Đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn:
Sao sáng lúc bình minh
20:36' 12/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sao Mai điểm hẹn sau 3 tháng diễn ra sôi động, tối qua (12/9) đã khép lại với kết quả đúng như nhiều người dự đoán. Kasim Hoàng Vũ là thí sinh được nhiều khán giả bình chọn nhất qua hệ thống 19001255. Tùng Dương giành giải thưởng của HĐNT và ''Ca sĩ được yêu thích nhất'' do độc giả VietNamNet bình chọn.

SMĐH chúc mừng thí sinh đoạt giải.

Mở đầu đêm chung kết, MC Ngọc Linh công bố 2 điểm thay đổi có tính chất giảm nhẹ mức độ căng thẳng tại nhà thi đấu Maximark: Thay vì 3 thí sinh tranh tài như dự định ban đầu sẽ là 5 thí sinh. 3 thí sinh do khán giả bình chọn qua hệ thống 19001255 (Kasim Hoàng Vũ SBD: 07;  Nguyễn Tùng Dương SBD: 04, Nguyễn Mỹ Dung, SBD: 01) và 2 thí sinh do Hội đồng nghệ thuật chọn lựa (Phạm Ngọc Khuê SBD: 10; Nguyễn Phương Anh SBD: 08).

Cách làm việc của Hội đồng nghệ thuật SMĐH (gồm NS Tuấn Khanh; NSƯT Quang Lý; NS Bảo Phúc) cũng khác với những show trước: Họ sẽ không đưa ra bất cứ lời nhận xét nào mà chỉ im lặng theo dõi suốt cuộc thi để cuối cùng thống nhất chọn lựa một thí sinh xuất sắc nhất.

Thí sinh Kasim Hoàng Vũ trình bày ca khúc Đi tìm bóng núi.

Thể lệ bình chọn: Mỗi thí sinh sẽ thể hiện 2 ca khúc (có thể chọn một ca khúc đã từng trình bày ở những vòng thi trước), khi thí sinh trình bày xong phần thi, khán giả bình chọn ngay qua hệ thống 19001255.

Thí sinh Nguyễn Mỹ Dung (SBD 01) mở đầu cuộc thi với 2 ca khúc trữ tình: Khi giấc mơ về (NS Đức Trí) và Dẫu có lỗi lầm (NS Hoài Anh). Do căng thẳng vì là người đầu tiên mở đầu một show diễn có tính quyết định nên ở ca khúc đầu tiên Mỹ Dung hát không được ''ngọt'' bằng các lần  trước. Phải đến ca khúc Dẫu có lỗi lầm thì Mỹ Dung mới lấy lại được sự tự tin đúng như mong đợi. Thí sinh Nguyễn Tùng Dương (SBD 04) tiếp tục với ca khúc Ôi quê tôi (NS Lê Minh Sơn) - chính ca khúc này đã giúp Tùng Dương giành được thí sinh có số phiếu bình chọn nhiều nhất ở vòng thi đầu tiên,  và ca khúc Đen và Trắng (NS Trần Tiến). Với ca khúc Ôi quê tôi, Tùng Dương thể hiện không được tốt như lần đầu mặc dù cách xử lý những quãng cao khá tốt. Bù lại, với ca khúc Đen và Trắng, Tùng Dương trở nên ngọt ngào say đắm hơn, lạ hơn.

Hợp ca SMĐH.

Kasim Hoàng Vũ (SBD 07), thí sinh được chờ đợi nhiều nhất, được bình chọn nhiều nhất qua 3 show diễn vòng 3, đã trình bày khá ấn tượng ca khúc Đi tìm bóng núi (NS An Thuyên): Vừa hát vừa đệm piano nhưng phần thanh giọng lại không được thành công lắm. Ở đoạn đầu, Kasim thể hiện thiếu tập trung và có phần thiếu gắn bó giữa ca từ và phần nhạc đệm. Với ca khúc Chuyện nhỏ (NS Tuấn Khanh) phong độ của Kasim được khẳng định và anh đã không phụ lòng mong đợi của khán giả. Tạo được dấu ấn riêng và gây bất ngờ cho đêm diễn tối nay phải nói đến thí sinh Nguyễn Phương Anh (SBD 08). Phương Anh đã thể hiện thật nhuần nhuyễn, tự tin và đầy lôi cuốn qua ca khúc Ước gì (NS Võ Thiện Thanh) và Tình 2000 (NS Võ Thiện Thanh). Cả 2 ca khúc này đều đã được Mỹ Tâm và Mỹ Linh thể hiện rất thành công nhưng qua cách xử lý thanh giọng và chất men say nồng nàn của mình Phương Anh đã làm thoả mãn cả những đôi tai khó tính nhất.

Thí sinh Ngọc Khuê triìnhbày ca khúc: Chuồn chuồn ớt.

Thí sinh Phạm Ngọc Khuê (SBD 10) xuất hiện trên sàn diễn với ca khúc rất quen thuộc của mình: Chuồn chuồn ớt (NS Lê Minh Sơn) và ca khúc rất khó hát Bên dòng sông Cái (NS Phó Đức Phương). Với ca khúc Chuồn chuồn ớt, Ngọc Khuê đã trở nên nhẹ hơn, trong trẻo hơn và bay bổng hơn. Đây là kết quả của quá trình khổ luyện, thanh lọc qua các show SMĐH và có thể nói rằng Ngọc Khuê đã làm một phép chuyển vị từ một thiếu phụ có phần lẳng lơ trở thành một cô thiếu nữ nhí nhảnh.

Không khí tại Nhà thi đấu Maximark càng về cuối càng trở nên sôi động. Khán giả hát theo các thí sinh trên sàn diễn, họ vỗ tay cổ động một cách cuồng nhiệt và họ mở máy điện thoại nhắn tin qua hệ thống 19001255 để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất. Ngồi cạnh phóng viên VietNamNet, bạn Ngọc Quỳnh (24 tuổi, TP.HCM) vừa bấm số vừa nói: "Tôi chọn thí sinh Phạm Ngọc Khuê vì thích chất giọng của cô nhất: Vừa tràn đầy nỗi khát khao nữ tính, vừa có chất trong sáng, mát lành của một buổi sớm mai. Thế đấy!".  Anh Trần Quang Đạo (Quận Phú Nhuận - TP.HCM) nói vào máy ghi âm của PV VietNamNet: "Tôi thích nhất Kasim Hoàng Vũ, anh thật bốc lửa! Phong cách biểu diễn vừa lãng tử vừa say đắm...".

 12 thí sinh SMĐH trong đêm chung kết 12/9/2004.

Trong khi hệ thống bình chọn hoạt động hết mức để xác định ngôi thứ của các thí sinh thì trên sàn diễn, màn hợp ca giữa Thanh Lam và 12 thí sinh SMĐH mang tên Nắng lên thật giàu ý nghĩa: Kết thúc SMĐH cũng là bước khởi đầu mới của các thí sinh trong đời sống âm nhạc nước nhà. Nắng lên, nắng mới... là chính thức bước vào một ngày mới với tâm trạng hào sảng tự tin nhất, thời khắc đẹp nhất của một ngày sống.

Giờ phút mong đợi nhất cũng cuối cùng cũng đã đến và kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người tham dự bình chọn tối nay:

Tổng số người dự đoán: 33.295

*Tổng số người dự đoán hợp lệ: 32180 (SMS: 15892, Tel: 16288)

* Tổng số người dự đoán đúng thể lệ: 27431 (SMS: 12169, Tel: 15262)

Thí sinh Kasim Hoàng Vũ (07):11714 chiếm 42,7%; Thí sinh Nguyễn Tùng Dương (04): 6893 chiếm 25,13%; Thí sinh Nguyễn Phương Anh (08): 3379 chiếm 12,32%; Thí sinh Phạm Ngọc Khuê (10): 2739 chiếm 9,99%; Thí sinh Nguyễn Mỹ Dung (01): 2706 chiếm 9,86%. Như vậy Thí sinh Kasim Hoàng Vũ đã giành giải nhất cuộc thi SMĐH thông qua hệ thống bình chọn 19001255. Thí sinh Nguyễn Tùng Dương đã đoạt giải của Hội đồng nghệ thuật.

Thông qua hệ thống bình chọn trên website Sao Mai điểm hẹn của Báo điện tử VietNamNet, thí sinh Nguyễn Tùng Dương đã đoạt giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" với số bình chọn: 109.277. 

Ngay sau khi MC Ngọc Linh thông báo Kasim Hoàng Vũ đoạt giải SMĐH, VietNamNet đã có cuộc trao đổi nhanh với anh

Kasim Hoàng vũ trình bày ca khúc Chuyện nhỏ.

PV: Cảm tưởng của Kasim khi được nhận giải thưởng của khán giả qua hệ thống 19001255?

- Kasim Hoàng Vũ: Kasim thực sự bất ngờ. Giải thưởng như một giấc mơ kỳ diệu nhẹ nhàng đến trong sự ngỡ ngàng của Kasim. Kasim đã không kìm được những giọt nước mắt khi cùng các thí sinh thể hiện ca khúc cuối cùng khép lại sân chơi Sao Mai điểm hẹn. Đến giờ phút này, sau gần một tiếng kể từ lúc kết thúc đêm thi Kasim vẫn không khỏi cảm giác bồi hồi, sung sướng. Đêm nay có lẽ Kasim sẽ thức cả đêm vì niềm vui lớn này.

- Ai là người đầu tiên bạn chia sẻ niềm vui này?

- Tất nhiên là mẹ Kasim rồi. Mẹ Kasim đã khóc suốt từ lúc biết Kasim đoạt giải đến giờ phút này. Trao giải xong bước ra ra ngoài sân khấu là mẹ Kasim ôm chầm lấy, ghì chặt như để lấy bình tĩnh và truyền hơi ấm cho Kasim. Kasim cảm giác được những phút giây hạnh phúc của bà về đứa con trai của mình đã làm nên ''điều kỳ diệu''. Hai mẹ con ôm nhau khóc vì sung sướng và hạnh phúc. Chưa bao giờ Kasim cảm thấy mình hạnh phúc như đêm nay. Kasim  cảm ơn tất cả các khán giả - những người đã bình chọn cho Kasim. Giải thưởng này sẽ là động lực vô cùng to lớn để Kasim không ngừng rèn luyện, phấn đấu thành một ca sĩ chuyên nghiệp thực thụ, không phụ lòng khán giả. 

- Nhận xét một cách khách quan thì Kasim thấy giải thưởng này là do may mắn hay do thực lực? Bạn thoả mãn về những gì trình bày ở đêm chung kết tối nay?

Tổng biên tập Báo VietNamNet trao giải "ca sĩ được yêu thích nhất" cho thí sinh Tùng Dương.

- Giải thưởng mà Kasim được nhận hội tụ cả hai yếu tố đó. Kasim đã tập luyện với một tinh thần quyết tâm và niềm tin ở chính bản thân. Về hai ca khúc trình bày trong buổi tối hôm nay. Bài hát đầu tiên Đi tìm bóng núi (NS An Thuyên) đoạn đầu Kasim hát chưa được tốt cho lắm, có lẽ bởi hồi hộp và do quan tâm đến phần nhạc đệm hơi nhiều. Tuy nhiên, phần cuối của bài hát Kasim đã trút hết tình cảm của mình vào bài hát. Kasim chỉ có 5 ngày tập lời và hoà nhạc cho ca khúc này. Còn ca khúc Chuyện nhỏ (NS Tuấn Khanh), cá nhân Kasim thấy mình thể hiện thành công. Nếu như lần trước trình bày ca khúc này Kasim chỉ sử dụng những bước đi và khá từ tốn trong việc sử dụng các vũ đạo thì lần này ngược lại. Ca sĩ Hồng Ngọc, nhóm nhạc Trio 666 ngồi dưới cổ vũ rất nhiệt tình khi xem Kasim thể hiện ca khúc này.

Kasim và Tùng Tương "ẵm giải".

-  Kế hoạch của Kasim sau khi SMĐH?

- Sau Sao Mai điểm hẹn, khán giả sẽ gặp lại Kasim trong chương trình VTV - Bài hát tôi yêu của Đài Truyền hình Việt Nam. Kasim sẽ hoàn thành nốt những khâu cuối cùng và cho ra mắt album mới của mình trong thời gian sớm nhất. Song song với việc đó, Kasim cũng chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan và Mỹ.

  • Nhóm PV Văn hoá
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
SMĐH: Chuyện phía sau sàn diễn (12/09/2004)
Chỉ còn đêm nay nữa thôi (12/09/2004)
Đạo diễn Việt Tú: Tôi rất hạnh phúc với SMĐH (10/09/2004)
Mỹ Tâm tiết lộ về liveshow ''Trở về dấu yêu'' (09/09/2004)
Nhạc sĩ trẻ tìm về đại ngàn (09/09/2004)
Chúng tôi là những người bạn thân thiết (09/09/2004)
Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép (07/09/2004)
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ (06/09/2004)
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang