221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1251290
Indonesia dựng tượng Obama ngày bé
0
Article
null
Indonesia dựng tượng Obama ngày bé
,

Bức tượng về Tổng thống Mỹ Barack Obama khi còn là cậu bé 10 tuổi mặc quần sooc, áo phông đã được dựng tại một công viên Jakarta với mục đích truyền cảm hứng cho trẻ em ở đất nước mà ông từng sống thời nhỏ.

a
Dựng tượng Obama ngày nhỏ tại một công viên ở Jakarta, Indonesia (Ảnh AP)
Tượng có kích cỡ gần như người thật, mô tả một cậu bé Obama mỉm cười với con bướm nhỏ đậu trên tay.

Tượng dựng tại công viên Taman Menteng, gần với nơi Obama đã sống từ năm 1967 - 1971 với người mẹ Mỹ, cha dượng người Indonesia. Công viên này trước đây là một sân điền kinh gần trường học của Obama.

"Chúng tôi vui mừng và chào đón ngày khánh thành bức tượng, nó sẽ truyền cảm hứng cho trẻ em Indonesia vươn tới đạt được ước mơ của mình”, Thị trưởng Trung Jakarta Sylviana Murni nói.

"Có bức thông điệp truyền tải từ bức tượng Obama ngày nhỏ rằng, bất cứ em nhỏ nào, bất cứ ai ở bất cứ xuất thân nào đều có thể đạt được ước mơ của mình nếu bền bỉ quyết tâm”, bà nhấn mạnh.

Số tiền để làm bức tượng, khoảng 10.000 USD được quyên góp bởi tám nhà tài trợ, một đài truyền hình và một quỹ từ thiện.

Tổng thống Mỹ Obama từng mô tả những trải nghiệm của ông tại Indonesia là rất mới mẻ và kỳ lạ. Ông có một chú khỉ, một con cá sấu con bơi trong chiếc ao sau nhà, và ông cũng nhìn thấy những cảnh đói nghèo bệnh tật.

Bệ tượng có dòng chữ trích dẫn của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor Roosevelt: “Tương lai thuộc về những ai tin tưởng vào sức mạnh của giấc mơ”.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,