Đạo diễn Việt Tú: Tôi rất hạnh phúc với SMĐH
06:05' 10/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Người ta vẫn thường thấy một chàng trai vóc dáng khá nhỏ nhắn vào những đêm tổng duyệt đi tới đi lui, chỉnh sửa cái này, thay đổi cái khác. Dàn dựng cho các thí sinh từ dáng đi, cách đứng để làm sao phù hợp nhất với tổng thể sân khấu, "quay vòng" họ từ cách bước ra sân khấu đứng ở vị trí nào, chào khán giả ra sao, rồi ánh sáng âm thanh kết hợp với nhau để làm sao nổi bật được vị trí của thí sinh nhất... Đó chính là Việt Tú, một trong những đạo diễn đã góp phần làm cho chương trình SMĐH thành công về nhiều mặt. VietNamNet vừa có buổi trò chuyện ngắn với anh.

Tú theo học 4 năm tại trường nhạc để rồi bỏ ngang theo học khoa đạo diễn của trường Sân khấu Điện ảnh. Tuy tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1977) nhưng dường như chàng đạo diễn sân khấu đầu nhẵn thín này luôn rất chuyên nghiệp trong công việc của mình. Là con trai của đạo diễn ca nhạc truyền hình Việt Tuấn nên vì thế mà Tú không có chút bối rối nào với công việc này. Để làm được một chương truyền hình ca nhạc trực tiếp 10 tuần liên tiếp với những công việc như đã kể trên quả thật không hề đơn giản, nó đòi hỏi những người làm chương trình phải thật sự nhạy bén và vận hành công việc với cường độ tối đa.

PV: Những đêm tổng duyệt thấy Tú dường như là một đạo diễn khá nghiêm khắc, vậy quan điểm của Tú khi bắt đầu tiến hành một công việc là gì?

- Đạo diễn Việt Tú: Quan điểm của tôi cũng như những người trong cùng ê kíp làm việc là phải làm sao đem đến cho khán điều gì đó thật mới mẻ, điều mới mẻ đó phải được thể hiện qua cách dàn dựng cùng với việc thiết kế sân khấu để làm sao đạt hiểu quả cao nhất.

- Là đạo diễn sân khấu, Tú có thích đi lại trên những con đường cũ?

Với Ngọc Dung

- Tất nhiên là trong hoạt động sáng tạo thì không ai muốn lặp lại những lối mòn cũ nhưng quan trọng là có nghĩ ra được cái gì mới để làm hay không. Ở SMĐH lần này cũng có rất nhiều ý tưởng hay nhưng chưa thể thực hiện được vì lí do thời gian quá gấp rút cũng như những điều kiện chưa cho phép. Nhưng với những gì đã diễn ra ở cuộc thi này thì đó cũng đã là một bước đột phá của chương trình truyền hình rồi. Trong 10 tuần, mỗi tuần là 1 live show và trong mỗi live show đó có rất nhiều người biểu diễn, dàn dựng làm sao để nổi bật nét khác nhau của từng người và tất cả những nét khác nhau đó phải hòa quyện vào nhau làm nên một tinh thần chung cho show diễn và show diễn này không được giống show diễn trước, phải có sự sáng tạo hơn, đây là vấn đề làm cho chúng tôi vất vả và đau đầu nhất. Vì thế lúc nào cũng phải chạy, chạy hết tốc lực.

- Đêm chung kết SMĐH tới Tú sẽ thể hiện ý tưởng nào?

- Tôi hy vọng đêm chung kết tới sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều mới lạ tất nhiên là ở trong khuôn khổ cho phép. Nếu anh để ý sẽ thấy những người làm chương trình chúng tôi luôn để dành những ý tưởng hay nhất cho đêm Gala. Ví dụ như đêm Gala kết thúc vòng 2 chúng tôi đã thể hiện được những gì tâm huyết nhất. Đêm chung kết tới ý tưởng cũng sẽ như thế, sẽ không giống với 9 tuần qua.

- Đến thời điểm này thì Tú có hài lòng với những công việc đã đạt được không?

- Đến thời điểm này thì tôi cảm thấy hài lòng. Đây là niềm tự hào không phải của riêng tôi mà là của cả những người tổ chức chương trình vì chưa bao giờ có một chương trình truyền hình lớn dài hơi mà lại làm trong một thời gian gấp rút như vậy.

- Là một đạo diễn hình ảnh với những việc phải quyết định ngay trong khoảnh khắc, sức ép đó có đến với Tú khi là đạo diễn sân khấu của SMĐH?

- Sự khác nhau dễ thấy nhất là khi viết kịch bản sân khấu là anh sẽ có cả một tuần để xem đi xét lại trong khi đó với đạo diễn hình ảnh anh sẽ phải quyết định ngay trong vài giây để hình ảnh được lên đúng thời điểm. Nhưng khi bắt đầu vào việc thì cả 2 công việc này đều có sức ép như nhau, phải có những phản ứng tức thời và phải chịu trách nhiệm về những quyết định ở hiện trường.

- Bắt tay vào công việc ở SMĐH với vai trò đạo diễn sân khấu, Tú có thấy bỡ ngỡ không? Cuộc thi này có cho Tú nhiều kỉ niệm?

Với Kasim Hoàng Vũ

- Bỡ ngỡ thì nhiều lắm vì nghề chính của Tú là đạo diễn hình ảnh nhưng Tú vẫn đam mê với công việc dàn dựng sân khấu. Bên cạnh đó, Tú cảm thấy rất tự tin vì được làm việc chung với những con người hết sức chuyên nghiệp, làm việc với những người tuyệt vời như thế thì công việc sẽ chỉ tồt hơn lên mà thôi. Tú cũng rất hạnh phúc khi lãnh đạo Đài, Ban Văn nghệ đã tin tưởng giao cho mình một cơ hội thử sức ở SMĐH.

Kỷ niệm thì rất nhiều nhưng đáng nhớ nhất là khi SMĐH bắt đầu cũng là khi Tú biết mình được làm cha. SMĐH thành công đã là một điều hạnh phục và bây được thành một ông bố đó là một hạnh phúc được nhân đôi.

- Cảm ơn Việt Tú!

  • A.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mỹ Tâm tiết lộ về liveshow ''Trở về dấu yêu'' (09/09/2004)
Nhạc sĩ trẻ tìm về đại ngàn (09/09/2004)
Chúng tôi là những người bạn thân thiết (09/09/2004)
Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép (07/09/2004)
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ (06/09/2004)
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang