221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1252230
Với những điều còn dang dở, Obama tự chấm mình điểm B+
0
Article
null
Với những điều còn dang dở, Obama tự chấm mình điểm B+
,

11 tháng kể từ ngày bước chân vào Nhà Trắng, Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ Barack Obama đã phải đương đầu với những thách thức không nhỏ dù đã được tiên liệu.

11 tháng kể từ ngày bước chân vào Nhà Trắng, Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ Barack Obama đã phải đương đầu với những thách thức không nhỏ dù đã được tiên liệu. Ảnh AP.


Mọi con mắt đã luôn đổ dồn về vị chủ nhân mới của tòa Bạch ốc với quy luật muôn đời - vạn sự khởi đầu nan trong suốt 11 tháng qua.

Và để tự đánh giá 11 tháng cầm quyền đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận ông chưa làm được gì nhiều.

Một cách chân thật, ông đã tự chấm cho mình điểm B+.

Đánh giá trên được đưa ra trong cuộc nói chuyện về Lễ Giáng sinh tại Nhà Trắng kéo dài khoảng 1 giờ với nữ hoàng dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey phát trên kênh ABC tối 13/12.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết sở dĩ ông chưa chấm điểm A cho mình vì vẫn còn một số thách thức lớn mà Chính quyền của ông chưa giải quyết được.

Ông Obama cho hay chính quyền của ông đã “thừa kế loạt thách thức lớn nhất từ thời Tổng thống Franklin Delano Roosevelt” đến nay và hiện họ vẫn đang phải giải quyết những thách thức đó.

“B+ là bởi những điều đó vẫn chưa làm xong”, Obama nói.

Barack Obama nhận được khá nhiều tình cảm của người Mỹ trong 11 tháng qua. Cho tới lúc này, người dân Mỹ vẫn tràn đầy hy vọng rằng Tổng thống thứ 44 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sẽ có những bước đi vững chắc trong thời gian tới.

  • Nhật Vy (Theo AP, Reuters, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,