Công ty Nhạc Xanh khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt
19:11' 05/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công ty Nhạc Xanh đã chính thức gửi đơn  khiếu nại bầu sô Quang Huy và NS Nguyễn Hà.

Người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ Hứa Vĩ Văn sẽ trở thành một trong bốn thành viên của nhóm nhạc GMC

Công ty Nhạc Xanh chính thức gửi đơn khiếu nại

Cục NTBD, Sở VHTT, Đài Truyền Hình TPHCM, Ban Tư tưởng Văn hoá Thành Uỷ... và rất nhiều báo khác đã nhận được đơn khiếu nại chính thức của Công ty Nhạc Xanh xung quanh việc tranh chấp thành viên Anh KiệtNgười đứng đơn thưa là ông Nguyễn Duy Khánh, GĐ Công ty Nhạc Xanh, đã nêu những bức xúc sau:

"Việc làm này của ca sĩ Anh Kiệt và NS Quang Huy thật sự gây bất ngờ và sốc cho công ty chúng tôi, gây tiền lệ xấu trong hoạt động và sinh hoạt âm nhạc trong và ngoài nước, trái với đạo lý và tập quán truyền thống của Việt Nam". Ông Duy Khánh giải thích cái sự trái đạo lý như sau: Công ty Nhạc Xanh đã đầu tư cho ca sĩ Anh Kiệt từ chỗ không ai biết tên trở thành nổi tiếng với nhiều fan hâm mộ, nhưng ca sĩ Anh Kiệt lại về đầu quân cho bầu sô Quang Huy (Công ty thế giới giải trí) mà không có sự bàn bạc hay giải quyết những điều không vừa ý. Ngoài ra, việc bầu sô Quang Huy khẳng định trên báo chí là Anh Kiệt đã ký xong hợp đồng với Công ty Thế giới giải trí trong khi hai công ty còn chưa thanh lý xong hợp đồng của Anh Kiệt là việc làm "bất chấp pháp luật".

Hiện nay, Công ty Nhạc Xanh đã khởi kiện ca sĩ Anh Kiệt ở Toà ánh Nhân Dân Quận 11- TP.HCM về việc vi phạm hợp đồng giao dịch nhân sự. Đồng thời, Công ty Nhạc Xanh kiện Công ty Thế giới giải trí đã vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh. 

Nhạc sĩ Nguyễn Nam - Trưởng phòng Ca nhạc Đài Truyền Hình TPHCM: Theo tôi, Nguyễn Hà là người có trách nhiệm, làm việc tốt, có khả năng chuyên môn. Còn trong khâu biên tập cũng giống người này người nọ, cũng có người thân và không thân. Chúng tôi có lấy băng từ so sánh và thấy sự xuất hiện của Ưng Hoàng Phúc với Mỹ Tâm hay Thanh Thảo chỉ có 8/10 thôi. Nhưng khi có đơn gửi chính thức về những vấn đề biên tập của Nguyễn Hà, chúng tôi sẽ xem xét lại chi tiết hơn.

Hai lá đơn tường trình của ca sĩ Anh Kiệt?

Ngày 29/8/2004, Báo VietNamNet nhận được đơn tường trình được đánh máy và photo của ca sĩ Phan Võ Anh Kiệt. Trong đơn nêu lên những bức xúc của ca sĩ Anh Kiệt về phía Công ty Nhạc Xanh và cá nhân ông Duy Khánh. Đơn có đoạn: "Trong buổi họp (28/8/2004 tại Công ty Nhạc Xanh), chúng tôi có đề cập đến vấn đề thanh lý hợp đồng nhưng ông Nguyễn Duy Khánh chỉ nói đến những vấn đề khác, không nói thẳng vào việc chính. Qua cách nói chuyện của ông Khánh, tôi cảm thấy bất ngờ và bị xúc phạm khi tôi là người đến để thực hiện điều khoản chung của hợp đồng là thương lượng và thanh lý nhưng ông Khánh không biết là cố ý hay không biết rõ tính chất pháp lý của hợp đồng mà nói chuyện với luật sư và ông Huy với tính chất nghiêng về mua bán tôi - một con người. Suốt buổi họp, lúc thì ông Khánh ví tôi như một món hàng bán cho người này người kia, lúc thì bảo ông Huy xem giá trị của tôi là bao nhiêu, trong khi ông Huy chỉ là người giúp đỡ tôi để thanh lý chứ đâu phải là đi mua tôi". Gần cuối đơn tường trình, ca sĩ Anh Kiệt đã đưa ra những ví dụ: "Bề ngoài ông Duy Khánh có vẻ lịch sự, hiền hoà, thậm chí đáng thương. Nhưng khi về nhà, hoặc ở công ty thì ông ta (Duy Khánh) mới chính là mình, liên tục phạt tiền chúng tôi. Ông ta mà nổi nóng thì chửi mắng chúng tôi thậm tệ... Có tháng tôi không có lương lãnh vì bị phạt hết tiền...".

Hứa Vĩ Văn: Sinh ngày 26/12/1980. Chiều cao 1m74, nặng 62 kg. Hứa Vĩ Văn  xuất thân từ người mẫu, diễn viên và gần đây quyết định chuyển sang nghề ca hát. Từ năm học lớp 10, Văn đã làm quen với ánh đèn catwalk bằng cách gia nhập nhóm Hoa Học Đường ở Nhà văn hóa Thanh Niên, chuyên giới thiệu thời trang mới cho tuổi trẻ. Không dừng ở đó, Văn tiếp tục thực hiện niềm đam mê của mình là diễn xuất. Những giải thưởng Hứa Vĩ Văn đã đoạt được: Giải nhì Triển vọng điện ảnh Toàn quốc 2002, Nam người mẫu yêu thích nhất năm 2002, Top 5 gương mặt U 25 Làng giải trí VN 2003-2004 do báo Tuổi trẻ bình chọn.

Trước khi nhận được đơn tường trình của ca sĩ Anh Kiệt, phía Công ty Nhạc Xanh đã gửi cho VietNamNet bản photo thư viết tay của ca sĩ Anh Kiệt gửi ngày 24/8/2004 cho Giám đốc Duy Khánh trong thời gian ông Khánh đi Mỹ chưa về. Trong thư là những lời lẽ chân thành và xúc động như: "Em rất vui khi được anh trò chuyện và tin tưởng nói những điều bí mật của mình. Em rất thông cảm những điều anh phải chịu đựng. Có nhiều khi em thấy anh thật cao thượng nhưng hiện tại bây giờ đối với em sự nghiệp là quan trọng nhất. Em muốn được tự thể hiện mình, được làm những điều mình thích. Trong thâm tâm em vẫn mong mỏi một điều anh là người anh tinh thần và vĩ đại (không biết điều ước muốn này của em có được không nhưng em vẫn ước, vẫn ước cho đến khi nào trở thành sự thật)... Cuối cùng xin anh có thể tha thứ cho em đã không cùng anh đi hết quãng đường còn lại nhưng đối với em, anh và nhóm Nhạc Xanh là niềm hạnh phúc nhất mà em đã từng được sống chung. Hy vọng cuối cùng của em là cho dù em không cùng anh đi hết quãng đường nghệ thuật nhưng sẽ cùng anh đi hết quãng đường đời!!!...".

Với hai nội dung hoàn toàn trái ngược như trên, không biết bức thư nào là "phút nói thật" của ca sĩ Anh Kiệt?

Hôm nay, Công ty Nhạc Xanh cho biết đã mời được người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ Hứa Vĩ Văn vào nhóm GMC. Như vậy, nhóm GMC có 4 thành viên: Hứa Vĩ Văn, Tuấn Khang, Lâm Dũng và Quốc Trung. Được biết thêm, ca sĩ Đại Vệ đã xin rời nhóm GMC và hình như nơi đến lại là Công ty Thế giới giải trí.

  • T.C

 

 

 

 

 

 

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ra mắt website Ca khúc Hà Nội (05/09/2004)
Vanessa Williams trở lại (04/09/2004)
Chung kết SMĐH sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/9 (03/09/2004)
A. Sanz cùng M. Rita hưởng trọn đêm Grammy ngọt ngào (02/09/2004)
5 lần gặp Bác và niềm tin tất thắng (02/09/2004)
Dạ nhạc thính phòng trong mưa ngâu Hà Nội (01/09/2004)
NS Đỗ Bảo: Cánh cung và đích đến (31/08/2004)
'Cánh Cung và đích đến (31/08/2004)
Jay Z và OutKast bội thu trong đêm trao giải MTV 2004 (30/08/2004)
Sao sáng trước bình minh (30/08/2004)
Tranh chấp căng thẳng một thành viên nhóm GMC (29/08/2004)
Lấp lánh 7 ngôi sao khi đêm gần sáng (29/08/2004)
Website YAN xin lỗi NS Đỗ Quang? (26/08/2004)
Bầu sô Hoàng Tuấn đã độc quyền ca sĩ Cao Thái Sơn (26/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang