Ca sĩ Lệ Quyên ''lấn sân'' sang điện ảnh
18:57' 21/10/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lệ Quyên - gương mặt triển vọng của làng ca nhạc Việt Nam vừa ra mắt album vol 1 ''Giấc mơ có thật''. Thời gian này cô đang rất bận rộn cho công việc đóng phim - lĩnh vực nghệ thuật thứ hai mà Quyên muốn thử sức. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với ca sĩ Lệ Quyên.

Soạn: AM 176005 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
CS Lệ Quyên

PV: - Đã có rất nhiều ca sĩ được mời tham gia đóng phim và Lệ Quyên không phải là trường hợp ngoại lệ. Bạn nói gì về công việc mới này?

Ca sĩ Lệ Quyên: ''Bản lĩnh người đẹp'' là bộ phim đầu tiên Lệ Quyên tham gia với vai trò diễn viên. Đây là bộ phim truyền hình dài 8 tập của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, do Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình VN sản xuất. Tuy là lần chạm ngõ đầu tiên ở lĩnh vực điện ảnh nhưng Quyên không gặp khó khăn gì ghê gớm cả. Vai diễn mà Quyên phải đảm nhiệm là một ca sĩ có rất nhiều nét giống Lệ Quyên ngoài đời. Minh Thuý - tên của nhân vật - là một ca sĩ đã thành danh, cô tình cờ quen và chơi với một ca sĩ trẻ (đang là sinh viên). Ban đầu, Minh Thuý không ưa người bạn đồng nghiệp trẻ tuổi đó vì cô gái vừa trẻ lại vừa có tài, sắc. Tuy nhiên, sự đố kỵ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, cuối cùng Minh Thuý cũng nhìn nhận ra vấn đề và giúp đỡ người đồng nghiệp đó trong sự nghiệp ca hát...

- Lệ Quyên đến với nghề ca hát rất tình cờ và với lĩnh vực điện ảnh chắc cũng thế. Ai là người giúp đỡ Quyên nhiều nhất trong bộ phim ''Bản lĩnh người đẹp''?

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn: Lệ Quyên lần đầu tiên đóng phim nhưng diễn rất tự nhiên. Trước Lệ Quyên, chúng tôi có mời mấy người vào vai thử nhưng thấy không đạt nên nhờ những người bạn tìm giúp. Hà Linh - một người bạn đã giới thiệu Quyên với tôi, thấy cô ấy có vẻ hợp vai thì mời đến diễn thử và quyết định chọn. Hiện đoàn làm phim vẫn đang tiếp tục quay, Lệ Quyên mới tham gia cùng đoàn phim quay 2 buổi nhưng về mặt diễn xuất nói chung là ổn.

- Vâng. Một chị bạn thân nói trước với Quyên về ý định mời tham gia đóng phim của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn và sau đó đưa đến gặp. Nhưng phải đọc xong kịch bản, Quyên mới nhận lời đến thử vai. Nếu như trước đây khi đóng những video clip, Quyên chỉ việc hát và lột tả nội tâm nhân vật, thì với phim ảnh cần phải thuộc những lời thoại nữa. Đôi khi quá run vì đứng trước máy quay và có nhiều anh chị trong nghề cùng xem cảnh diễn nên Quyên bị quyên lời thoại. Nhưng đó chỉ là cái lỗi nho nhỏ thôi. May mắn lớn với Lệ Quyên ở bộ phim này là được diễn cặp với diễn viên Đường Minh Giang, người có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Anh Giang và đạo diễn Anh Tuấn giúp đỡ Quyên trong từng chi tiết nhỏ. Theo kế hoạch thì Quyên sẽ là người thể hiện ca khúc cho bộ phim này.

- Chuyển sang lĩnh vực ca hát, có người cho rằng Lệ Quyên ''phất'' lên là nhờ thể hiện ca khúc ''VNPT sát cánh cùng SEA Game'' trong thời điểm ''cả nước hướng về SEA Game'' hồi tháng 12/2003, cá nhân bạn thấy sao?

- Có phần đúng. Quả là sau khi hát xong ca khúc ''VNPT sát cánh cùng SEA Game'' nhiều thuận lợi đến với Quyên hơn, tiếng hát lan rộng hơn nữa. Tuy nhiên, Quyên không không phủ nhận những cố gắng từ chính bản thân ở cả giọng hát lẫn phong cách biểu diễn thời gian gần đây.

- Video clip ''Thôi đừng chiêm bao'' của Lệ Quyên phát sóng buổi đầu tiên trong VTV Bài hát tôi yêu lần 3 khá ấn tượng, lần đầu tham gia vào chương trình này bạn hẳn đặt nhiều hi vọng?

Mời quý vị bấm vào đây để nghe ca khúc ''Giấc mơ có thật'' do ca sĩ Lệ Quyên thể hiện.

- Sau khi ca khúc được giới thiệu trên chương trình, một số người bạn đã gọi điện động viên Quyên, đa số đều khen video clip đó rất xúc động. Bối cảnh và ý tưởng mà đạo diễn Nguyễn Nam thể hiện trong video đó khá đặc sắc, có nội dung và tình tiết như một câu chuyện. Riêng Lệ Quyên cảm thấy may mắn vì nhận được sự giúp đỡ của đạo diễn Nguyễn Nam. VTV Bài hát tôi yêu là chương trình thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả do vậy Quyên cũng rất mong mọi người cổ vũ và hi vọng đoạt một giải thưởng nào đó ở clip này là điều không nằm ngoài ý nghĩ.

Soạn: AM 176007 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Website của Lệ Quyên mới ra mắt, đó là một hình thức quảng bá thêm tên tuổi hay là chạy theo ''mốt'' như nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đã làm?

-  Giới thiệu hình ảnh, bài hát và tìm thêm những fans mới đó là mục đích để Lệ Quyên quyết định lập trang web. Hơn nữa, nhịp cầu này theo Quyên cũng rất quan trọng vì nó có thể ''kéo'' những khán giả ở xa (nước ngoài chẳng hạn) lại gần Lệ Quyên hơn nữa.

- Kế hoạch sắp tới của Lệ Quyên?

- Vào cuối tháng này và đầu tháng 11, Lệ Quyện sẽ thực hiện các show mini ở các tụ điểm ca nhạc lớn tại Hà Nội. Đầu tháng 11, Quyên vào TP.HCM cũng với công việc như vậy. Cuối năm Quyên sẽ cố gắng làm một tour diễn miễn phí cho các bạn sinh ở các trường ĐH ở ngoài Bắc rồi vào Nam. Quyên sẽ mời một số người bạn và các nhóm nhạc cùng tham gia tour diễn ấy.

- Xin cảm ơn Lệ Quyên và xin chúc cho những dự định của bạn thực hiện thành công!

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thanh Lam 'ngậm ngùi' ru 'nắng' (21/10/2004)
Bức Tường với liveshow ''9+'' (18/10/2004)
Bố già Ozzy "trở về nhà" (17/10/2004)
Lý Hải mất độc quyền và... bế tắc (14/10/2004)
Ca sĩ Quang Hà: "Người hùng" của một scandal (12/10/2004)
Trần Lập "xuống tóc" vì sợ... quy chế? (08/10/2004)
Độc giả nói gì về "Ước gì" và "Night Prayer"? (07/10/2004)
"Ước gì" giống "Night Prayer" bao nhiêu phần trăm? (05/10/2004)
Madonna cũng "lip-synch"? (05/10/2004)
Bức Tường ra album thứ ba - Nam Châm (05/10/2004)
DJ Việt Nam bước ra đấu trường khu vực (04/10/2004)
Bữa tiệc của Pop, Rock và Hip-Hop (03/10/2004)
VCD Bài ca Hà Nội - sử ca bằng hình ảnh (02/10/2004)
Nhạc sĩ Dương Thụ có "âm mưu" mới? (28/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang