Các ban nhạc nước ngoài "sống" ở Sài Gòn
06:29' 14/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Các khách sạn sang trọng ở Sài Gòn như New World, Omni, Equatorial, Amara… từ nhiều năm qua đều “trang bị” cho mình những ban nhạc “thiện chiến” để phục vụ khách tại các bar, nhà hàng đặt trong khách sạn.

 

Từ Raquel Brothers, Rooftop Band…

 

Họ có đủ thành phần, kết nhóm lại với nhau, tập dượt và biểu diễn trong nhiều show nhỏ, hoặc tiệc tùng trong cộng đồng người nước ngoài đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM.

 

“Anh em nhà Raquel’ đã chính thức ký hợp đồng biểu diễn tại Lobby Lounge với 4 nghệ sĩ người Philippines là Jessie, Val, Candi Liad và Annaliza. Cả 4 nghệ sĩ này đều có thể hát bằng nhiều thứ tiếng khác nhau một cách thuần thục - từ các nhạc phẩm được nhiều người biết đến như “My heart will go on”, “Unchained melody”, “Titanic”, “Casablanca”… đến những bản dân ca Nhật Bản, Hàn Quốc v.v…. Val, tay chơi guitar của nhóm, tâm sự: “Chúng tôi đã biểu diễn dài ngày tại nhiều nước cũng như đã từng đi qua hơn 20 quốc gia”.

 

Còn Jessie, người chơi contrabass, nói: “Tôi có nghe nhiều bạn bè của mình hát bài “Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi”, chúng tôi sẽ cố gắng hát bài đó, và nếu được thì hát thêm các bài khác nữa”.

 

Còn Sandra – người Pháp, một trong hai thành viên là người nước ngoài thuộc ban nhạc Rooftop, đến TP.HCM biểu diễn theo lời mời của Tổng giám đốc Khách sạn Delta Caravelle thì cho rằng khi phát hiện một vị khách mới thì phải trình diễn một ca khúc thật ấn tượng; còn với một “người quen” thì hát đúng bài mà người đó thích. Lito Ruiz, thành viên người Philippines của ban nhạc, cho rằng: “Việc các ban nhạc nước ngoài chơi ở các khách sạn cao cấp trong thành phố đã được xem như một yêu cầu không thể thiếu, tuy rằng các đồng nghiệp người Việt cũng có thể đảm nhận công việc này”.

 

… đến một khả năng “đang tiềm ẩn”

 

Nghệ sĩ Lito Ruiz, người vui tính nhất, nói rằng anh có thể bắt chước giống y hệt giọng của nam danh ca Michael Jackson, kể lại: “Hồi còn chơi ở Malaysia, tôi có tham gia một cuộc thi gồm các ban nhạc giữa các khách sạn với nhau. Tại sao chúng ta lại không nghĩ đến chuyện tổ chức một cuộc thi như thế nhỉ?”.

 

Các thành viên của ban nhạc Rooftop đều có cùng suy nghĩ rằng họ sẽ có một album chung với nhau để tự giới thiệu mình với các nhà sản xuất âm nhạc nội địa. Sau khi biết một nhà tổ chức dự định giới thiệu một chương trình có sự góp mặt của nhiều giọng ca nước ngoài đang làm việc tại TP.HCM, nữ ca sĩ Sandra đã thốt lên: “Why not?” (“Tại sao không?”). Và cô cho rằng nếu các khách sạn làm tốt công việc ghi âm, ghi hình các đêm biểu diễn của nhóm và tuyển chọn lại thành một video clip, hoặc một album (dù chỉ là để lưu niệm) thì cũng là một ý tưởng tốt đáng để thực hiện.

 

Một nhạc sĩ cho hay, có 6-7 ban nhạc người nước ngoài đang sinh hoạt khá xôm tụ ở TP.HCM. Họ có đủ thành phần: là những nghệ sĩ thực hiện, và cả những dân tài tử có máu mê nhạc kết nhóm lại với nhau, tập dượt và biểu diễn trong nhiều show nhỏ, hoặc tiệc tùng trong cộng đồng người nước ngoài đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM.

 

Một tay guitar trong số này cho biết anh có rất nhiều “nghề”: sáng tác, viết nhạc cho các đoạn phim quảng cáo, chụp ảnh… nên một tuần có thể “sống tốt” với vài trăm USD. Ca sĩ Sandra sống cùng chồng trong một ngôi nhà thuê, các thành viên của “anh em nhà Raquel” ăn ở trong Saigon Prince Hotel, Lito Ruiz thì được ưu đãi nhiều tiện ích của Khách sạn Delta Caravelle như ăn ở, bơi, tập thể hình miễn phí v.v…

 

Họ bằng lòng với số tiền thù lao do khách sạn trả, nhưng tất cả… đều không tiết lộ con số cát-sê ấy là bao nhiêu!?

  • Bài: Trân Huyền
  • Ảnh: CTV
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Sao Mai điểm hẹn" sẽ có Hội đồng nghệ thuật mới? (13/07/2004)
"Sao Mai điểm hẹn" với ánh sáng của nhà nhiếp ảnh (13/07/2004)
Ông Đỗ Trung Quân: ''Tôi chịu trách nhiệm những gì mình nói!'' (12/07/2004)
Sao Mai Điểm hẹn: Tự tin nhưng chưa có nhiều bứt phá (11/07/2004)
Trái tim Việt Nam: Một đêm diễn hai "sự cố" (10/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn: Tự tin cho show đầu tiên! (10/07/2004)
Ca sĩ Thu Minh: 10 năm cho một liveshow (07/07/2004)
Một tuần mang tên Elvis (07/07/2004)
Thanh Lam với liveshow ''Nắng lên'' (06/07/2004)
Nhạc ngoại không còn "ăn hiếp" nhạc nội? (05/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi không thể là anh Chí Phèo!" (05/07/2004)
Beastie Boys trở lại sau 5 năm vắng bóng (01/07/2004)
Ca sĩ Lâm Hùng dở cười dở khóc (01/07/2004)
Nhóm nhạc AC&M: Sau live show sẽ về đâu? (28/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang