221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1253221
Obama mất điểm trong cách xử lý các vấn đề trong nước
1
Article
null
Obama mất điểm trong cách xử lý các vấn đề trong nước
,

Kết quả thăm dò dư luận mới đây trên toàn nước Mỹ cho thấy Tổng thống Barack Obama đã để mất điểm trong cách xử lý các vấn đề trong nước.

 

 

Ảnh: The Economist

Cụ thể, khảo sát điều tra của tờ "Nhật báo phố Wall" và hãng tin Mỹ NBC cho thấy chỉ có 40% số người được hỏi ủng hộ chính sách kinh tế của Tổng thống, trong khi số người phản đối lên tới 51%.

Một lĩnh vực đối nội khác mà ông Obama mất điểm lại chính là lĩnh vực ông đặt nhiều tham vọng. Đó là về chính sách y tế mới, có khoảng 32% người Mỹ được hỏi đã ủng hộ ông trong khi có tới 47% phản đối.

Đáng buồn cho ông Obama nhất là việc có tới 55% số người được hỏi theo thăm dò dư nói trên tin nước Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama đang đi chệch hướng.

Đánh giá năm cầm quyền đầu tiên của ông Obama, khảo sát điều tra của tờ "Nhật báo phố Wall" và hãng tin Mỹ NBC cho thấy 47% số ý kiến ủng hộ cách điều hành của Tổng thống, trong khi có 46% phản đối.

Trước khi được người dân đánh giá, trong cuộc nói chuyện về Lễ Giáng sinh tại Nhà Trắng kéo dài khoảng 1 giờ với nữ hoàng dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey phát trên kênh ABC tối 13/12, ông Obama cũng đã tự đánh giá 11 tháng cầm quyền đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình với việc thừa nhận ông chưa làm được gì nhiều.

Một cách chân thật, ông đã tự chấm cho mình điểm B+. Ông chủ Nhà Trắng cho biết sở dĩ ông chưa chấm điểm A cho mình vì vẫn còn một số thách thức lớn mà Chính quyền của ông chưa giải quyết được.

Ông Obama cho hay chính quyền của ông đã “thừa kế loạt thách thức lớn nhất từ thời Tổng thống Franklin Delano Roosevelt” đến nay và hiện họ vẫn đang phải giải quyết những thách thức đó.

“B+ là bởi những điều đó vẫn chưa làm xong”, Obama nói.

Gần 1 năm kể từ ngày bước chân vào Nhà Trắng, Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ Barack Obama đã phải đương đầu với những thách thức không nhỏ dù đã được tiên liệu.

Mọi con mắt đã luôn đổ dồn về vị chủ nhân mới của tòa Bạch ốc với quy luật muôn đời - vạn sự khởi đầu nan trong suốt gần 1 năm qua.

Dù vậy, Barack Obama nhận được khá nhiều tình cảm của người Mỹ trong gần 1 năm qua. Người dân Mỹ vẫn tràn đầy hy vọng rằng Tổng thống thứ 44 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sẽ có những bước đi vững chắc trong thời gian tới.

  • Nhật Vy (Theo WSJ, NBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,