Ca sĩ Khánh Linh: ''Tôi ấn tượng nhất Tùng Dương!''
12:41' 20/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - ''Họa mi'' - là biệt danh dễ thương mà nhiều khán giả dành cho Khánh Linh kể từ sau giải Sao Mai 2003. Sao Mai điểm hẹn là một ''cuộc chơi'' hấp dẫn, vậy mà Linh lại vắng mặt. Vì sao vậy?

''Hoạ mi'' Khánh Linh.

PV VietNamNet đã tìm gặp Khánh Linh cùng cô trò chuyện. Cô cho biết: Ngay từ những ngày đầu khi truyền hình đăng thông báo về cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, tôi đã rất muốn tham gia. Nhưng vì cuộc thi kéo dài trong vòng gần 3 tháng nên tôi không thể ''thử sức'' được. Vì sao ư? Đơn giản là đến tháng 8, tôi phải học bộ môn quân sự của trường. Sao dám bỏ học (dù chỉ là môn phụ) để đi thi được chứ! (cười).

- Không tham gia chương trình Sao Mai điểm hẹn nhưng chắc Khánh Linh vẫn theo dõi các show truyền hình trực tiếp của vòng chung kết?

- Có. Show 1 và show 2 tôi đều xem cả. Chương trình này hấp dẫn có lẽ bởi sự mới lạ của nó. Thay vì một Ban giám khảo đưa ra những thang điểm đánh giá như ở nhiều cuộc thi khác, Sao Mai điểm hẹn thành lập Hội đồng thẩm định có những góp ý chân tình, ở nhiều góc cạnh khác nhau, từ cách xử lý bài hát cho đến trang phục biểu diễn. 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết đều có thế mạnh của riêng mình. Qua báo chí cũng như một số người bạn gọi điện tâm sự tôi được biết họ phải trải qua những buổi tập luyện đầy căng thẳng, nghiêm ngặt. Nhưng theo tôi đây là dịp tốt để những ca sĩ như họ trở thành ''sao'' thực sự trong một tương lai gần.

- Nhiều khán giả nhận xét 12 thí sinh ''trưởng thành'' hơn qua show diễn thứ 2, là người trong nghề lại theo dõi cuộc thi khá kỹ lưỡng, bạn có nhận xét gì?

- Theo cảm nhận của riêng mình tôi thấy các thí sinh mới chỉ ''lớn lên'' ở phong cách trình diễn. Còn về giọng hát, cũng như cách xử lý bài hát thì vẫn đều đều nhau, chưa có ai trội hẳn lên như ở show 1. Ở show diễn thứ 2, người mà tôi thấy có sự tiến bộ rõ rệt nhất là thí sinh Cao Thái Sơn (Hà Nội). Thái Sơn hát có ý thức hơn, dân trong nghề chúng tôi hay nói vui là: ''Hiểu được mình đang hát cái gì''. Tác phong trên sân khấu của Thái Sơn trong đêm trình diễn thứ 2 cũng rất vừa phải, chững chạc...

- Vậy Cao Thái Sơn có phải là thí sinh để lại nhiều ấn tượng nhất cho Khánh Linh không?

Ca sĩ Khánh Linh

- Không! Tùng Dương mới là người tôi ấn tượng nhất. Phong cách trình diễn của Dương rất ''nghệ sĩ''. Dòng nhạc mà Tùng Dương theo đuổi khá kén người nghe, nhưng Dương đã dùng những tình cảm và kỹ thuật xử lý rất tốt tác phẩm của Lê Minh Sơn. Buổi đầu Tùng Dương hát ấn tượng hơn buổi thứ 2. Tuy nhiên so với mặt bằng chung thì theo tôi Dương ở vào loại khá. Tôi mong đợi ở sự đột phá của Tùng Dương trong đêm trình diễn thứ 3 về nhạc rock.

- Nếu được dự đoán 3 người vào vòng cuối cùng, Linh sẽ chọn những ai?

- Khó quá. Xem xong show thứ 3 tới có lẽ Linh mới dám đưa ra dự đoán. Bởi ba đêm diễn là đại diện cho nền âm nhạc Việt Nam và các thí sinh phải trải qua 3 show mới bộc lộ hết điểm mạnh của mình. Linh nghĩ đêm diễn thứ 3 sẽ tạo ra ngọn lửa bừng cháy trong từng ca sĩ.

- Hình như bạn chuẩn bị là khách mời của chương trình ''Bình chọn Sao Mai điểm hẹn'' do VietNamNet phối hợp với TVAd, phải không?

- Vâng, mấy ngày nữa thôi là truyền hình sẽ đến phỏng vấn và ghi hình.

- Dự định của bạn trong thời gian tới?

-  Tôi đang cố hoàn thành các công đoạn cuối cùng để tháng 9 cho ra album đầu tay ''Hoạ mi hót trong mưa'', gồm 10 ca khúc của Ngọc Châu và Dương Thụ. Những bài hát trong CD này hầu hết đã được phối khí lại một cách mới mẻ nhất. Đó là: Tháng tư về, Hơi thở mùa xuân, Tạm biệt, Điều không thể mất, Quà tặng trái tim, Để tôi lắng nghe (Nhạc sĩ Dương Thụ viết riêng cho Linh), Bài hát ru mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Đảo mùa xuân...

- Xin cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện này.

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Thanh Lam: Vẫn là Diva nhạc nhẹ số 1! (19/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn số 2: Đêm nhạc Pop đầy sao (18/07/2004)
Show 2 Sao Mai điểm hẹn: HĐNT có sự thay đổi nhỏ (17/07/2004)
Liveshow Thu Minh: Hình ảnh đẹp trong giao lưu (17/07/2004)
Khởi động Giải thưởng Grammy Latin lần 5 (17/07/2004)
Show 2 của Sao Mai ĐH có thể sẽ không có HĐNT? (16/07/2004)
Học được gì ở "Sao Mai điểm hẹn"? (16/07/2004)
Các Rapper vươn lên dẫn đầu (16/07/2004)
Giao lưu trực tuyến với ca sĩ Lệ Quyên (16/07/2004)
Mua chỉ 36 USD bán được hơn một triệu USD? (15/07/2004)
NS Hồng Đăng: Xử lý nghiêm khắc là đúng, nhưng... (15/07/2004)
Các ban nhạc nước ngoài "sống" ở Sài Gòn (14/07/2004)
"Sao Mai điểm hẹn" sẽ có Hội đồng nghệ thuật mới? (13/07/2004)
"Sao Mai điểm hẹn" với ánh sáng của nhà nhiếp ảnh (13/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang