221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
512792
Sẽ có Hậu Sao Mai điểm hẹn?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Sẽ có Hậu Sao Mai điểm hẹn?
,

(VietNamNet) - Kasim Hoàng Vũ, Tùng Dương, cùng Tổng ĐD Huyền Thanh và Trưởng nhóm nhạc Điểm hẹn - Minh Hiển đã có cuộc giao lưu với độc giả VietNamNet.  

Kasim Hoàng Vũ và Tùng Dương trong đêm chung kết SMĐH.

Cuộc thi SMĐH đã thành công với những lời khen ngợi từ phía công chúng. Thành công này trước hết thuộc về 12 thí sinh, những người đã đem tất cả tinh thần và sự cố gắng vượt bậc để cống hiến cho người xem một làn sóng âm nhạc mới vừa tươi trẻ vừa mang tính chuyên nghiệp cao. Bên cạnh đó phải kể thêm những con người thầm lặng phía sau. Để có được gần 2h phát sóng trên truyền hình mỗi đêm thi là cả một tuần làm việc vất vả, chạy hết tốc lực của cả một guồng máy. Công việc âm thầm của họ đã trở thành một chỗ dựa vững chắc cho các thí sinh để họ thể hiện tốt nhất phần thi của mình và đem đến cho SMĐH những thành công lấp lánh. 

Nhạc sỹ Lê Minh Sơn đã từng nói: “Đối với các ca sĩ trẻ đôi lúc tài năng và sự khổ luyện vẫn chưa đủ mà còn phải trông chờ những cơ hội xung quanh mình. Cơ hội đến và nắm bắt được nó thì sẽ thành công”. Và thật sự cơ hội đã đến với 12 thí sinh qua cuộc thi SMĐH của VTV. Với Kasim Hoàng Vũ và Nguyễn Tùng Dương, hai chàng trai nổi bật nhất của SMĐH thì cuộc thi âm nhạc này là những kỷ niệm không thể quên. Vì ở đây họ đã được sống trong những giây phút mênh mông tình bạn, được chia sẻ những khó khăn suốt 10 tuần. Tuy đây chỉ được gọi là cuộc chơi nhưng thật ra “cuộc chơi” ấy đã lấy của họ bao mồ hôi và nước mắt. Tập luyện, nghỉ ngơi rồi lại luyện tập, từ sáng đến chiều tối, từ luyện thanh, luyện vũ đạo cho đến chọn ca khúc, ráp nhạc, ghi âm..., họ thực sự đã lớn dần hơn, vững vàng hơn qua lò lửa luyện kim này. Bạn có thể hỏi hai chàng trai về tình bạn giữa hai người, về những thử thách đã đến với họ trong suốt 10 tuần qua, về phong cách sân khấu, cách chọn trang phục và cả những sức ép mà họ phải vượt qua để chứng tỏ mình là những ca sỹ triển vọng có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành chuyên nghiệp. 

ĐD Huyền Thanh (trái).

Với Tổng đạo diễn Huyền Thanh, Phó trưởng ban Văn nghệ ĐTHVN, người suốt 10 tuần lễ qua theo sát từng thí sinh, quan tâm trạng thái tâm lý của từng người để từ đó động viên, giúp đỡ họ, là một người thầm lặng trong số những con người lặng lẽ góp phần đưa SMĐH đến được đích cuối cùng. Chị trở thành “U” trong cách gọi thân thương của 12 thí sinh, những lúc khó khăn họ tìm đến chị để nhận được những lời khuyên đúng đắn nhất. Tổng đạo diễn cho một chương trình âm nhạc dài hơi như SMĐH là một công việc hết sức khó khăn. Ngoài việc theo sát, gần gũi với các thí sinh hàng ngày, đạo diễn Huyền Thanh còn phải phối hợp chặt chẽ với mọi khâu để chọn kịch bản cho từng đêm thi, bố trí bài hát, sắp xếp vị trí biểu diễn... Bạn có thể hỏi đạo diễn Huyền Thanh những chuyện hậu trường xung quanh SMĐH, những khó khăn, những điều được và chưa được và cảm giác thật sự của chị khi làm cuộc thi này. 

Minh Hiển - Trưởng nhóm nhạc Điểm hẹn.

Không thể không khen ngợi ban nhạc Điểm hẹn, họ đã thành công trong việc hỗ trợ giọng hát các thí sinh. Lối chơi chuyên nghiệp, tự tin và bản lĩnh của họ đã trở thành một điểm tựa vững chắc góp phần làm tăng sức mạnh cho các ca sỹ trẻ để họ hoàn toàn yên tâm thể hiện tốt bài hát của mình. Nhạc sỹ Trần Tiến cũng phải công nhận lối chơi của họ đã góp phần rất lớn vào thành công của các thí sinh và ông đã rất bất ngờ với lối đệm mộc của guitar gỗ đan xen với giọng hát liêu trai của Tùng Dương đã đem đến tinh thần “Quê nhà” mà ông rất tâm đắc. Chúng ta sẽ gặp lại Minh Hiển, tay bass trưởng nhóm Điểm hẹn. Bạn có thể hỏi anh về những áp lực khi bước vào cuộc thi SMĐH, về cả một tuần hết sức vất vả kể cả thức thâu đêm để cho ra được một tổng phổ ưng ý nhất cho mỗi đêm thi. Ráp nhạc, phối âm, chỉnh sửa, ghi demo, tập luyện… suốt 10 tuần lễ đó là một công việc đòi hỏi cường độ làm việc rất lớn nhưng Điểm hẹn đã thật sự vượt qua được những áp lực và đã có rất nhiều đóng góp so với thành công chung của SMĐH.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

Soạn: AM 143018 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
ĐD Huyền Thanh và ca sĩ Tùng Dương tại Báo VietNamNet

Vũ Thu Huơng - Nữ 31 tuổi - Berlin Đức
- Tùng Dương thân mến, con gái chị mới 4 tuổi. Mấy tuần gần đây, nó nhai đi nhai lại mấy câu: Gió biển khơi, gió đất trời, gió từ tay mẹ, tóc em bay... Nó cũng nhờ chị viết thư cho em bảo rằng: Nó thích em lắm. Bọn chị cũng thế nhưng vì ở nuớc ngoài, không tham gia bình chọn đuợc, tiếc quá. Em đã rất thành công với SMDH đúng không? Em có kế hoạch đi biểu diễn ở Đức không? Nếu có thì cho chị biết để chị chuẩn bị đi xem nhé!
CS Tùng Dương: - Cảm ơn tình cảm của chị đã dành cho Dương trong thời gian qua. Ca khúc mà con gái của chị thích nằm trong album Chạy trốn sắp tới của Dương. Hy vọng rằng Dương sẽ có dịp gặp chị và cháu một ngày gần đây nhất. Mong chị hãy luôn luôn cổ vũ cho Dương. Chúc chị và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc!

Le Thu Trang - Nữ 26 tuổi - Thị xã Hà Đông - Hà Tây
- Xin chào chị Huyền Thanh, chị có thể cho em biết liệu chị có dự định tổ chức một đêm "hậu SMĐH" đuợc không? Chúng em đã theo sát chương trình do chị làm Tổng đạo diễn, phải nói đây là chuơng trình rất hoành tráng, ấn tuợng và rất cuốn hút. Chúng em hiểu công việc hậu truờng rất vất vả, vì vậy mới mong muốn chị sẽ có một chuơng trình "hậu SMĐH" để chúng em và khán giả cả nuớc không chỉ đuợc thuởng thức một chuơng trình nghệ thuật hay mà con hiểu và sẻ chia những khó khăn,vất vả của ê kíp những nguời đã làm một Sao mai điểm hẹn đầy ấn tuợng.
ĐD Huyền Thanh: - Cảm ơn bạn đã thường xuyên theo dõi chương trình SMĐH. Một chương trình "hậu SMĐH" đang được lên kịch bản. Dự kiến chương trình sẽ được thực hiện trong một ngày gần đây, bạn hãy đón xem nhé.

Yamamoto Hùng - Nam 28 tuổi - Sapporo, Japan
- Chào chị Huyền Thanh, chúc mừng chị đã xây dựng được một thương hiệu Sao Mai Điểm Hẹn rất tuyệt vời. Chương trình này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong định hướng gu thẩm mỹ âm nhạc của giới trẻ và nâng cao trình độ thưởng thức âm nhạc của khán giả. Tuy nhiên em muốn THVN tiếp tục xây dựng thêm nhiều thương hiệu mới để đóng góp vào sự phát triển âm nhạc nước nhà. Chị nghĩ thế nào nếu chúng ta làm một live show hoành tráng nhất của năm ở thời điểm cuối năm mà có sự tham gia của cả các cây cổ thụ như NSND Trần Hiếu, Quang Thọ, Thu Hiền... cho đến các sao mai trẻ như Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Khuê, Phương Anh...?
ĐD Huyền Thanh: - Cảm ơn bạn. Ý kiến của bạn rất hay đấy. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thật kỹ để có thể cho ra mắt khán giả được những chương trình thật hay, đầy sức hấp dẫn để đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả.

Yamamoto Hùng - Nam 28 tuổi - Sapporo, Japan
- Chào Tùng Dương, mình là Yamamoto Hùng, chắc là bạn vẫn còn nhớ mình chứ, mình đã trả lời thư của bạn rồi đấy? Đối với mình thì bạn là người xuất sắc nhất, vì bạn là ca sĩ duy nhất không thay đổi phong độ ở tất cả các đêm diễn. Chính điều đó đã khẳng định đẳng cấp của bạn, làm bạn nổi bật hơn so với mọi người, và làm cho mình thấy yêu quý bạn. Mình mong bạn vẫn tiếp tục duy trì phong độ như vậy mỗi khi xuất hiện để khẳng định thương hiệu Tùng Dương với những ai còn nghi ngờ tài năng của bạn. Đấy chính là điều mà mình-một người yêu nhạc thực thụ- mong muốn và đòi hỏi ở bạn đấy!
CS Tùng Dương: - Dương vẫn không quên vì anh là một khán giả rất đặc biệt. Dương đã mail cho anh. Cám ơn những cảm nhận và lời góp ý mà anh dành cho Dương. Để trở thành một người nghệ sĩ đích thực thì phải phấn đấu một chặng đường dài, nỗ lực hết mình. Thời gian sẽ trả lời điều đó. Dương sẽ cố gắng để duy trì và phát huy những gì mình có được. Mong anh luôn cổ vũ cho Dương. Hy vọng sẽ được gặp anh một ngày gần đây ở Nhật Bản nếu Dương có điều kiện diễn ở đó.  

Nguyễn Thúy Ngọc - Nữ 27 tuổi - Thái Thịnh - Hà Nội
- Chào Dương, kết thúc vòng 1 của SMDH Dương có nói rằng Dương hài lòng nhất với phần trình diễn bài hát Chạy Trốn. Còn bây giờ khi SMDH đã kết thúc, nhìn lại toàn bộ những gì mình đã thể hiện thì Dương tâm đắc với phần trình diễn nào nhất? Dự định của Dương trong thời gian tới? Cuối cùng xin chúc Dương luôn vững buớc trên con đường mình đã chọn!
CS Tùng Dương: - Chào chị, mỗi bài hát phải cần một sự tập luyện. Đối với Dương, khi thể hiện một ca khúc Dương phải xem kỹ phần ca từ, giai điệu của ca khúc đó và sau đó nghĩ cách diễn xuất sao cho phù hợp với nội dung. Các bài hát trong Sao Mai điểm hẹn mà Dương đã trình bày Dương đều rất tâm đắc. Sau khi album Chạy trốn (dự định ra mắt vào ngày 20/9), Dương sẽ tham gia chương trình Nhật thực 2 của nhạc sĩ Ngọc Đại. Đó là một bước đệm cho sự cộng tác giữa Dương và nhạc sĩ Ngọc Đại. Mong chị luôn cổ vũ cho Dương nhé! 

Hai Ha - Nam 26 tuổi - TPHCM
- Tôi thường xem các chương trình giải trí trên kênh VTV3. Tôi nhớ trước đây chị dẫn chwong trình CLB Bạn yêu nhạc. Có đúng là chị đó không? Tại sao bây giờ chị không làm chương trình đó, sau này liệu chị có làm những chương trình đại chúng như vậy nữa không?
ĐD Huyền Thanh: - Bạn giỏi thật đấy! Làm sao bạn có thể nhận ra tôi khi mà tôi thôi dẫn chương trình đó đã 5 năm nay? Chương trình "Bạn yêu nhạc" đã kết thúc và thay vào đó là các chương trình trò chơi âm nhạc khác. Trên sóng VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam hiện nay vẫn có những chương trình mang tính đại chúng như "Chiếc nón kỳ diệu", "Hãy chọn giá đúng"... và nhiều chương trình khác nữa. Nếu muốn, các bạn đều có thể tham gia được mà.

Ngô Bá Lục - Nam 30 tuổi - Hạ Long city
- Thưa anh Hiển! Ban nhạc điểm hẹn đã thật sự gây bất ngờ với những người trong nghề và gây ấn tượng tốt với khán giả. Phải thừa nhận Điểm hẹn quá xuất sắc trong 10 tuần vừa qua và tôi nghĩ Đài THVN nên có một phần thưởng xứng đáng cho các bạn. Ban nhạc của anh chơi hay hơn Sao Mai 2003 nhiều. Anh có thể lý giải thành công này được không? Ai là "Cây đa, cây đề"? Ai là "nhạc công trẻ nhất? Ai là người hoà âm phối khí và các anh làm thế nào để kết nối giữa"trẻ và già", giữa dòng Country va hip-hop?
 Minh Hiển: - Xin cảm ơn những nhận xét tốt đẹp của bạn dành cho Ban nhạc của chúng tôi. Tất cả bắt đầu từ sự xuất hiện của phòng thu HVT của chúng tôi, nhờ đó Ban nhạc có nơi tập luyện, thu âm, làm demo và trang bị những nhạc cụ cần thiết để có thể tập bất cứ lúc nào.

Ban nhạc Điểm hẹn có 8 thành viên, tôi - Minh Hiển- Trưởng nhóm, cũng là người ...già nhất (31 tuổi)! Trẻ nhất (21 tuổi) là Minh Quân (Piano) và Tâm Vinh (keyboard). Hòa âm phối khí là cả tập thể nhóm. Chúng tôi 8 người như một, nâng đỡ và dìu dắt nhau, phát huy hết khả năng của mỗi người, cũng không ngừng học hỏi để sáng tạo và hoàn thiện mình hơn.

Trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn lần này, Ban nhạc Điểm hẹn phải đáp ứng tất cả các thể loại mà các thí sinh thể hiện. Như thế Ban nhạc phải chuẩn bị rất kỹ, đôi khi phải soạn lại cho phù hợp với tiết tấu của từng thể loại. Trước khi tập với ca sĩ cả Ban phải ngồi lại tập với nhau cho thuần thục. Tuy thế, sân khấu mới là nơi chúng tôi thể hiện mình rõ nhất. cảm hứng của ca sĩ, không khí đêm diễn, tác động của khán giả...Tất cả làm nên "hồn" của ban nhạc trong thời điểm đó.

Võ Ngọc Quốc Huy - Nam - TP.HCM
- Xin chào Tùng Dương. Tôi thích dòng nhạc mà bạn đã thể hiện rất thành công và đặc biệt là chất giọng của bạn phù hợp với thể loại nhạc đó. Tuy nhiên theo tôi nhận thấy giới trẻ hiện nay lại thích những thể loại nhạc hoặc là trẻ trung sôi động hoặc là rên rỉ khổ đau. Tùng Dương có nhận thấy điều đó và bạn đã có kế hoạch gì để tiếp cận và chinh phục giới trẻ yêu nhạc (đa số) ?
CS Tùng Dương: - Cám ơn bạn, mỗi ca sĩ trẻ mới vào nghề như Dương cần phải khẳng định một phong cách riêng và nhất quyết đi theo con đường mình đã lựa chọn. Đó là chính kiến của mỗi người. Mỗi dòng nhạc đều có khán giả riêng. Dương luôn nghĩ rằng, một người nghệ sĩ phải luôn thay đổi hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Ngoài con đường mình đã lựa chọn Dương sẽ hát rất nhiều dòng nhạc khác, nhưng dù ở thể loại gì thì bạn vẫn có thể  nhận ra đó là giọng hát của Dương.

Vũ Thị Duyên - Nữ 28 tuổi - Hải Phòng
- Kasim Hoang Vu có cảm thấy hối hận khi "cầm nhầm" bài hát của người khác không?
 CS Kasim Hoàng Vũ: Thật ra đã có nhiều dư luận về việc này và cá nhân Kasim đã trả lời về vấn đề này rồi. Hôm nay trên VietNamNet, Kasim muốn khẳng định lại một lần nữa đó chỉ là một sự hiểu lầm đáng tiếc giữa Kasim và anh Minh Đức.

NGUYỄN ĐỨC - Nam 27 tuổi - THÁI BÌNH
- Chào các bạn!. Chị Huyền Thanh!. Trước hết tôi gửi lời cảm ơn đến Đài truyền hinh VN, những người đã làm nên sự kiện nổi bật trong nền âm nhạc nước nhà. Trong tình hình tổ chức biểu diễn và gương mặt các ca sĩ lộn xộn như hiện nay, THVN đã có những bước điều chỉnh bằng chính âm nhạc, bằng chính chất lượng ca sĩ. Đây là việc làm rất quý và đã đạt được hiệu quả rõ nét. Tôi xin chúc mừng và cảm ơn THVN.. Hoàng Vũ thân mến! Bạn thật tuyệt! trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã nhận được từ bạn những niềm vui bất tận, không khí hào hứng và sôi động. Những ca khúc sôi động, mạnh mẽ của bạn đã đánh bật những phong cách ẻo lả, yếu mềm, đầy rẫy buồn sầu của các nam ca sĩ Sài Gòn. Tuổi trẻ cần phải nhận được các ca khúc tươi trẻ, mạnh mẽ, yêu đời. Bạn hãy giúp họ nhé! Tùng Dương!!! Nếu 80% dân số nước ta có điện thoại, và những người cao tuổi không ngại bấm điện thoaị thì bạn đã là người dành vinh quang trọn vẹn. Nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng nhất là những khi bạn hát, mọi người đều lắng laị, những lời ca bao trùm, mỗi người đều cảm nhận những tâm sự của tác giả và đều tấm tắc khen lời ca của Dương thật tuyệt vời. Cũng như Sao Mai điểm hẹn, bạn đã mang lại không khí mới cho ca nhạc nước mình. Không có bạn, ai có thể nhận thấy biết Trần Tiến có một bài ca về quê mình hay thế, và hơn cả, khi nghe bạn hát, tâm tưởng chúng tôi hiện ra hình ảnh quê nhà và mắt ngấn lệ. Mỗi khi bạn hát, chúng tôi lại vui hơn, Vui vì chúng ta vẫn có những giọng ca hay, truyền đạt tình cảm về quê hương đất nước, con người và tình yêu đến công chúng. Tùng Dương cần hướng đến công chúng hơn nữa, trong những lần trả lời phỏng vấn, bạn nên vui hơn và có phong cách thân thiện hơn, bạn sẽ rất tuyệt. Thật tuyệt vời khi sau những ngày làm việc căng thẳng, buổi tối lại được đắm mình trong giọng hát của bạn. Bạn phải làm album đi nhé! Tôi sẽ mua bản "xịn"...có thông tin gì mới, hãy thông báo cho tôi nhé: Teppi_04@yahoo.com. Đó là những thành công bước đầu, rất quan trọng, nhưng mình vẫn muốn các bạn hãy cảnh giác, thận trọng. Khán giả đặt niềm tin, tình yêu vào các bạn. Các bạn phải cố gắng giữ gìn. Nếu các bạn để sự nổi tiếng, tiền bạc làm mất đi hình ảnh của các bạn thì thật buồn, thật thất vọng cho chúng tôi. Các bạn trưởng thành nhờ THVN và nhờ khán giả, các bạn hãy cố gắng sống và làm việc để không phụ lòng mong mỏi của chúng tôi. Cảm ơn các bạn, chúc các bạn thành công hơn trong tương lai!
ĐD Huyền Thanh: -  Thay mặt cho những người làm chương trình và thay mặt cho các ca sĩ tham gia chương trình SMĐH, chân thành cảm ơn tình cảm của bạn dành cho chúng tôi. Những lời động viên của bạn sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng tôi làm việc ngày một tốt hơn.

Nguyễn Tuấn Hải - Nam 21 tuổi - Phân viện Báo chí-Tuyên truyền
- Chào anh Hiển!Ban nhạc của anh đã rất tuyệt vời trong cuộc thi vừa rồi, vậy anh có thể cho em biết anh có định hợp tác với ca sĩ nào của SMDH trong thời gian tới không?
Minh Hiển: - Chào bạn. Tôi nghĩ là Ban nhạc Điểm hẹn không chỉ phục vụ cho những cuộc thi SMĐH hay các ca sĩ của SMĐH. Tuy nhiên, các chương trình mà chúng tôi tham gia vẫn có thể đồng hành với ca sĩ SMĐH. Sắp tới, trong chương trình ca nhạc từ thiện "Đêm Trắng" do Báo Tuổi trẻ tổ chức, sẽ có mặt các ca sĩ SMĐH, và chúng tôi cũng tham gia hết mình. Hy vọng Ban nhạc Điểm hẹn sẽ luôn đi cùng các ca sĩ trẻ.

Mai Lê Ngọc Hà - Nữ 22 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Chào Dương! Chắc mình sẽ không khen Dương nữa vì mọi nguời đều biết Dương tuyệt vời đến thế nào rồi. Mình chỉ cảm thấy băn khoăn khi Dương chọn nhạc Jazz để theo đuổi vì nó vẫn chưa phù hợp với mặt bằng trình độ âm nhạc chung của Việt Nam. Tất nhiên, hướng khán giả đến thẩm mỹ âm nhạc là điều rất cần đuợc khuyến khích ở những ca sĩ trẻ mạnh mẽ và tài năng như em, nhưng liệu điều đó có quá sức? Hay nên chăng Dương mềm mại và phổ thông hóa âm nhạc và cách xử lí của mình? Dù sao cũng chúc em luôn thành công với lựa chọn của bản thân. Mình sẽ là một trong rất nhiều nguời luôn dõi theo những bước đi của Dương!
- CS Tùng Dương: - Cám ơn sự góp ý rất chân tình của bạn. Một người ca sĩ muốn sống được bằng nghề thì phải có sự đam mê. Dương đam mê nhạc Jazz từ nhỏ, nhưng bạn thấy tất cả những bài hát của Dương ở Sao Mai điểm hẹn đều mang nhiều phong cách rất khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là jazz. Dù ở dòng nhạc gì Dương vẫn luôn hát hết mình với sự đam mê đó. 

Long Hà - Nam 27 tuổi - Sài Gòn
- Chào anh Hiển, em đuợc biết truớc đây anh là thành viên của nhóm nhạc Saigon Boys, bây giờ anh còn tiếp tục với nhóm nữa không? Điểm hẹn sẽ là một band mới của anh?
Minh Hiển: -  Đúng vậy bạn ạ. Tôi đã "chu du"  với Ban nhạc Hải Âu (1988-1991), sau đó "bay" tới Ban nhạc "The friend" cùng với Lam Trường, Trung Kiên, rồi "đậu" lại "Saigon Boys" cùng với Tuấn Thăng, và bây giờ, bạn thấy đấy, Điểm hẹn là sáng tạo của riêng mình. Tôi ấp ủ điều này đã lâu, và được anh em cùng tâm nguyện ủng hộ hết mình, hy vọng với tất cả lòng say mê và yêu nghề, chúng tôi sẽ có chỗ đứng thân thiết trong lòng bạn yêu nhạc.

TRẦN NAM KHÔI - Nam 20 tuổi - TIỀN GIANG
- Chào Tùng Dương! Anh và Ngọc Khuê là hai ca sĩ mà tôi ủng hộ nhiều trong SMDH. Không biết trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục hát những bài hát mang âm hưởng dân gian hay sẽ thử sức với thể loaị nhạc khác nữa? Tôi rất mong anh sẽ chọn TPHCM để phát triển sự nghiệp của mình (như thế tôi sẽ được nghe anh hát nhiều hơn. Anh nghĩ thế nào? Chúc anh khoẻ!
CS Tùng Dương: - Dương và Khuê đều có sự cảm nhận về nhạc Lê Minh Sơn khác nhau. Khuê đi sâu và khai thác hơn về dân ca đồng bằng Bắc bộ, điều đó đúng với phong cách của Khuê. Còn Dương với những ca khúc trữ tình, tự sự âm hưởng jazz, trong tương lai Dương sẽ còn hát nhiều dòng nhạc khác. Bạn chờ nhé!

 

Đối với Dương hát ở đâu cũng là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên trong thời điểm này Dương còn rất nhiều công việc ở Hà Nội và phải sống theo gia đình nên chưa nghĩ đến việc vào TP.HCM lập nghiệp. Nhưng nếu có lời mời vào diễn thì Dương luôn sẵn sàng.  

Phạm Chiến Thắng - Nam 39 tuổi - Hà nội
-Chào Huyền Thanh! Lâu lắm mới có dịp trò chuyện trực tuyến như thế này với Huyền Thanh.Với vai trò là tổng đạo diễn trong Sao Mai điểm hẹn lần này, đằng sau sự thành công của các em là sự chuẩn bị, giúp đỡ nhiều mặt của Huyền Thanh. Huyền Thanh có thể kể đôi nét về công việc đó đuợc không?
 ĐD Huyền Thanh: - Theo tôi, những công việc tôi đã làm đối với các thí sinh không phải là sự giúp đỡ mà chính là trách nhiệm của một Tổng đạo diễn. Công việc thì nhiều lắm nhưng tôi lại thấy rất vui. Thật là hạnh phúc khi cả 12 thí sinh trong SMĐH đều thân mật gọi tôi là "U". Các bạn ca sỹ còn trẻ lắm. Trong tình cảm họ cũng có nhiều xáo động, khi vui, lúc buồn... Những lúc khó khăn nhất họ đều tìm đến tôi, mong tôi chia sẻ và cho họ những lời khuyên.

Kiều Oanh - Nữ 30 tuổi - Điện Biên Phủ, Hà nội
- Chào Kasim Hoàng Vũ. Chị cũng như gia đình và các bạn bè của mình theo dõi SMDH và luôn ủng hộ cho Kasim nhưng trong đêm chung kết cuối cùng BTC đã hai lần trao giải và lần nào cũng muốn làm nổi bật Tùng Dương hơn hẳn, cho dù theo nhận xét của phần lớn khán giả giữa Kasim và Tùng Dương mỗi người đều có thế mạnh riêng của mình. Thực tế cuối cùng Kasim bao giờ cũng là người được khán giả bình chọn với số phiếu cao nhất (gấp đôi Tùng Dương), Kasim nghĩ sao về vấn đề này? Chúc Kasim thành công trong tương lai, chúng tôi luôn ủng hộ Kasim.
 

CS Kasim Hoàng Vũ: - Chào chị, cám ơn ý kiến và sự quan tâm của chị dành cho Kasim. Đúng như trong suy nghĩ của khán giả, Kasim và Tùng Dương mỗi người đều có nét riêng của mình. Theo cá nhân Kasim, những sự việc đáng tiếc xảy ra như khán giả đã thấy trong đêm chung kết thì đó không phải là lỗi của những thí sinh như Kasim hay Tùng Dương... Nhưng vượt qua tất cả thì Kasim và Tùng Dương luôn là những người bạn thân và điều quan trọng nhất bây giờ là Kasim biết mình phải nên làm gì để không phụ lòng với tất cả các khán giả đã yêu mến, ủng hộ và bình chọn cho Kasim.

Nguyen Xuân Trường - Nam 19 tuổi - so nha 29 khu ga Đồng Đăng huyen Cao Loc Tinh Lạng Sơn
- Xin hỏi anh Minh Hien: Trong các show diễn SMDH vừa qua có nhạc công nào mắc sai lầm trong khi chơi nhạc không ạ?
 Minh Hiển:  - Chuyện này...là bí mật đấy nhé! Tiết lộ riêng cho bạn thôi! Khi đứng trên sân khấu có muôn ngàn sự cố mà ban nhạc phải hết sức "nhanh trí khôn" mới xử lý được. Có lúc âm thanh bị mất, nhạc công không nghe thấy ca sĩ hát gì, cứ chơi theo bản nhạc có sẵn, thế mà vẫn...khớp! Có điều khi nghe lại mới giật mình nhận ra có chỗ ...chẳng khớp tý nào! Cũng có khi ca sĩ lần đầu ra sân khấu nên hơi mất bình tĩnh, không bắt kịp để vào bài hát, ca sĩ hát khi nhanh khi chậm, thế là ban nhạc phải "bơi" theo. Chủ yếu là "đỡ" cho ca sĩ để họ qua được phút lúng túng ấy. Còn người hay mắc sai sót nhất trong đêm diễn lại là...tôi! Vì mải lo nhìn tổng thể, quan sát anh em nên đôi khi cây bass của tôi lại có vấn đề! Nhưng chuyện ấy được khắc phục rất nhanh. Nói chung chúng tôi luôn phải điều chỉnh để ca sĩ và nhạc công hòa hợp với nhau, tạo nên thành công của tiết mục.

QUỲNH DUYÊN - Nữ 25 tuổi - ORANGE COUNTY
- Bạn Kasim Hoàng Vũ thân mến. Tôi theo dõi hàng ngày chương trình Sao Mai Điểm Hẹn trên các website và đặc biệt là website Sao Mai điểm hẹn của VietNamNet. Thật tiếc khi không được xem các bạn biểu diễn trong một cuộc thi tiếng hát truyển hình hoàn toàn mới lạ. Quỳnh Duyên có đọc trên giaidieutre.org ngay 4/8, có một bạn đã dành những nhận xét rất xấu cho bài CHUYỆN NHỎ do Kasim hát, chê nhiều lắm! Tôi đã download bài ấy để nghe. A! Giọng hát của Kasim rất hay, trẻ trung, sôi nổi và đầy chất lửa ấm áp. Nhưng tôi thắc mắc sao bạn lại lấy tên Kasim? Tên Hoàng Vũ của bạn cũng đủ hay rồi đấy chứ? Khi bạn qua Mỹ học, biết đâu tôi và bạn sẽ được liên lạc với nhau. Chúc bạn thành công nha. ntquynhduyen@yahoo.com
CS Kasim Hoàng Vũ: Chào bạn, cám ơn câu hỏi và lời nhận xét rất dễ thương của bạn. Theo Kasim nghĩ thì mỗi người một ý kiến và Kasim luôn tôn trọng những ý kiến của họ. Còn về việc cái tên vì Kasim có hai dòng máu Ai Cập và Việt Nam, cho nên mới có tên ghép là Kasim Hoàng Vũ. Hy vọng sẽ gặp lại bạn ở Mỹ...

TRAN THI ANH HOA - Nữ 38 tuổi - 285 Tran Xuan Soan - Quan 7- TPHCM
- Hui : Chị Huyền Thanh! Áp lực cộng việc của một Tổng đạo diễn cho một chương trình đặc biệt này đối với chị thế nào? Để không giống với các chương trình khác thì chị cần bao nhiêu cộng sự cùng làm việc?

ĐD Huyền Thanh: - Với một chương trình dài hơi như thế này, áp lực công việc rất là lớn nhưng bên cạnh tôi luôn có những cộng sự và đặc biệt là sự động viên rất lớn của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam. Công việc cũng đã hoàn thành. Để chương trình có được kết quả như ngày hôm nay, chúng tôi có khoảng 70 người tham gia.

Đỗ Thùy Dương - Nữ 26 tuổi - Tổ 6 Khu 8, Bãi Chaý, TP Hạ Long,Quảng Ninh
- Chào anh Kasim Hoàng Vũ, từ hôm đăng quang đến giờ anh có gì thay đổi không? Anh cho em hỏi, trong 5 thí sinh còn lại thì anh tiếc nhất cho thí sinh nào? Người nào đã để lại cho anh ấn tượng nhất? Chào anh!
 CS Kasim Hoàng Vũ: - Cám ơn câu hỏi của bạn. Từ lúc đoạt giải đến giờ Kasim vẫn trong giai đoạn nghỉ ngơi và thư giãn sau 10 tuần vất vả với cuộc thi cho nên Kasim chưa có gì thay đổi mặc dù đã có rất nhiều kế hoạch. Trong năm thí sinh, người mà Kasim tiếc nhất và cũng là người để lại cho Kasim ấn tượng nhiều nhất là ca sỹ Phương Anh. Bởi Phương Anh có một lối diễn xuất rất phù hợp với những bài hát mà cô thể hiện, thêm vào đó Phương Anh có một giọng hát mà theo Kasim nghĩ là rất tuyệt!!!

Nguyen Thu Trang - Nữ 20 tuổi - Phuong Mai
- Xin hỏi anh Minh Hiển: Anh thường phải mất bao lâu mới có thể ghép nhạc cho 1 ca sĩ, ghép nhạc cho ca sĩ Ngọc Khuê có khó không?
 Minh Hiển: - Trung bình mỗi ca sĩ ghép nhạc với Ban nhạc cần khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đấy là suôn sẻ. Còn thường thì lâu hơn vì phải tập cho ca sĩ trước, thu nhạc demo, rồi mới ghép. Còn trong đêm chạy chương trình, chúng tôi chỉ cần 2 tiếng là ghép xong nhạc cho cả 12 ca sĩ. "Trăm hay không bằng tay quen", làm mãi rồi sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, "có nghề" hơn.

Với ca sĩ Ngọc Khuê, không hẳn là khó nhưng không dễ, bởi chất nhạc của Lê Minh Sơn khá đặc biệt, chất giọng của Ngọc Khuê cũng khá đặc biệt, nếu ban nhạc không tinh ý sẽ không thể làm rõ "chất" của những ca khúc mà Ngọc Khuê thể hiện. Chúng tôi hy vọng đã làm cho khán giả hài lòng sau khi thưởng thức những ca khúc ấy.

Lê Nam Anh - Nam 22 tuổi - TP.HCM
- Trong cuộc thi, tôi thấy Tùng Dương nổi bật hơn cả với lối hát lạ, kỹ thuật thanh nhạc cao, thể hiện tốt được nhiều thể lọai với phong cách khá nghệ sỹ. Những đêm trước đó TD trình diễn tốt nhưng sao tối chung kết thì bạn biểu diễn lại không tốt như vậy, bạn có thể giải thích tại sao không?
 CS Tùng Dương: - Dương nghĩ có thể là do mỗi người cảm nhận một cách khác nhau. Dương thì nghĩ mình đã hoàn thành tốt phần thi ở đêm chung kết. Ca khúc ''Ôi quê tôi'' khi biểu diễn lại cảm xúc thì vẫn giữ nguyên nhưng Dương chọn cách hát khác vì Dương luôn luôn thích sự thay đổi và phá cách. Có thể bạn đã nghe quen cách hát cũ nên có nhận xét như vậy. Còn ca khúc ''Trắng Đen'' cũng là tâm huyết bấy lâu của nhạc sĩ Trần Tiến, bạn có nghe kỹ ca từ không?. Nhạc sĩ Trần Tiến đã gọi điện cho Dương và rất hài lòng về những bài hát mà Dương đã thể hiện của nhạc sĩ.

Nguyen thanh Mai - Nam 19 tuổi - Ha noi
- Xin chi cho biet ,voi 2 giai thuong cua Ka sim va Tung Duoc Giai nao duoc danh gia cao hon? Toi nghe noi Tung Duong cung duoc khan gia binh chon voi so phieu rat cao, Nhu Vay co phai HDNT Can cu vao so phieu nay de chia them giai ra ??
ĐD Huyền Thanh: - Đúng như bạn đã biết, bình chọn của khán giả truyền hình qua hệ thống 19001255, Tùng Dương đứng thứ 2 sau Kasim Hoàng Vũ. Việc bình chọn của Hội đồng nghệ thuật là độc lập, không phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả. Tôi không so sánh giải của Hội đồng nghệ thuật hay giải do kết quả bình chọn của khán giả, giải nào cao hơn. Nếu tôi ngồi ở ghế khán giả, tôi sẽ bầu chọn cho Kasim nhưng nếu được ngồi ở ghế Hội đồng nghệ thuật tôi sẽ bầu chọn cho Tùng Dương. Và tôi nghĩ rằng, cả hai ca sỹ đều rất xứng đáng với giải thưởng của mình.

Giang Yến - Nữ 27 tuổi - Hà Nội
- Những bài mà nhóm Điểm hẹn chơi tại SMĐH là do các anh tự phối hay là theo một tổng phổ từ truớc? Em rất thích cách chơi của tay guitar trong nhóm khi chơi lại bài "Quê nhà" của Trần Tiến, hình như nó khác nhiều so với bản gốc?
 

Minh Hiển: - Bạn thật là người tinh ý đấy. Thông thường tất cả ca khúc  đều có tổng phổ sẵn. Nhưng Ban nhạc phải nghe từ CD và ghi lại bản nhạc, rồi sau đó phối lại cho phù hợp với thời gian và từng phong cách. Riêng bài "Quê nhà" của nhạc sĩ Trần Tiến là bài mới tinh, chưa có ai phối, Điểm hẹn đã soạn lại phần phối khí theo cách riêng của mình, và nhạc sĩ Trần Tiến rất hài lòng về bản phối này.

Bật mí với bạn, tay guitar mà bạn...thích ấy, chính là Thanh Sơn, rất...đẹp trai, vui tính và không chỉ chơi guitar, Sơn còn chơi bass và trống nữa đấy! 

Tú Anh - Nam 22 tuổi - Mê Linh, Vĩnh Phúc
- Cô Huyền Thanh ơi, lâu lắm rồi cháu không thấy cô dẫn chuơng trình. Ngày truớc còn nhớ khi cô dẫn cùng với chú Luơng Nguyên, chuơng trình về âm nhạc cháu rất thích. Bây giờ làm công tác phụ trách, đạo diễn, có lúc nào cô thấy nhớ nghề không? Cháu chúc cô mạnh khoẻ!

 ĐD Huyền Thanh: - Thực ra, nghề của cô không phải là MC mà là biên tập âm nhạc. Thời gian dẫn chương trình "Bạn yêu nhạc" để lại trong cô những kỷ niệm khó quên. Bây giờ, đôi khi cô cũng cảm thấy nhớ nhưng công việc hiện nay của cô cũng rất nhiều và thú vị. Tuy không xuất hiện trên sân khấu nhưng cô vẫn luôn đứng phía sau các MC để cùng với họ làm nên những chươnng trình như SMĐH.

Lê Thị Kim Liên - Nữ 19 tuổi - Qui nhon
- Theo các anh tố chất cần thiết nhất của 1 ca sĩ chuyên nghiệp là gì? Và làm thế nào để thực hiện nó?
CS Kasim Hoàng Vũ: - Cám ơn sự quan tâm của bạn. Theo Kasim nghĩ tố chất cần thiết nhất của một ca sỹ chuyên nghiệp trước tiên phải là người đã được đào tạo qua trường lớp, phải tạo được cho mình một phong cách và hướng đi riêng trong thể loại âm nhạc mà mình đã chọn. Luôn dành cho khán giả tất cả bầu nhiệt huyết của mình cộng thêm sự cố gắng không ngừng vì khán giả luôn là một nhân tố rất quan trọng quyết định sự chuyên nghiệp của một nền âm nhạc nói chung hay nhạc trẻ nói riêng.

Thêm vào đó người ca sỹ cũng phải thật sự chuyên nghiệp trong cách nghĩ, cách làm hay khi biểu diễn. Điều quan trọng nhất để thể hiện mình là một ca sỹ chuyên nghiệp thì không bao giờ được hát nhép (lipsync) kể cả khi bài hát đó có đòi hỏi nặng về phần vũ đạo...

Đỗ Thu Hòa - Nữ 24 tuổi - Cát Linh, Hà nội
- Với tư cách là một nhạc công, trong quá trình tập luyện, khớp nhạc, anh có nhận xét, đánh giá cũng như so sánh gì về các thí sinh SMĐH với các ngôi sao ca nhạc hiện nay mà anh và các đồng nghiệp cùng cộng tác?
Minh Hiển: - Chúng ta khó mà so sánh như thế bởi các ca sĩ nổi tiếng đã có nhiều kinh nghiệm khi tập với ban nhạc, nhưng khi làm việc với các ca sĩ SMĐH tôi nhận thấy tuy là các ca sĩ trẻ mới vào nghề nhưng họ rất chịu khó học hỏi, biết lắng nghe, và tính cách cũng rất dễ thương! Hy vọng với phong cách ấy, họ sẽ mau chóng trưởng thành trong thời gian tới.

Nguyen Huy Son - Nam 28 tuổi - Cao Bang
- Gui Tung Duong: Ban cho biet tam trang khi hat tai khu dieu duong thuong binh Thuan Thanh (Hà Bắc)the nao? Sau nay ban co thich hat cho nhung nguoi ngheo khong?
CS Tùng Dương: - Khi được hát cho các thương binh ở Thuận Thành, Bắc Ninh, Dương có một cảm xúc rất lớn. Sự cảm động được thể hiện trong cách xử lý hết sức tối giản và mộc mạc trong các ca khúc gửi tặng họ. Được tiếp xúc với họ Dương không thể nói được điều gì cả vì mình quá xúc động trước nghị lực của họ và những tình cảm của họ dành cho Dương. Dương mong rằng mình luôn có cơ hội được đi những nơi xa nhất để phục vụ cho khán giả - những người luôn luôn cổ vũ và yêu thích giọng hát của Dương.  

nguyễn liên hưng - Nam 20 tuổi - sn2 nghach54/16 ngo 54 ton that tung _dong da_hano
- Anh TÙNG DUƠNG oi! anh co giong hat that tuyêt voi do. Sau SMĐH anh co du tinh gi ve ca nhac không anh co dinh tiep tuc hat cho gioi tre không. Tui em la sinh vien nen cung it mua duoc ve di tham du cac chuong trinh ca nhac lon. Lieu anh co the lam mot chuyen luu dien quanh cac truong dai hoc o hanoi không? Em nghi luc do anh se tao an tuong lon lam trong long gioi sinh vien tui em do! mong rang em sê duoc truc tiep nghe giong ca cua anh khi anh luu dien o truong em(dh bach khoa hanoi) rat mong anh se lam mot chuyen luu dien quanh cac truong dh o hanoi
 CS Tùng Dương: - Là một ca sỹ, điều hạnh phúc lớn nhất là được hát. Dương đang cố gắng thưc hiện một chương trình lưu diễn vòng quanh ký túc xá và cát sê sẽ là những tràng vỗ tay cổ vũ của các bạn. Được hát cho sinh viên thì còn gì bằng.

phan công linh - Nam 24 tuổi - 664 Điện Biên Phủ TP Đà Nẵng
- Chào Kasim Hoàng Vũ em được biết anh là một người Đà Nẵng nhưng vì sao anh hát về Tây Nguyên hay thế? Đặc biệt khi nghe anh hát các bài Rock về Tây Nguyên, với phong cách thể hiện của anh rất lửa. Anh đã bao giờ đứng hát cho công chúng ở Đà Nẵng chưa và bây giờ khi anh được giải trong Sao Mai nay anh có sẵn sàng đứng hát với công chúng Đà Nẵng không? Khi anh hát giao lưu với các thương binh bài hát "Huyền thoại Mẹ" em nghe thật cảm xúc, thực sự lúc đấy em đang nhớ về mẹ của mình, lúc đấy anh có nghĩ về mẹ mình không và anh có dự định gì về thưởng của mình đối với tình cảm của mẹ. Chào Anh! Xin Cảm ơn. Chúc anh thành đạt trên con đuờng nghệ thuật của mình.
 

CS Kasim Hoàng Vũ: - Cám ơn sự quan tâm của bạn. Kasim hát được như bạn nói bởi vì Kasim rất đam mê âm nhạc. Từ trước đến nay Kasim luôn có một mơ ước được trở về biểu diễn trên quê hương của mình và Đà Nẵng sẽ là nơi đầu tiên mà Kasim sẽ biểu diễn sau thành công của Kasim từ SMĐH. Kasim hy vọng sẽ gặp bạn trong đêm diễn của Kasim tại Đà Nẵng vào thời gian tới .

Hoang Lan - Nữ 27 tuổi - Hanoi
- Tùng Dương thân mến! Mình rất khâm phục tài năng của bạn. Mình thích nhạc jazz và cứ mỗi khi bạn bắt đầu cất giọng là ngay lập tức mình có cảm giác bị dẫn dắt vào câu chuyện trong bài hát. Bạn có kế hoạch cho một buổi biểu diễn của riêng mình cho những người đồng cảm như vậy không? Mình tin là sẽ có nhiều người muốn "mục kích" phong cách Tùng Dương ngoài đời lắm!!!
CS Tùng Dương: - Cám ơn về sự đồng cảm của bạn. Chúng ta đều là những người yêu thích jazz, mong rằng sở thích của bạn sẽ không thay đổi. Ước mơ lớn nhất của Dương là thực hiện một liveshow gồm các ca khúc jazz kinh điển và những ca khúc Việt Nam mang âm hưởng jazz. Hy vọng rằng sẽ gặp bạn trong liveshow đó.

Trung Nhân - Nam 33 tuổi - TPHCM
- Xin cho hỏi anh Minh Hiển, ban nhạc thích đánh đàn cho ca sĩ nào hát nhất? Tại sao?
 Minh Hiển: - Nói chung là chúng tôi thích tất cả các ca khúc mà các ca sĩ đã thể hiện, vì chất giọng khá đều, những ca khúc họ chọn đều hay. Nhưng thực sự có những bài, do sự hòa quyện, đam mê của ca sĩ với ca khúc quá đạt, họ diễn như xuất thần nên ban nhạc cũng bị "lây" cái xuất thần ấy, âm nhạc như có hồn và bay bổng hơn. Ví dụ như khi Ngọc Khuê hát bài "Chuồn chuồn ớt", Kasim hát bài "Chuyện nhỏ", Tùng Dương hát bài "Quê nhà"... Là nhạc công, vốn cố ghép mình vào những bản phối đã chuẩn bị trước, lúc ấy chúng tôi cũng thấy mình chơi...thành công hơn và đa cảm hơn!

Phạm Chiến Thắng - Nam 39 tuổi - Hà nội
- Chào Huyền Thanh! Cho tôi gọi như thế nhé,vì tôi đã rất thích chuơng trình Sao mai điểm hẹn do VTV tổ chức,cảm động nhất là buổi diễn giao lưu tại Bắc Ninh với anh em thuơng binh. Ekip làm việc của Huyền Thanh chắc vất vả nhiều? Huyền Thanh có "kỷ niệm sâu sắc" nào nhất trong vai trò là tổng đạo diễn của chuơng trình này không? Mong gặp lại Huyền Thanh ở các chuơng trình ca nhạc sắp tới.Cảm ơn !
ĐD Huyền Thanh: - Kỷ niệm đáng nhớ nhất là đêm chung kết 12/9, khi chương trình đã được bắt đầu mà nhạc sỹ Tuấn Khanh - một thành viên Hội đồng nghệ thuật không thể nào vào được trong nhà thi đấu Markximart được vì khán giả quá đông, trong khán phòng không còn chỗ ngồi nên cửa ra vào buộc phải đóng lại... Đến khi nhạc sỹ Tuấn Khanh vào được bên trong, anh đã phải leo qua hàng rào phân cách khu vực khán giả mới có thể vào vị trí của anh. Bạn thử nghĩ xem, nếu nhạc sỹ Tuấn Khanh kẹt lại ở bên ngoài thì sẽ như thế nào nhỉ?

Nguyễn Tấn Anh - Nam 23 tuổi - 108B8 đường Khuất Duy Tiến- Thanh Xuân Bắc- TX-HN
- Kasim Hoàng Vũ ơi. Mình rất thích phong cách biểu diễn bốc lửa Tây Nguyên của bạn. Để đạt được thành công rực rỡ như ngày hôm nay thì theo bạn yếu tố nào sẽ quyết định cho sự thành công ấy? Và bạn có dự định gì cho Sinh Viên bọn tớ không - Những người đã nhiều đêm thức, ngóng trông và cổ vũ nhiệt tình cho các bạn !
CS Kasim Hoàng Vũ: - Chào bạn, Kasim nghĩ để đạt được thành công trước hết mình phải đam mê, yêu nghề, quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường mà mình đã chọn và đem đến cho khán giả những gì mình có bằng tất cả khả năng âm nhạc của mình. Còn về dự định cho sinh viên các bạn thì có rất nhiều nhưng một mình Kasim thì chưa thể thực hiện ngay được những dự định đó. Mong rằng khi có dịp được trở lại Hà Nội biểu diễn thì Kasim sẽ có những đêm hết mình với các bạn đấy! Mình là rocker mà !

Pham Thi Thai Mai - Nữ 51 tuổi - 5B Chan Cam Ha Noi
- Toi rat thich SMDH, toi da theo doi tu dau den cuoi cung mac du cong viec rat ban, nguoi ma toi yeu quy nhat la Tung Duong va toi vui den khong ngu duoc rat nhieu dem khi Tung Duong da dat duoc giai kep cua SMĐH va giai thuong cua HDNT moi la giai cao quy nhat, xung dang nhat cho giong ca lieu trai do. Xin hoi Tung Duong, chau co cam dong khi duoc biet rang tieng hat cua chau da tham sau vao tung trai tim khong nhung cua lop tre va ca nhung lop nguoi da dung tuoi nhu chung toi khong? Chau se hua voi moi nguoi phai co gang di tiep buoc ren luyen ban than va khong nhung giu nguyen duoc giong ca day an tuong do ma con theo kip duoc ca phong cach hat nhac nhe hien dai de vua duoc o mai trong tim moi nguoi nhu nhung lop dan anh di truoc: Tran Khanh, Ngoc Tan, va vua duoc cong chung men mo?
 CS
Tùng Dương: - Bác đã khen cháu quá lời rồi. Bác Mai ơi cháu cám ơn bác nhiều lắm ạ vì những lời động viên rất chân thành. Cháu rất cảm động khi có những người như bác luôn cổ vũ, cháu hứa sẽ dung hoà được cả hai yếu tố trên.  

Nguyễn Phương Lan - Nữ 16 tuổi - Hà Nội
- Em muốn hỏi anh Dương rằng việc trở thành độc quyền của nhà đài liệu có gây cho anh khó khăn gì không?
 CS Tùng Dương: - Xin được trả lời bạn luôn, không phải Đài truyền hình VN muốn độc quyền các ca sĩ tham dự vòng chung kết SMĐH mà muốn giúp đỡ họ xây dựng hình ảnh trước công chúng. Dương và các bạn diễn sẽ luôn là Cộng tác viên đắc lực của nhà Đài.

TRAN THI ANH HOA - Nữ 38 tuổi - 285 Tran Xuan Soan - Quan 7- TPHCM
- Gui: Kasim Hoang Vu. Kasim oi, xem em bieu dien chi rat thich phong cach cua em gay an tuong, tao mot su loi cuon khuay dong tren san khau. Ngoai doi cua em thi sao?
CS Kasim Hoàng Vũ: - Chào chị, phong cách sống ngoài đời của Kasim cũng mãnh liệt, đầy cá tính và "lửa" như khi Kasim đứng trên sân khấu.

Nguyễn Tuấn Hải - Nam 21 tuổi - Phân viện Báo chí-Tuyên truyền
- Cháu rất thích các buổi trình diễn của SMDH, cháu muốn hỏi cô Huyền Thanh VTV có định đưa SMDH lên thành một cuộc thi định kì như SM không??
 ĐD Huyền Thanh: - Dự định của chúng tôi là đưa SMĐH thành chương trình định kỳ 2 năm 1 lần. Nếu như lần đầu tiên thực hiện còn có những sai sót thì những lần tiếp theo sẽ có những sửa đổi kịp thời để SMĐH trở thành người bạn thân thiết của khán giả yêu nhạc.

Phạm Khuê Hảo - Nữ 24 tuổi - Đà nẵng
- Chào Kasim, Em rất ấn tượng với lối diễn "bốc lửa" của Anh. Anh có nghĩ là anh đã lặp lại hình bóng của một ai đó không?
CS Kasim Hoàng Vũ: - Có đấy bạn ạ! Kasim đã lập lại hình bóng và hình bóng ấy là một ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc đời Kasim đó là Mẹ - một nữ hoàng nhạc Rock của thập niên 80 (ca sỹ Bích Phương).

Thúy Huờng - Nam 22 tuổi - TPHCM
- Anh Minh Hiển ơi, giữa một nhạc công và một nhạc sĩ, anh thích nghề nào nhất? Anh có sáng tác nhạc không?
Minh Hiển: - Cho đến giờ này anh vẫn chưa chính thức sáng tác một ca khúc nào, nhưng em biết không, anh nghĩ rằng nhạc công và nhạc sĩ chưa hẳn là có ranh giới đâu. Khi chơi một bản nhạc, người nhạc công có thể chơi theo sự sáng tạo riêng của mình mà trong bài phối thường không có sẵn. Anh đã tự ngồi đàn và viết ra nhiều ca khúc nhưng có điều là chưa đặt lời. Sắp tới anh sẽ giới thiệu những ca khúc này sau khi đã viết lời.

nguyễn lê ngân - nữ 20 tuổi - thanh trì hà nội
- Em rất thích nghe anh hát, anh hát rất hay nhạc và lời của nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhưng em lại cảm thấy anh hát nhạc và lời của nhạc sĩ Trần Tiến hay hơn nhất là bài "Quê nhà", vậy anh có nghĩ là sẽ hát những ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến nữa không? Và em có nghe người ta nói anh có người yêu là ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung phải không? Xin lỗi vì quá quan tâm đến đời tư của anh nhưng em rất muốn biết!
CS Tùng Dương: - Ngân ơi, anh giật mình khi hôm nay mới biết rằng có người phong anh là ''người iu'' của Hồng Nhung . Anh và Hồng Nhung là bạn diễn ăn ý, đến bây giờ anh vẫn cô đơn nếu em có bạn thì giới thiệu cho anh nhé! email của anh là: duongbjork@yahoo.com

VietNamNet: Cuộc chơi càng về cuối càng trở nên sôi động: Các câu hỏi của độc giả từ khắp nơi gửi về ngày càng nhiều và trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ chuyện nghề đến chuyện tình cảm riêng tư. Chắc chắn các vị khách mời của chúng tôi không thể trả lời hết được tại buổi giao lưu này: Họ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình Hậu Sao Mai điểm hẹn. Có lẽ đấy là nơi chúng ta sẽ gặp lại nhau, với nhiều cảm xúc mới, mối quan tâm mới. Những người làm chương trình này xin cám ơn các vị khách mời và các bạn đã nhiệt tình tham gia. 

  • VietNamNet.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,