Tùng Dương - Kasim Hoàng Vũ:
Chúng tôi là những người bạn thân thiết
09:28' 09/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chỉ còn vài ngày nữa SMĐH sẽ kết thúc, khép lại 3 tháng thi hào hứng và đầy ắp những kỷ niệm vui buồn. Vào lúc này Kasim Hoàng VũTùng Dương đang là 2 thí sinh được nhiều người đánh giá cao nhất. VietNamNet vừa có những câu hỏi chung dành cho cả 2 người...

- PV: Cảm giác của 2 bạn đang như thế nào trước đêm chung kết?

- Kasim: Kasim đang rất hồi hộp vì không biết mình sẽ là 1 trong 3 người lọt vào đêm chung kết hay không!

- Tùng Dương: Dương cũng giống Kasim thôi, rất hồi hộp xem mình có phải là 1 trong 3 người không. Và Dương cũng đã chuẩn bị cho mình rất kỹ nếu như được lọt vào đêm chung kết tới.

- SMĐH mang đến cho hai bạn những gì?

- Tùng Dương: Quan trọng nhất là kinh nghiệm, phải rèn luyện và chịu khó với chính bản thân.  Được cọ xát ở một cuộc thi như SMĐH thì rõ ràng nó đã giúp mình tốt và hoàn thiện hơn rất nhiều.

- Kasim: Trước tiên đó là sự học hỏi vì ở cuộc thi này Kasim đã học được rất nhiều. Kế đó là những kinh nghiệm sân khấu khi biểu diễn ở những chương trình ca nhạc lớn. Bên cạnh đó, SMĐH cũng mang đến cho Kasim một sự thành công mà Kasim đã mong muốn từ bấy lâu nay.

- Đối với hai bạn, giải thưởng SMĐH quan trọng như thế nào?

Nguyễn Tùng Dương

- Tùng Dương: Không phải riêng cá nhân mình, Dương nghĩ việc đoạt giải SMĐH đều là niềm mơ ước của mỗi thí sinh. Quan trọng nó sẽ giúp người ca sỹ trưởng thành hơn và là một bước đệm động viên họ tự tin, cố gắng để theo đuổi nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn. Tuy nhiên, sẽ chẳng sao nếu không đoạt giải vì đó sẽ là một sự thử thách và bản thân cũng sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý.

- Kasim: Kasim cũng nghĩ thế, giá trị của giải SMĐH là một thước đo thành công và sự thành công này đến từ khán giả, những người bầu chọn. Và vì thế sau này khi ra khỏi cuộc thi, bước trên con đường âm nhạc của mình thì mình hiểu nên làm những điều gì với những khán giả của mình.

- Hai phong cách biểu diễn khác nhau, hai giọng hát cũng khác nhau, vậy hai bạn có thích mình được đem ra so sánh không?

- Tùng Dương: Nếu đã khác nhau thì chắc chắn là không nên so sánh rồi. Bản thân Dương nghĩ không nên có sự so sánh ở đây bởi vì chất nhạc của Kasim chơi là Rock, rất mạnh mẽ còn Dương thiên về chất tự sự cho nên nếu so sánh thì sẽ trở nên rất khập khiễng.

- Kasim: Kasim cũng đồng ý với ý kiến của Tùng Dương đó là mỗi người có một chất riêng và mỗi khán giả khi xem phần biểu diễn của Kasim và Tùng Dương cũng đều có thể nhận rõ được điều này.

- Nhìn hai bạn tập diễn với nhau rất vui vẻ và hòa đồng, dường như không thấy sự ''cạnh tranh'' nào giữa hai người?

- Tùng Dương: Tất nhiên là không có sự cạnh tranh rồi bởi 9 tuần qua bọn mình đã được học tập chung, hiểu về nhau, gắn bó và thân thiết với nhau. Giải thưởng hay những cái khác sẽ không quan trọng bằng những gì bọn mình đã có.

- Kasim: Tuy đây chỉ là một khóa học ngắn hạn nhưng hàng ngày bọn mình được ở bên cạnh nhau nên hiểu về nhau rất nhiều vì thế Kasim xem Dương cũng như anh em, bạn bè trong một gia đình của mình vậy.

- Để trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp, yếu tố đầu tiên là phải bước qua được những sức ép, nhiều lời đồn thổi. Hai bạn sẽ làm gì khi sức ép ập đến?

- Tùng Dương: Đầu tiên là phải thật sự bình tĩnh và giải quyết mọi chuyện tùy theo tình huống. Nếu như có scandal nào đó về mình thì Dương nghĩ những lời đồn thổi đó sẽ không tồn tại lâu, sự thật là sự thật, rồi mọi người sẽ hiểu rõ trắng đen thôi. Giá trị và tuổi thọ của những lời đồn thổi cũng sẽ chỉ sống được trong một thời gian ngắn.

Kasim Hoàng Vũ

- Kasim: Kasim hay bất cứ một ai khác cũng đều sợ những lời đồn thổi quá đáng và nếu nó có xảy ra thì phải nên bình tĩnh và giải quyết sao cho êm đẹp. Với lại Kasim nghĩ, nếu có những lời đồn đại thật sự quá đáng thì các cơ quan ngôn luận cũng sẽ sớm can thiệp để tìm cho sự thật sự công bằng. Tuần vừa rồi Kasim cũng nhận một lời đồn rất thiệt thòi cho Kasim đó là Kasim sẽ diễn từ thiện ở Pleiku nhưng lại đòi cát xê đến 15 triệu mà trong khi đó ai cũng thấy Kasim cùng các bạn ra Bắc và biểu diễn giao lưu tại trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

- Cảm nghĩ của Kasim như thế nào về Tùng Dương và ngược lại?

- Kasim: Kasim rất thích lối hát tự sự của Tùng Dương vì nhìn vào những gương mặt trẻ bây giờ  chưa thấy ai được như vậy cả. Vì là cùng trong nghề với nhau nên khi xem Dương biểu diễn Kasim thấy rất ấn tượng. Bên cạnh đó, ở đời thường cả 2 đều rất vui vẻ và rất quý mến nhau.

Lúc nào họ cũng là những người bạn thân thiết của nhau.

- Tùng Dương: Trong số khá nhiều nam ca sĩ trẻ hiện nay muốn khẳng định mình nhưng lại chưa thể hiện được chất mạnh mẽ, nam tính cần phải có thì Dương thấy Kasim là người đã hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm ấy vì phong cách của Kasim rất mạnh mẽ và luôn luôn cuốn hút khán giả. Khi Kasim diễn trên sân khấu thì hầu như khán giả nào ở dưới cũng hào hứng và lắc lư theo điệu nhạc của anh. Ở ngoài đời bọn mình là những người bạn thân, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ cuộc sống cho đến phong cách trình diễn trên sân khấu.

- Trên thế giới không thiếu những sự kết hợp khá ngộ nghĩnh khi 2 ca sĩ của 2 dòng nhạc khác nhau cùng cho ra đời một album chung, liệu một lúc đó sẽ có một album chung cho cả Kasim lẫn Tùng Dương?

- Tùng Dương: Có thể lắm chứ. Sau này khi cả 2 cùng trưởng thành hơn và cùng hiểu nhau hơn về quan điểm âm nhạc biết đâu sẽ có một sự kết hợp như vậy. Dương và Kasim có một điểm chung là cả 2 đều phá cách và sự thể nghiệm như vậy cũng rất có thể xảy ra.

- Kasim: Kasim đã từng rất thích khi xem một Luciano Pavarotti cổ điển kết hợp với Michael Bolton hiện đại, nhìn họ biểu diễn thú vị lắm và Kasim cũng đã nghĩ đến sự kết hợp đó ở mình khi nào có điều kiện. Có thể sẽ là Tùng Dương hay một ai khác khi cả 2 cùng thể hiện chất nhạc của mình trong cùng một bài hát mà Kasim nghĩ đó cũng là một điều cần thiết ở Việt Nam.

- Cảm ơn hai bạn.

  • A.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mỹ Dung: Ca sỹ chuyên nghiệp phải vượt qua sức ép (07/09/2004)
Như thiên nga, anh đã thả hồn mình... (06/09/2004)
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ (06/09/2004)
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Jay Z và OutKast bội thu trong đêm trao giải MTV 2004 (30/08/2004)
Sao sáng trước bình minh (30/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang