221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
163033
Website của nhạc sĩ Đỗ Quang bị hacker tấn công
1
Article
null
Website của nhạc sĩ Đỗ Quang bị hacker tấn công
,

(VietNamNet) - Truy cập website www.doquang.com, nhạc sĩ Đỗ Quang đã hết hồn khi thấy hiện ra một cái... đầu lâu. Anh đã liên tục liên lạc với công ty bán tên miền, nhưng vô vọng. Sau đó, chiếc đầu lâu được đổi thành một website rao vặt và buôn bán linh tinh trên mạng. 

Nhạc sĩ Đỗ Quang.
 

Theo nhạc sĩ Đỗ Quang, anh đã chọn một công ty khá uy tín để mua tên miền với giá 30USD và đóng tiền mỗi năm 180USD cho địa chỉ www.doquang.com. Website này đã hoạt động 2 năm nay và được nhiều bạn trẻ biết đến vì chứa nhiều thông tin về nhóm boyband 1088. Khi nhạc sĩ Đỗ Quang chia tay 1088 và bắt tay đào tạo ca sĩ Triệu Hoàng, website của anh đã là cầu nối thông tin cho Triệu Hoàng với khán giả. Gần đây nhất, khi ca sĩ Triệu Hoàng phát hành vol 4, nhạc sĩ Đỗ Quang có ghi trên bìa đĩa địa chỉ website của mình và anh cho đây là lý do bị các hacker "nhòm ngó".

Khi biết website của mình xuất hiện đầu lâu, nhạc sĩ Đỗ Quang đã vội vã lục tìm lại số điện thoại và địa chỉ của công ty anh đã mua tên miền và đóng tiền mỗi năm. Anh chỉ liên hệ được với đại diện công ty này qua điện thoại. Người đại diện đã hứa hẹn xem xét nhưng đến tuần sau địa chỉ www.doquang.com lại truy cập vào một website mua bán rao vặt linh tinh. Quá tức giận, nhạc sĩ Đỗ Quang đòi kiện công ty này, website của anh mới được trở lại... con số 0.

Tuy nhiên, sự thật lại là: "Sau khi mua tên miền và đóng tiền đầy đủ, tôi đã nhờ một người tên Phước, nickname là dolphin, thực hiện luôn việc quản lý www.doquang.com. Thời gian sau, tôi bất đồng quan điểm với Phước vì chuyện tiền bạc không rõ ràng. Có lẽ vì vậy Phước đã đánh sập website của tôi". Nhạc sĩ Đỗ Quang cho biết thêm: "Mấy ngày hôm nay tôi và công ty đăng ký tên miền đã cố gắng xoá những hình ảnh không hay đó và ra sức tìm kiếm Phước để thương lượng lấy lại quyền kiểm soát website".

Theo anh Trần Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Phát triển phần mềm Kiến Thức, Công ty đã thực hiện trên chục website cho giới âm nhạc Việt Nam: "Các website âm nhạc VN rất hiền, ít khi nào bị hacker phá phách. Nếu có, thường là "người trong nhà" phá nhau. Nhưng nếu bị hacker phá cũng... đành chịu vì đây là chuyện thường mà!". Trước sự kiện này, nhạc sĩ Đỗ Quang chỉ biết than thở: "Tôi không hy vọng website của mình nổi tiếng, chỉ xem như chỗ giao lưu với khán giả thôi. Ước mơ của tôi đơn giản lắm, chỉ cần một website ổn định, mà cũng không được".

  • Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,