,
221
502
Thế giới ảnh
thegioianh
/thegioianh/
1252127
Năm đầu tiên của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng
0
Photo
null
,

Năm đầu tiên của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng

Cập nhật lúc 15:11, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

Nhiếp ảnh gia Callie Shell đã chia sẻ những suy nghĩ của ông thông qua những bức hình về vị tổng thống của nước Mỹ qua một năm ở Nhà Trắng.

 

Trong Roosevelt Room vào ngày 2/12, những chuyên gia kinh tế đang đưa cho Tổng thống những thông tin tình hình việc làm. "Phản ứng của ông rất tinh tế. Tôi cảm thấy như trong đó phản ánh cả sức nặng của một công việc", nhiếp ảnh gia Callie Shell cho biết.

Trong cuộc họp tại Nhà Trắng, Obama đang lắng nghe ý kiến của các nhà kinh doanh. "Tôi lại nhìn thấy một người đàn ông trong cuộc vận động tranh cử ngày nào. Ông luôn lắng nghe ý kiến của người khác, và có vẻ thích thú khi ý tưởng của mình bị đặt vào những thách thức" (Callie Shell).

Tổng thống chỉnh lại lá cờ trên áo của phó tổng thống trước khi bước vào cuộc họp hội nghị thượng đỉnh tại Nhà Trắng.

Từ trường trở về nhà, Sasha rẽ qua Oval Office để chào bố. "Đó là tháng đầu tiên cả gia đình Tổng thống chuyển đến Nhà Trắng. Lúc này ông vẫn đang cố tìm ra con đường đi của mình trong công việc lãnh đạo, và với cô con gái, ông cũng muốn Sasha tự tìm được cách để xây dựng một con đường đi cho mình"(Callie Shell).

Tổng thống chủ trì cuộc họp về NASA tại Oval Office vào hồi tháng 2. "Tôi đã rất cố gắng để bắt được hình ảnh đặc biệt này" (Callie Shell).

Robert Gibbs và David Axelrod đang kiểm tra thông tin qua điện thoại trước một hội nghị của tổng thống Obama. "Bất cứ ai ở Nhà Trắng cũng phải làm việc hết sức mình", đó là nhận định của nhiếp ảnh gia Callie Shell.

Tổng thống đang gặp gỡ với Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại phòng nội các sau cuộc họp với những người đứng đầu đảng Dân chủ.

Các nhân viên đang lên kế hoạch bảo vệ cho tổng thống trên chuyên cơ Air Force One trước khi hạ cánh xuống Baghdad. "Khi mọi người ai cũng bận rộn, họ sẽ quên mất sự có mặt của bạn" (Callie Shell).

Tổng thống gặp gỡ với binh lính Mỹ tại điểm đóng quân ở Baghdad. "Tôi nghĩ được thừa hưởng những cuộc chiến tranh là điều khó khăn với bất cứ tổng thống nào"
(Callie Shell).

Tổng thống và ngoại trưởng Hillary Clinton trên một chuyến bay tới Strasbourg, Pháp. "Cả hai xem chừng có một mối liên kết rất chặt chẽ trong công việc" (Callie Shell).

Obama trước buổi họp báo vào tháng ba. "Ông luôn dành một ít phút thư giãn trước khi bắt đầu bài phát biểu" (Callie Shell).

Vợ chồng Tổng thống đang đón chào khách trong một bữa tiệc tại Nhà Trắng. Callie Shell kể lại: "Đệ nhất phu nhân có thể luôn làm Tổng thống mỉm cười, họ là những người bạn tốt của nhau".

Obama trở về nhà để dùng bữa tối cùng gia đình. Callie Shell cho biết: "Điều đặc biệt thú vị ở người tổng thống này là ông luôn có gia đình ở bên. Ông có thể thư giãn, ăn tối cùng con gái, giúp chúng làm bài tập, trước khi quay lại với văn phòng làm việc".

MM - (Tổng hợp) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,