình. Về những sự việc đã xảy ra thời gian qua, Tâm nghĩ bây giờ không cần nói ra thì mọi người cũng đã hiểu. Mà hầu như Tâm là người may mắn trong những chuyện đó, gặp nhiều trường hợp tự suy diễn và tự đồn thổi lên nhưng sau một thời gian khán giả đều hiểu. Còn giải thưởng ''Lá Phong'' đó là một may mắn đến với Tâm. Tất cả cũng nhờ sự ủng hộ, tình cảm yêu mến từ khán giả mà phía Lãnh sự quán Canada mới quyết định trao giải thưởng quý giá đó cho Mỹ Tâm. 

- Sau khi dồn hết tâm sức cho liveshow ''Trở về dấu yêu'', Mỹ Tâm sẽ tập trung cho những dự định gì tiếp theo?

- Sau liveshow ''Trở về dấu yêu'' Mỹ Tâm sẽ tiếp tục những buổi biểu khác. Tiếp đó Mỹ Tâm sẽ bắt tay thực hiện nốt album vol. 4, dự định ra mắt vào tháng 10 tới. Kế đó, Mỹ Tâm sẽ có chuyến lưu diễn ở châu Âu...

- Xin cảm ơn Mỹ Tâm!

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhạc sĩ trẻ tìm về đại ngàn (09/09/2004)
Chúng tôi là những người bạn thân thiết (09/09/2004)
Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép (07/09/2004)
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ (06/09/2004)
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang