Sao Mai điểm hẹn:
Hát khúc quân hành trên quê hương quan họ
10:30' 06/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tối nay, 5/9, 11 thí sinh Sao Mai điểm hẹn đã có cuộc giao lưu với các thành viên Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành - Bắc Ninh.

MC Diễm Quỳnh mở đầu cuộc giao lưu

Mở đầu cuộc giao lưu, cả 11 thí sinh Sao Mai điểm hẹn đã hợp ca khá tốt bài  Hát mãi khúc quân hành của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền. Sau phút khởi đầu mang đậm chất anh hùng ca này, lần lượt các thí sinh Sao Mai điểm hẹn bộc lộ khả năng trình diễn phong cách nhạc đỏ của mình. Tùng Dương với ca khúc Tấm áo mẹ vá năm xưa (Nguyễn Văn Tý), Đặng Trần Vi Thảo với ca khúc Chiếc áo bà ba (Trần Thiện Thanh), Ngọc Khuê với ca khúc Những cô gái quan họ (Phó Đức Phương)...

Hàng ngàn người dân từ các xã lân cận đã đổ dồn về sân khấu lớn của Trung tâm điều dưỡng để được tận mắt chiêm ngưỡng 11 ngôi sao trẻ, đối với họ đây là dịp hiếm có trong đời. Anh Ngô Quốc Thảo, người làng Sen Hồ, cho biết: "Tôi theo dõi tất cả các sohw diễn của Sao Mai điểm hẹn, nhưng được nhìn tận mặt, nghe họ hát trực tiếp như bây giờ thì quả là vượt quá yêu cầu!". Anh Tạ Thịnh, thương binh loại 1/4 đang điều trị tại Trung tâm, bày tỏ niềm vui: " Tôi rất thích chương trình Sao Mai điểm hẹn vì tôi thấy qua mỗi sohw diễn các ca sĩ lại thể hiện một phong cách mới. Những ý kiến của Hội đồng nghệ thuật đã giúp tôi hiểu thêm nhiều điều về âm nhạc. Tôi không chỉ được xem họ trình diễn mà còn được tham gia bình chọn theo ý của tôi nên tôi rất thích. Nếu hôm nay đuợc bình chọn thì tôi sẽ chọn Đặng Trần Vi Thảo vì cô hát rất hay ca khúc Chiếc áo bà ba...". 

Các ''Sao Mai'' đang hát cùng những thương binh nặng.

Nếu như trong các show diễn của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, các thí sinh cố gắng tiếp cận các phong cách thể hiện mới nhất, những ca khúc mới nhất thì tại cuộc giao lưu này họ lại thể hiện các ca khúc cách mạng nổi tiếng gắn với  hai thời kỳ hào hùng của lịch sử: Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Ký ức tốt đẹp nhất, mãnh liệt nhất trong cuộc đời của mỗi người thương binh chợt bừng dậy và lan toả như một làn sóng điện tới tất cả những người có mặt tại cuộc giao lưu. Nhạc sĩ Trần Tiến tự trình bày ca khúc của mình mang tên Phải sống như nói hộ những thương binh, bệnh binh về khát vọng và niềm tin vào cuộc đời vào những người sống quanh ta. ''Khi ta không còn đôi chân nữa, cuộc sống vẫn trôi không ngừng. Ta sẽ bắt đầu một cuộc sống không chân. Khi ta không còn đôi tay nữa, cuộc sống vẫn trôi không ngừng. Ta sẽ bắt đầu một cuộc sống không tay... Khi ta không còn trên đời nữa, cuộc sống vẫn trôi không ngừng, vẫn vui buồn, ngọt ngào và cay đắng không ta''.

Ông Đinh Văn Sán, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, cho biết: "Đây là lần đầu tiên anh em chúng tôi được hưởng một chương trình nghệ thuật hoành tráng như thế này. Ngay từ hôm 1/9, khi bộ phận kỹ thuật của Đài truyền hình về chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng thì cả Trung tâm đã tràn ngập không khí hưng phấn, chờ đợi... Tôi thấy đời sống tinh thần của anh em được cải thiện rõ rệt...".

 
 
Nhạc sĩ An Thuyên bày tỏ cảm xúc trong đêm giao lưu.

Càng về khuya, không khí cuộc giao lưu càng hưng phấn. Khoảng cách giữa những người nổi tiếng và những anh hùng thầm lặng đang điều trị thương tật không còn nữa. Chị Kim Phượng, một thành viên của Trung Tâm điều dưỡng đã tự tin hát trọn ven bài: Tình cây và đất; anh thương binh Đỗ Văn Trà song ca cùng ca sĩ Thái Thuỳ Linh rất ăn ý bài Cuộc đời vẫn đẹp sao. Về cặp song ca này đã có chuyện luyện thanh trước khi biểu diễn khá thú vị. Tối 4/9, đang tập tành trong phòng thì anh Trà bỏ ra ngoài khá lâu. Thuỳ Linh bổ đi tìm thì thấy anh đang... hát một mình trong vườn thuốc của Trung Tâm! Hỏi sao không vào phòng tập, anh Trà trả lời rất thật thà: "Lần đầu tiên trong đời được hát với ca sĩ nổi tiếng nên tôi... ngượng!". Khi tập thì ngượng thế nhưng lên sân khấu biểu diễn biết có truyền hình trực tiếp phát trên sóng VTV3 thì tràn đầy tự tin, hứng khởi. Chính chất men say của người lính năm nào đã làm nên một cuộc giao lưu đặc biệt: Âm hưởng anh hùng ca đan quyện hài hoà với tình cảm nồng ấm giữa đời thường.     

  • Thục Nhi - Sơn Hà

 

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt (05/09/2004)
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Jay Z và OutKast bội thu trong đêm trao giải MTV 2004 (30/08/2004)
Sao sáng trước bình minh (30/08/2004)
Tranh chấp căng thẳng một thành viên nhóm GMC (29/08/2004)
Lấp lánh 7 ngôi sao khi đêm gần sáng (29/08/2004)
Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang? (26/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang