Sao Mai điểm hẹn số 2: Đêm nhạc Pop đầy sao
00:39' 18/07/2004 (GMT+7)
Thí sinh Vi Thảo trong show 2

(VietNamNet) -  Phong cách, phục trang cũng như xử lý chất giọng của các thí sinh đã có dấu hiệu của tính chuyên nghiệp, một điều hiếm thấy trong các show diễn từ trước tới nay. 

Suốt một tuần qua, dư luận hồi hộp theo dõi những thông tin liên quan tới show 2 của chương trình Sao Mai điểm hẹn từ chuyện luyện tập của các thí sinh tới chuyện chọn thành viên tham gia Hội đồng nghệ thuật. Bạn yêu âm nhạc cả nước đều có chung một hy vọng: Sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tốt lành trong buổi truyền hình trực tiếp tối 17/7. 

Tin nhạc sĩ Trần Tiến đồng ý ngồi vào ghế Hội đồng nghệ thuật của show 2 thay cho vị trí của nhà thơ Đỗ Trung Quân như một sự khởi đầu đầy may mắn của đêm diễn. Các thí sinh trước giờ khai cuộc rất tự tin: không còn vẻ lúng túng, hồi hộp của người đi thi như show 1 nữa. Đây là kết quả của cả một tuần luyện tập căng thẳng dưới sự dẫn dắt của đội ngũ chuyên viên cao cấp và họ đã bộc lộ được bản lĩnh của mình trên sàn diễn. Phong cách, phục trang cũng như xử lý chất giọng của các thí sinh đã có dấu hiệu của tính chuyên nghiệp, một điều hiếm thấy trong các show diễn từ trước tới nay. 

Mặc dù có sự thay đổi nhỏ trong Hội đồng nghệ thuật nhưng khi vào cuộc cả 3 thành viên đều bị cuộc thi cuốn hút và họ đã có những ý kiến riêng xác đáng. Ở vòng thi này đòi hỏi các thí sinh thể hiện dòng nhạc Pop nên có bất ngờ đáng kể.

Thí sinh bị đánh giá có năng lực thấp nhất là Cao Thái Sơn lại thu được thành công với bài hát "Vô tình" của NS Trần Tiến.  NS Tuấn Khanh đã buột miệng nhận xét rằng: “Tôi thấy em có thay đổi lớn so với vòng thi trước. Có lẽ giọng em khoẻ quá nên hát thừa hơi!”.

Thí sinh Ngọc Khuê, người được báo chí và khán giả quan tâm nhất với phong cách tự nhiên đầy bản lĩnh, đã không thể bình tĩnh đón nhận lời nhận xét của NS Bảo Phúc: “Không có gì mới và cảm thấy không ấn tượng lắm”. Ngay trên sàn diễn, Ngọc Khuê đã trách NS Bảo Phúc hơi khắt khe với mình. Rất có thể, những khán giả khó tính sẽ khó chấp nhận cách phát biểu mang tính “ăn miếng trả miếng” như vậy. 

Sau khi M.C Ngọc Linh giới thiệu sai số báo danh, thí sinh Thái Thuỳ Linh đã mất bình tĩnh và điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến bài thi: Giọng hát cao của cô đã không được thể hiện trọn vẹn qua  bài hát "Vùng trời bình yên". 

Những thí sinh còn lại đều hoàn tất phần thi của mình  một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc lại nằm ở kinh nghiệm chọn bài hát của các thí sinh. Gần như thí sinh chưa biết phát huy hết mức ưu điểm của mình, nên có người giọng "mỏng" lại chọn bài "nặng", còn giọng "đầy" và khoẻ lại chọn bài quá nhẹ nhàng.

Ca sĩ Tùng Dương, thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua tổng đài 19001255 tuần đầu tiên, đã thể hiện bài hát "Đến bên em dịu dàng" không được xuất sắc như vòng trước. Tuy nhiên, NS Trần Tiến đã khen chất giọng của Tùng Dương “rất đàn ông”. 

Mặc dù đã được học rất bài bản, kỹ lưỡng những động tác trên sân khấu nhưng đa số các thí sinh vẫn còn vướng những điểm trùng lắp không đáng có, đặc biệt là cách diễn tả tình cảm bằng cánh tay và bàn tay không cầm micro. Hay như cách chào khán giả của thí sinh nữ cứ rập khuôn một kiểu: cúi gập người xuống và đặt tay lên ngực. 

NS Trần Tiến, thành viên mới của Hội đồng nghệ thuật đã phải động viên các thí sinh mạnh dạn bỏ cách chào cổ điển đó. Theo nhận xét của chúng tôi, sở dĩ người ta đột nhiên nhận thấy rất rõ những hạt sạn như vậy là vì phong cách biểu diễn của các thí sinh tại show  2 này đã có bước tiến mới đầy hấp dẫn: Cũng vẫn những hạt sạn đó nhưng trong các show diễn khác và ngay cả show diễn đầu tiên đã không được ai để ý bắt lỗi!

Ngay bây giờ, các bạn hãy gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn đến số 19001255 để bình chọn cho thí sinh bạn đánh giá cao nhất, và nhận những phần thưởng giá trị từ Ban Tổ chức.

  • Ngọc Kim Ngân
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Show 2 Sao Mai điểm hẹn: HĐNT có sự thay đổi nhỏ (17/07/2004)
Liveshow Thu Minh: Hình ảnh đẹp trong giao lưu (17/07/2004)
Khởi động Giải thưởng Grammy Latin lần 5 (17/07/2004)
Show 2 của Sao Mai ĐH có thể sẽ không có HĐNT? (16/07/2004)
Học được gì ở "Sao Mai điểm hẹn"? (16/07/2004)
Các Rapper vươn lên dẫn đầu (16/07/2004)
Giao lưu trực tuyến với ca sĩ Lệ Quyên (16/07/2004)
Mua chỉ 36 USD bán được hơn một triệu USD? (15/07/2004)
NS Hồng Đăng: Xử lý nghiêm khắc là đúng, nhưng... (15/07/2004)
Các ban nhạc nước ngoài "sống" ở Sài Gòn (14/07/2004)
"Sao Mai điểm hẹn" sẽ có Hội đồng nghệ thuật mới? (13/07/2004)
"Sao Mai điểm hẹn" với ánh sáng của nhà nhiếp ảnh (13/07/2004)
Ông Đỗ Trung Quân: ''Tôi chịu trách nhiệm những gì mình nói!'' (12/07/2004)
Sao Mai Điểm hẹn: Tự tin nhưng chưa có nhiều bứt phá (11/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang