Thanh Lam 'ngậm ngùi' ru 'nắng'
09:03' 21/10/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Không chỉ có "nắng" của Lê Minh Sơn, Thanh Lam sẽ có dịp "bắt" khán giả nghe một Trịnh Công Sơn của riêng cô qua những tác phẩm của CD "Ru mãi ngàn năm". Đó cũng là tên chương trình độc diễn mà Thanh Lam sẽ thực hiện trong vài ngày tới tại TP.HCM và Hà Nội.

Soạn: AM 176243 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Thanh Lam

Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM (ngày 6, 7/11) và Nhà hát Lớn Hà Nội (ngày 24, 25/11). Thanh Lam tin rằng: Chỉ gói gọn trong 1 giờ 15 phút của chương trình, khán giả sẽ "no bụng" với các tác phẩm của Trịnh Công Sơn và "đói con mắt" với những ca khúc trong CD "Nắng lên". CD này dự tính sẽ ra mắt vào dịp Noel, và là bước đệm cho live show cùng tên mà cô hy vọng trình diễn được dịp Tết âm lịch (nếu có nhà tài trợ).

Thanh Lam không lạ tai với nhiều lời chê khi cô hát nhạc Trịnh. Đó dường như lại là điều thôi thúc cô hát nhiều hơn, vì: "Thật chán nếu khán giả cứ mãi nghe Trịnh Công Sơn với âm hưởng của Khánh Ly hay ai đó khác. Tại sao tôi không được hát Trịnh Công Sơn với tư duy riêng của tôi để tạo ra một lối nghe mới. Trong một lối mòn ai ai cũng giống nhau, tìm được một lối đi khác đã là điều rất khó khăn...". Có thể, Thanh Lam không chinh phục được những ai trót yêu và "ngấm" nhạc Trịnh Công Sơn theo lối "truyền thống". Nhưng với đông đảo khán giả yêu thích giọng hát của cô từ trước tới nay, không thể phủ nhận sự cố gắng và những tình cảm dạt dào cô dành cho từng câu chữ trong mỗi ca khúc của tác giả tài hoa này. 

Người cộng sự của Thanh Lam - Lê Minh Sơn cũng đang cùng cô đi chung một con đường , và là người trực tiếp biên tập và phối khí. Họ đang cùng nhau tạo ra một lối nghe nhạc Trịnh Công Sơn theo cách của Lê Minh Sơn: truyền thống+hiện đại+bác học. Lời khen chê tăng lên hay giảm đi chưa thể có trước đêm diễn. Ngoài giọng hát Thanh Lam, hiệu quả của chương trình còn phụ thuộc vào bàn tay dàn dựng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Soạn: AM 176247 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

"Nắng lên" - phần 2 của chương trình hứa hẹn những bất ngờ lớn với nhiều ca khúc chưa từng công bố của Lê Minh Sơn. Trong một thời gian ngắn, anh đã thành công trong việc tạo dấu ấn riêng rất "Lê Minh Sơn" trong mỗi tác phẩm của mình. Có ai đó từng gọi Lê Minh Sơn là một "hiện tượng". "Với Thanh Lam, những tác phẩm của tôi được nâng lên một bậc", nghĩa là, 8 bài hát trong "Nắng lên" ít nhiều sẽ khác với "triển vọng" Ngọc Khuê và "giọng ca ấn tượng" Tùng Dương. "Lam hát nhạc của tôi như rút gan, dứt thịt ra... mà chính bản thân tôi cũng không ngờ bài hát lại "lên" đến thế". Anh tiết lộ, trong "Nắng lên", ca khúc "Đá trông chồng" chắc chắn sẽ gây nhiều bất ngờ cho khán giả với hiệu quả từ giai điệu của... kèn đám ma.

Tên của Thanh Lam đã gắn với chữ "Diva". Một "Diva" nghĩa là đã có thể hài lòng với bản thân mình và tự mãn với nó. Cái hay của Thanh Lam chưa hẳn đã là cách cô hát mà là cách cô cống hiến cho nghề hát. Luôn sáng tạo trong xử lý giai điệu, biết hy sinh và từ chối những show diễn lớn vì cảm thấy mình lạc lõng. Biết chờ đợi rồi lại bắt mình không thể chờ đợi. "Ru mãi ngàn năm" và "Nắng lên" thể hiện hai trạng thái tình cảm khác nhau của Thanh Lam sau mỗi lần bứt phá.

Và hình như chưa bao giờ Thanh Lam bị khán giả quay lưng sau mỗi lần chờ đợi như thế!

  • Nhật Mai

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bức Tường với liveshow ''9+'' (18/10/2004)
Bố già Ozzy "trở về nhà" (17/10/2004)
Lý Hải mất độc quyền và... bế tắc (14/10/2004)
Ca sĩ Quang Hà: "Người hùng" của một scandal (12/10/2004)
Trần Lập "xuống tóc" vì sợ... quy chế? (08/10/2004)
Độc giả nói gì về "Ước gì" và "Night Prayer"? (07/10/2004)
"Ước gì" giống "Night Prayer" bao nhiêu phần trăm? (05/10/2004)
Madonna cũng "lip-synch"? (05/10/2004)
Bức Tường ra album thứ ba - Nam Châm (05/10/2004)
DJ Việt Nam bước ra đấu trường khu vực (04/10/2004)
Bữa tiệc của Pop, Rock và Hip-Hop (03/10/2004)
VCD Bài ca Hà Nội - sử ca bằng hình ảnh (02/10/2004)
Nhạc sĩ Dương Thụ có "âm mưu" mới? (28/09/2004)
Arno, ấn tượng từ một đêm diễn (27/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang