Sản xuất băng đĩa kiểu "Ông trời cũng khóc"
08:26' 26/10/2004 (GMT+7)
(VietNamNet) - Nói gì thì nói, VCD Ngôi sao tình yêu do Đồng Giao Production thực hiện đã sai phạm ít nhất ở một điểm: Ngoài 6 ca sĩ được cấp phép họ đã tự ý tuyển thêm 4 ca sĩ nữa (Phương Chấn Hoa, La Thiên Vũ, Khang Chí Vĩ và Trương Vĩnh Toàn) vào hát "ké" cho vui.  
Lưu Gia Bảo và Hoàng Châu song ca bài hát Tình yêu trong âu lo.

Gần đây, trong giới sản xuất băng đĩa bỗng nhiên nổi lên cái tên Đại Hùng Phát. Đây là một hãng sản xuất băng đĩa có trụ sở đặt tại 47/8 đường ĐT 743 Thị xã Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Đại Hùng Phát khá nhanh nhẹn trong việc chạy giấy phép phát hành đến nỗi, khá nhiều chương trình sản xuất băng đĩa nhạc của ca sĩ TP.HCM và các production phải "nương nhờ".

Trong album VCD Ngôi sao tình yêu do Đồng Giao Production thực hiện và phát hành, ghi rõ giấy phép sản xuất số 08/QĐ.SVHTT do Sở VHTT tỉnh Bình Dương cấp cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ văn hoá Đại Hùng Phát. Trong giấy phép này có ghi rõ tên 6 ca sĩ trong album: Khánh Đăng, Hoàng Châu, Huy Đức, Lưu Gia Bảo, Quách An An và Lâm Hùng với danh mục 11 bài hát. Nhưng thực tế, VCD Ngôi sao tình yêu lại mang giấy phép số 26/QĐ.SVHTT với tổng cộng 24 bài hát và cũng chỉ có 6 ca sĩ  trên tham gia. Đây là sự nhầm lẫn của cơ quan cấp giấy phép (sai số và sai cả nội dung) hay là hai giấy phép khác nhau được cấp cho Công ty TNHH Đại Hùng Phát? Nói gì thì nói, VCD Ngôi sao tình yêu do Đồng Giao Production thực hiện đã sai phạm ít nhất ở một điểm: Ngoài 6 ca sĩ được cấp phép họ đã tự ý tuyển thêm 4 ca sĩ nữa (Phương Chấn Hoa, La Thiên Vũ, Khang Chí Vĩ và Trương Vĩnh Toàn) vào hát "ké" cho vui.  

Nổi bật nhất trong VCD Ngôi sao tình yêu là bài hát Tình yêu trong âu lo (Tác giả: Phúc Khánh Cường), do đôi song ca Lưu Gia Bảo và Hoàng Châu biểu diễn. Bài hát này cứ hát một đoạn là nói một đoạn (nói chứ không phải đọc rap). Xin trích một số đoạn nói tiêu biểu của bài Tình yêu trong âu lo để độc giả cảm nhận rõ cái sự hát pha chất tấu hài. Chàng trai hát một câu rồi nói: "Anh xin thề, có trời có đất, có cây có cỏ, có hoa có trái, chứng minh lời nói anh, anh nói thiệt đó nha!". Cô gái hát một đoạn rồi nói: "Thôi, em không tin đâu, lời nói của mấy anh đó hả, như gió thoảng mây bay dzậy, gặp ai anh cũng nói như dzậy. Để em dzề hỏi mẹ xem có nên tin anh không nha!". Đặc biệt hơn, lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra lời bài hát có thể có từ "ngu" được diễn đạt trơn tuột: "Qua bao ngày gian truân, ngày xưa kia, giờ đây mới được em yêu kề bên anh, mà ngu sao làm chi để vụt bay, mất tình sẽ đau...". Ngoài bài hát Tình yêu trong âu lo giống tấu hài, VCD còn có một bài hát nhạc Hoa lời Việt tên Ông trời cũng khóc do danh hài Huy Đức, vừa chuyển sang nghề ca sĩ, thể hiện.

Khi biết VCD Ngôi sao tình yêu được "nhét" thêm 13 bài (hơn gấp đôi số bài được cấp phép) và ca sĩ ngoài danh mục, bà Đỗ Ánh Tuyết - Giám đốc Công ty Đại Hùng Phát đã cho chúng tôi xem bản hợp đồng kinh tế ký với Đồng Giao production về việc hợp tác sản xuất. Trong hợp đồng có quy trách nhiệm bên A (Đại Hùng Phát) làm thủ tục xin giấy phép, còn bên B (Đồng Giao) chiụ hết các khoảng chi phí, hưởng toàn bộ lợi nhuận và phát hành. Trong khoảng V của hợp đồng có ghi rõ bên B phải nộp lưu chiểu cho bên A là 5 thành phẩm và "mọi thay đổi, sửa chữa tác phẩm khi phát hành bên B hoàn toàn chịu trách nhiệm". Bà Đỗ Ánh Tuyết cho biết thêm, dù đã nhiều lần thúc giục Đồng Giao nộp lưu chiểu nhưng bên phía Đại Hùng Phát vẫn chưa nhận được đĩa thành phẩm.

Sản xuất băng đĩa cẩu thả và vi phạm pháp luật kiểu này, đúng là... "ông trời cũng khóc" thật!

  • Thanh Chung

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhật thực 2: Vẫn còn thiếu lửa! (24/10/2004)
Học 2 bài hát giá... 25.000USD? (24/10/2004)
Julieta Venegas ngọt ngào giành chiến thắng (23/10/2004)
"Bản hoà tấu" lớn nhất của Jazz Hà Nội (22/10/2004)
Ca sĩ Lệ Quyên ''lấn sân'' sang điện ảnh (21/10/2004)
Thanh Lam 'ngậm ngùi' ru 'nắng' (21/10/2004)
Bức Tường với liveshow ''9+'' (18/10/2004)
Bố già Ozzy "trở về nhà" (17/10/2004)
Lý Hải mất độc quyền và... bế tắc (14/10/2004)
Ca sĩ Quang Hà: "Người hùng" của một scandal (12/10/2004)
Trần Lập "xuống tóc" vì sợ... quy chế? (08/10/2004)
Độc giả nói gì về "Ước gì" và "Night Prayer"? (07/10/2004)
"Ước gì" giống "Night Prayer" bao nhiêu phần trăm? (05/10/2004)
Madonna cũng "lip-synch"? (05/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang