Chuyện khó tưởng tượng về nhạc sĩ Đỗ Quang
23:27' 26/10/2004 (GMT+7)
Soạn: AM 180123 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thầy dạy nhạc Đỗ Quang

(VietNamNet) - Một học trò khác của nhạc sĩ Đỗ Quang đã khẳng định những gì Tuyết Sơn và gia đình đã nói có nhiều sự thật...

Đỗ Quang rối lên vì tường trình

Sau bài viết Học 2 bài hát giá... 25.000 USD,  nhạc sĩ Đỗ Quang đã gửi đến VietNamNet bản tường trình dài 7 trang của mình và nhiều bản tường trình của những người khác. Trong đó có thể kể đến bản tường trình của nhạc sĩ Minh Tâm, nhạc sĩ Yên Lam, NSƯT Quốc Trụ, bà Võ Thị Nhung (manager Tuyết Sơn)... ký tên và lên tiếng bênh vực nhạc sĩ Đỗ Quang. NSƯT Quốc Trụ nhận xét: "...chỉ trong có 12 tháng, từ một người không biết tiếng Việt, Tuyết Sơn đã diễn tả rất tốt những bài hát mà Đỗ Quang dạy..."

Điều lạ lùng là cả những người chỉ xuất hiện trong live show của Trí Hải với vai trò M.C như nghệ sĩ Đức Hải và diễn viên Minh Béo mà cũng có tường trình thì... ngạc nhiên thật. Đáng chú ý là bản tường trình của nghệ sĩ Đức Hải viết kín 3 trang giấy kể chuyện từ lúc du học tận Liên Xô cũ, đến lúc gặp Đỗ Quang và cùng hợp tác trong nhiều chương trình, rồi tóm lại như thế này: "...trong đêm diễn đó (tại phòng trà ATB), tên và hình ảnh của Tuyết Sơn được nhắc đến vài ba lần".

Trong bản tường trình dài 7 trang, nhạc sĩ Đỗ Quang cho rằng: "Sau 4 tháng thử thách với một số tư liệu tôi gửi đến Úc, bà (Tuyết Anh - mẹ Tuyết Sơn) đã chấp nhận cho Nguyễn Hồ Khánh Sơn ở lại VN 2 năm để học nhạc... Kế hoạch 2 năm được vạch ra và tôi không thu thêm khoản chi phí nào cho việc dạy học sau này vì hợp đồng dạy học 4 tháng đã kết thúc". Như vậy, nhạc sĩ Đỗ Quang đã xem 4 tháng học đầu tiên, trị giá 25.000 USD, chỉ là thử thách thôi!

Nhạc sĩ Đỗ Quang cũng xác nhận đã nhận 5.000 USD của gia đình Tuyết Sơn để Tuyết Sơn được tham gia hát trong live show Trí Hải. Và gia đình Thiên An - một học trò nữ của Đỗ Quang - cũng chấp nhận giá tiền 5.000 USD - chỉ để được góp mặt trong live show này. Tuy nhiên, mẹ của Trí Hải khẳng định: Gia đình bà hoàn toàn không biết chuyện gia đình Thiên An và Tuyết Sơn bỏ tiền vào live show của con mình.

Không chỉ có một Tuyết Sơn trốn thầy

Trong gần một chục học trò của nhạc sĩ Đỗ Quang lui tới căn nhà ở chung cư Ngô Tất Tố để học nhạc, một học trò có nghệ danh Việt Văn được thầy giao cho nhiệm vụ dạy Tuyết Sơn nói tiếng Việt. Việt Văn vào lớp cùng lúc với Tuyết Sơn và cũng có một hợp đồng dịch vụ với thầy Đỗ Quang, nhưng chỉ thực hiện master một album với số tiền đã đưa trước một nửa. Việt Văn cho biết: "Khi em vào học cùng Tuyết Sơn, thầy nói em đã biết hát (Việt Văn học trung cấp thanh nhạc) thì dạy cho Tuyết Sơn hát và nói tiếng Việt. Thầy nói em cứ giúp thầy rồi thầy sẽ lăng-xê em. Thật ra thì em dạy cho Tuyết Sơn là chính chứ thầy chẳng dạy gì hết. Hai bài hát Tuyết Sơn hát là do em hát rồi tập và ghi âm cho Tuyết Sơn mang về nhà nghe và hát theo. Thầy nói: "Khi nào tao hứng tao gọi điện thì tụi bây qua tao dạy". Nhưng đã một năm trôi qua, em cũng chẳng có bài hát riêng nào".

Sau thời gian ngắn học thầy Đỗ Quang, Việt Văn biết quá rõ và quá nhiều về thầy. Gần đây, khi chuyện Tuyết Sơn và thầy đổ bể, Việt Văn được thầy ưu ái gọi điện chăm sóc và tung hỏa mù. "Mấy ngày nay, thầy cứ bắt em ký đơn, làm chứng cho thầy. Em không viết được vì em biết quá rõ thì thầy nói em phản thầy. Thầy đe dọa và bắt em làm đủ thứ. Thầy bắt em đứng đơn nói thầy không mò mẫm Tuyết Sơn. Em không biết thầy có mò mẫm Tuyết Sơn không nhưng mỗi học trò thầy điều biết rõ chuyện này" - Việt Văn nói trong sự bối rối, chọn lựa giữa thầy và bạn.

Việt Văn càng bối rối hơn khi chúng tôi hỏi đến chuyện bản thân Việt Văn có bị thầy mò mẫm không: "Đêm nào thầy cũng bắt một đứa qua nhà thầy đấm bóp cho thầy. Lúc đầu em cũng bị thầy gọi qua hoặc chở thầy về nhà. Về sau em tìm cách lẩn tránh. Em nhờ Tuyết Sơn gọi điện đến để "thoát". Lúc đầu thầy cũng la lối um xùm, nhưng về sau thầy cũng biết em không thích nên thôi". Dù biết cách đào tạo của thầy là kỳ cục nhưng Việt Văn vẫn chấp nhận theo thầy Đỗ Quang để "được lăng-xê, được giới thiệu với các bầu sô và được đi hát" và vì không biết đi về đâu.

Trong bản tường trình thứ hai Đỗ Quang gửi đến VietNamNet, anh kết luận: "Báo chí đã đăng quá nhiều về chuyện này nhưng tôi vẫn không thấy là quan trọng. Việc quan trọng là tôi vẫn dạy học và đi tiếp con đường sự nghiệp tôi đã chọn".

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, nếu Đỗ Quang không giải quyết dứt điểm chuyện tiền bạc với những gia đình của học trò, sự việc rất có thể sẽ trở nên căng thẳng hơn.

  • T.C

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Học 2 bài hát giá... 25.000USD?
Website của nhạc sĩ Đỗ Quang bị hacker tấn công
Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang?
CÁC TIN KHÁC:
Sản xuất băng đĩa kiểu "Ông trời cũng khóc" (26/10/2004)
Nhật thực 2: Vẫn còn thiếu lửa! (24/10/2004)
Học 2 bài hát giá... 25.000USD? (24/10/2004)
Julieta Venegas ngọt ngào giành chiến thắng (23/10/2004)
"Bản hoà tấu" lớn nhất của Jazz Hà Nội (22/10/2004)
Ca sĩ Lệ Quyên ''lấn sân'' sang điện ảnh (21/10/2004)
Thanh Lam 'ngậm ngùi' ru 'nắng' (21/10/2004)
Bức Tường với liveshow ''9+'' (18/10/2004)
Bố già Ozzy "trở về nhà" (17/10/2004)
Lý Hải mất độc quyền và... bế tắc (14/10/2004)
Ca sĩ Quang Hà: "Người hùng" của một scandal (12/10/2004)
Trần Lập "xuống tóc" vì sợ... quy chế? (08/10/2004)
Độc giả nói gì về "Ước gì" và "Night Prayer"? (07/10/2004)
"Ước gì" giống "Night Prayer" bao nhiêu phần trăm? (05/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang