Sự trở lại của Slash - “ông hoàng” dòng Blues Metal
14:09' 23/03/2004 (GMT+7)

Slash, tay guitar cũ của ban nhạc Guns N’ Roses  chuẩn bị quay trở lại với một album mới, đây là thông tin đang được tạp chí Total Guitar công bố độc quyền. Một album được trông đợi từ rất lâu kể từ khi mà Slash tập hợp những người bạn nổi danh của mình lại dưới cái tên: VELVET REVOLVER… 

 

Slash quay trở lại với những giai điệu Blues metal.

Với tư cách là tay guitar chính của Guns N' Roses, Slash đã thể hiện tài năng của mình như một nghệ sĩ guitar bậc thầy và có hồn nhất trong bối cảnh nhạc rock vào cuối những năm 80. Những ngón nghề kỹ thuật luôn vững chắc, chúng mang cái dáng dấp của thứ “gan góc” từ Aerosmith và những cú “lick” của Stones - những ban nhóm mà anh đã rất ngưỡng mộ.

 

Slash tên thật là Saul Hudson. Mẹ của anh là người Mỹ da đen còn cha lại là người Anh da trắng. Cái phong cách tóc dài, quần jean, áo phông đã luôn làm anh khó hòa hợp với những đứa trẻ khác. Xung quanh gia đình anh luôn xuất hiện những người bạn nghệ sĩ vì thế Slash lớn lên đã quen với tính khí và sự lập dị của họ trong thế giới của âm nhạc.

 

Khi học trung học (lúc 15 tuổi), bà của anh đã tặng Slash chiếc guitar đầu tiên, mặc dù nó chỉ có một dây nhưng Slash vẫn có thể học để chơi nó. Slash giành thời gian ít nhất 12 tiếng một ngày để chơi đàn, anh bỏ bê cả lớp học để ngồi ở khán đài sân vận động trong trường tập luyện guitar. Slash sớm chịu tác động từ âm nhạc của Led Zeppelin, Eric Clapton, the Rolling Stones, Aerosmith, Jimi Hendrix, Jeff Beck, Neil Young. Slash cho rằng albumn Rocks của Aerosmith đã thay đổi cuộc đời anh và khi được cùng đứng trên sàn diễn ở Paris với Jeff Beck và Joe Perry đã làm Slash ngập tràn cảm xúc.

 

Slash lưu lạc qua một số ban nhạc và rồi anh gặp những người bạn và kết quả là Guns N' Roses ra đời. Bằng nhiều tài năng và cố gắng, ban nhạc đã tạo nên một câu chuyện thành công trên bình diện quốc tế. Người ta biết đến GNR như một trong những cái tên xuất sắc nhất của trào lưu Hair Metal cuối những năm 80 với giọng ca bùng cháy của Axl Rose bên trên những cú riff phảng phất chất liệu Blues da diết của Slash… Khi Guns N' Roses phóng lên vị trí của nhưng ngôi sao, Slash cũng tạo nên danh tiếng riêng cho mình như một hình ảnh quan trọng của ban nhạc với chiếc mũ chóp cao, đám tóc xù lòa xòa và điếu thuốc cháy đỏ trên miệng. Slash luôn là cái tên chỉ đứng sau 3 tay guitar đã được “phong thánh”: Jimi Hendrix, Jimmy Page và Eric Clapton…

 

Sau khi đi tour cho album “Use your Illusions II”, Guns N' Roses bước vào thời kỳ xuống dốc và sau những rạn nứt Slash chính thức ra khỏi ban nhạc năm 1996. Khi Slash rời Guns N' Roses, rất nhiều fan của anh tự hỏi anh sẽ dự định làm gì với tài năng và tính cách của anh. Giới truyền thông cũng vậy.

 

Slash không ngơi nghỉ, anh tiếp tục với những dự án riêng “Slash's Snakepit” & “Slash's Blues Ball”. Album “It's Five O'clock Somewhere” - 1995 đã trở thành album bạch kim trên toàn thế giới và “Ain't Life Grand” cũng có những thành công không kém. Nhưng có lẽ Slash vẫn muốn tìm kiếm cho mình những người bạn tài năng mới để có thể tiếp tục trên “con tàu” Rock and Roll đầy hoài bão mà anh có thể là người chèo lái với tiếng đàn Blues nồng nàn thiết tha. VELVET REVOLVER là những hy vọng mới… 

Velvet Revolver ban nhạc của những ngôi sao.

Thành viên của ban nhạc VELVET REVOLVER gồm có: Duff McKagan và Matt Sorum (2 thành viên cũ của Guns n’ Roses); Scott Weiland (ca sĩ của nhóm Grunge nổi danh: Stone Temple Pilots) và Slash. Nhưng ngay từ ngày đầu tập hợp thì ban nhạc với “đội hình mơ ước” này đã gặp phải rất nhiều rắc rối do sự thất thường và thói nghiện ngập của ca sĩ chính - điều mà Slash hồi còn đầu quân cho Guns n’ Roses luôn phải chịu đựng từ Axl…

 

Tuy nhiên giờ đây thì mọi thứ đã ổn cả và các track của album mới đã được ghi âm. Ban nhạc đã tập cùng nhau và thu âm thử ngay từ tháng 5 năm 2003. Trước khi mà Scott gia nhập ban nhạc thì họ đã có trong tay 65 bản thu thanh chưa có lời. Josh Abraham là nhà sản xuất chính cho album.

 

NHỮNG CA KHÚC TRONG ALBUM

01. Slither

02. Headspace

03. Falling To Pieces

04. Superhuman

05. Illegal Eye

06. Big Machine

07. Do It For The Kids

08. Loving The Alien (Sometimes)

09. Set Me Free

10. Spectacle

11. Suckertrain Blues

12. You Got No Right

Tạp chí “Total Guitar” là tờ báo tại Anh duy nhất được chọn để đưa tin về album này. Theo những đánh giá từ các chuyên gia của tạp chí thì CD này được coi là sự trở lại ấn tượng của Slash, nó kết hợp được cái dáng dấp punk metal thô ráp một thời của album “Appetite For Destruction” – GNR, đồng thời lại tinh tế, sắc nét với các khía rãnh… có thể coi đây là một album xác định lại hoàn toàn tài năng Slash sau một khoảng thời gian tưởng đã bị phai mờ. Album dự định sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 6 năm nay.

 

“Đây có lẽ là album tôi tâm đắc nhất từ trước đến giờ, nó mang những âm thanh thật nguyên sơ và cuối cùng thì tôi cũng đã hoàn thành được tác phẩm của mình…” – Slash.     

  • A.V
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thời của các DJ đã trở lại? (22/03/2004)
Ca sĩ Ngô Thanh Vân: Phía trước là MTV (19/03/2004)
Diễn viên Yến Vy: "Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!" (18/03/2004)
Âm nhạc trên sóng phát thanh: Làm gì để giữ công chúng? (17/03/2004)
Nhạc trẻ VN: Cơn phấn khích với Hip-Hop và R&B sẽ tồn tại lâu? (15/03/2004)
Chờ đón "Lửa hội Điện Biên" (14/03/2004)
Fender-The Stratocaster: Niềm vinh quang không bao giờ tắt (14/03/2004)
Live show Mỹ Tâm: Sẽ hoành tráng và biết cách "chơi nổi"? (13/03/2004)
Khởi động cuộc thi guitar thế giới đầu tiên (13/03/2004)
Thêm một vụ "trục trặc" trong quan hệ "ca sĩ - ông bầu" (12/03/2004)
George Michael sắp "về hưu" (12/03/2004)
Limp Bizkit: Người tạo ra thứ âm nhạc ngoài quy luật (11/03/2004)
Làn sóng ca sĩ mới: Trẻ trung và thực tài (10/03/2004)
Đêm nhạc "Về với phố": Món ngon ăn nhiều... không còn ngon (09/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang